อ.ส.ค. บุกตลาดโยเกิร์ตกรอบ ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ล็อกเป้าวัยทำงาน

10 ส.ค. 2566 | 06:43 น.

อ.ส.ค.เปิดตัว “ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ” 2 รสชาติ บุกตลาดโยเกิร์ตกรอบขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ลุยเจาะกลุ่มคนวัยทำงาน ชี้คุณสมบัติโดดเด่น มีงานวิจัยรองรับ

นายสมพร  ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)  เผยว่า อ.ส.ค.ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ ตราไทย-เดนมาร์ค” Freeze-Dried Yoghurt Probio (Thai-Denmark Brand)ใน 2 รสชาติ ได้แก่ รสธรรมชาติ และรสมัลเบอร์รี โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นโยเกิร์ตกรอบประเภทขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ขนาดบรรจุกล่องละ  15 กรัม

ทั้งนี้เป็นผลจากการศึกษาทิศทางตลาดผลิตภัณฑ์นมทั้งในและต่างประเทศ  พบว่า ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่าสูง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเนย โยเกิร์ต และผลิตภัณฑ์นมปราศจากน้ำตาลแลคโตส ที่มุ่งเน้นอาหารเสริมที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการสูงและเป็นอาหารที่ทำให้สุขภาพแข็งแรง เช่น เรื่องการควบคุมน้ำหนักและมีระบบขับถ่ายดีขึ้น เป็นต้น จากข้อมูลข้างต้น อ.ส.ค. จึงได้วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดดังกล่าว                

ขณะที่ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมของตลาด จากการค้นคว้าพบว่า ผู้บริโภควัยรุ่น-วัยทำงานในปัจจุบัน หากให้นึกถึงอาหารว่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ผู้บริโภคกลุ่มนี้ มักจะนึกถึงโยเกิร์ตหรือขนมที่ทำจากผลไม้เป็นลำดับต้น ๆ ดังนั้น อ.ส.ค.จึงได้เลือกผลไม้มัลเบอร์รีที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มาเป็นส่วนผสมของฟรีซดรายโยเกิร์ตและพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อาหารว่างประเภทขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน

อ.ส.ค. บุกตลาดโยเกิร์ตกรอบ ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ล็อกเป้าวัยทำงาน

“ผลิตภัณฑ์ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอหรือโยเกิร์ตกรอบ   เป็นขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพที่มีคุณค่าจากสารอาหาร โดยฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ 1 กล่อง ให้คุณค่าทางโภชนาการเท่ากับโยเกิร์ตถ้วย 60 กรัม ส่วนฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ 2 กล่อง ให้คุณค่าทางโภชนาการเท่ากับโยเกิร์ตถ้วย 120 กรัม ผลิตภัณฑ์จะมีเนื้อสัมผัสกรอบ ละลายในปาก รสชาติเข้มข้น อร่อย กลิ่นหอมโยเกิร์ตแท้ตามสไตล์โยเกิร์ตไทย-เดนมาร์ค มีให้เลือก 2 รสชาติ ซึ่ง อ.ส.ค.เชื่อมั่นว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวางจากผู้บริโภคที่รักสุขภาพอย่างแน่นอน”   

อ.ส.ค. บุกตลาดโยเกิร์ตกรอบ ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ล็อกเป้าวัยทำงาน

นายสมพร  กล่าวด้วยว่า  ก่อนหน้านี้ อ.ส.ค. ประสบความสำเร็จในการทำตลาดผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โอเมก้าพลัส ตราไทย-เดนมาร์ค รสจืด และรสช็อกโกแลต จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัยอย่างกว้างขวาง  ปัจจุบัน อ.ส.ค. ให้ความสำคัญในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ผลิตภัณฑ์นมออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมโคนมให้ครบวงจร รวมทั้งธุรกิจที่ต่อเนื่องเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ อ.ส.ค.