เซ็นทรัลปั้นค้าส่งใหม่ “GO Wholesale” 5 ปีกวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน

14 ก.ย. 2566 | 11:31 น.

CRC ดึง “สุชาดา อิทธิจารุกุล” ปั้นธุรกิจใหม่ค้าส่ง “GO Wholesale” ปลดล็อกผูกขาด ต่อจิ๊กซอว์ขยายอาณาจักรค้าปลีก-ค้าส่งครบวงจร ทุ่ม 1.9 หมื่นล้านขยายสาขา 50 แห่ง กวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน ใน 5 ปี

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า CRC เปิดตัว “โก โฮลเซลล์” (GO Wholesale) ศูนย์ค้าส่งสินค้าเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าปลีกรายย่อย ดำเนินธุรกิจโดย บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือ CRC เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้ประกอบการอาหารและผู้ผลิต

ทั้งนี้ GO Wholesal จะเป็น New Growth Engine สำหรับ CRC ที่จะช่วยเติมเต็มกลุ่มฟู้ดให้เป็น Total Solution และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มได้อย่างครบวงจร โดย GO Wholesale จะเป็นหนี่งใน Key Driver หลักให้กับธุรกิจกลุ่มฟู้ดของ CRC พร้อมทั้งเป็น Platform of Trust ให้กับทุก Stakeholders ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ดีที่สุดให้กับผู้ประกอบการ เป็นองค์กรที่มีความยืดหยุ่นและปรับตัวได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์

โดย GO Wholesale มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก 4 กลุ่ม คือ Food Retailers, Food Services, Food Lovers และกลุ่มโฮเรก้า ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนจาก Power of Network ของกรุ๊ป ประกอบไปด้วยศูนย์การค้า 110 แห่ง ที่ครอบคลุมใน 100 จังหวัด ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม ร้านอาหารกว่า 6,750 ร้าน และ โรงแรม 93 แห่ง นอกจากนี้เรายังมี Loyalty Platform ที่ครอบคลุมลูกค้ามากกว่า 28 ล้านราย

เซ็นทรัลปั้นค้าส่งใหม่ “GO Wholesale” 5 ปีกวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน

“GO Wholesale บริหารโดยทีมผู้บริหารมืออาชีพที่นำโดยคุณสุชาดา อิทธิจารุกุล และทีมงานที่มีประสบการณ์ในธุรกิจค้าส่งอาหารมากกว่า 20 ปี ทั้งหมดนี้ทำให้เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งในความพร้อมของ GO Wholesale ที่จะมาสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดให้กับ CRC โดยตั้งเป้าที่จะมียอดขาย 6-7 หมื่นล้านบาทภายใน 5 ปีนับจากนี้”   

ด้านนางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ธุรกิจในเครือ CRC กล่าวว่า GO Wholesale คือศูนย์ค้าส่งสินค้าระบบสมาชิก ในราคาขายส่ง เพื่อผู้ประกอบการ ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มธุรกิจโฮเรก้า (โรงแรม, ร้านอาหาร, ธุรกิจจัดเลี้ยง) กลุ่มผู้ชื่นชอบการทำอาหาร กลุ่มผู้ให้บริการอาหารในโรงงาน โรงพยาบาลและหน่วยงานอื่น ๆ 

รวมถึง ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก (โชห่วย) โดยจุดเด่นคือการนำเสนอสูตรแห่งความสำเร็จให้แก่ผู้ประกอบการในด้านต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างตรงใจ  พร้อมเป็นแรงสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทักษะ และต่อยอดธุรกิจรายย่อยให้มีประสิทธิภาพ นำไปสู่การสร้างรายได้และผลกำไรให้เติบโตไปด้วยกัน

โดยเป้าหมายระยะแรกของ ‘GO Wholesale’ คือ การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและเข้าไปอยู่ในใจผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าทุกกลุ่ม ที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจขนาดเล็กมีโอกาสเติบโตอย่างมั่นคง ทั้งนี้ได้วางแผนการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยจะใช้งบลงทุนกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท สำหรับขยายสาขา 40-50 แห่งภายในปี 2571  และมีแผนจะเปิดสาขาแรกบนถนน ศรีนครินทร์ ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

เซ็นทรัลปั้นค้าส่งใหม่ “GO Wholesale” 5 ปีกวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน

“GO Wholesale  จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคู่ค้า พันธมิตร และลูกค้า หลังจากที่ผ่านมามีผู้ประกอบการเพียงรายเดียว ซึ่งการเข้ามาเพราะเรามีความเข้าใจความต้องการและ Pain point ของลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการด้านธุรกิจอาหารและร้านค้าปลีกขนาดเล็กอย่างลึกซึ้ง ประกอบกับการที่ GO Wholesale ได้เข้าไปอยู่ใน CRC Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถนำพาทุกธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกัน”

ขณะที่นายริคาร์โด้ โบอารอตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ประเทศไทย  กล่าวว่า ศูนย์ค้าส่ง ‘GO Wholesale’ สาขาแรกมีพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร ด้วยการออกแบบ Store Layout รูปแบบใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ให้กับผู้ประกอบธุรกิจโฮเรก้า ร้านอาหารและร้านค้าปลีก  มีสินค้ามากกว่า 2 หมื่นรายการ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แผนกอาหารสด  บริการตัดแต่งสินค้า, บริการชำระเงินด้วยช่องทางที่หลากหลาย เป็นต้น

เซ็นทรัลปั้นค้าส่งใหม่ “GO Wholesale” 5 ปีกวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ  ได้แก่  

• WIDE & INSPIRING ASSORTMENT: ศูนย์ค้าส่งที่สร้างแรงบันดาลใจในการนำธุรกิจก้าวไปสู่การเติบโต ด้วยสินค้าครบครันหลากหลาย คัดสรรคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการในทุกเซกเมนต์

• CUSTOMIZED ORDERING AND SERVICES:  อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการอย่างเข้าใจความต้องการที่แท้จริง ด้วยจุดเด่นที่สามารถสั่งซื้อสินค้าในรูปแบบที่กำหนดเองได้ เพื่อให้ทุกธุรกิจเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

• CONSISTENCY, TRUSTED & RELIABLE QUALITY:  สร้างความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพและราคา ที่สามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจ พร้อมทั้งเป็น ‘ผู้ช่วย’ ให้คำปรึกษาการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน