ถอดกลยุทธ์ความสำเร็จ 26 ปี ร้านค้ากีฬาเบอร์ 1 “ซูเปอร์สปอร์ต"

08 ส.ค. 2566 | 21:44 น.

“ซูเปอร์สปอร์ต” เปิด 5 กลยุทธ์หลัก ฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตเป็นเบอร์ 1 ของตลาดร้านค้ากีฬา เตรียมดันแผนSupersport 2.0 สโตร์ผ่าน 2 โมเดลใหม่Fit Feet และRunMaxx ขยายฐานต่างจังหวัดและกลุ่มนักวิ่ง

ซูเปอร์สปอร์ต เป็นอีกขาธุรกิจในเครือเซ็นทรัลรีเทล หากนับตั้งแต่จุดเริ่มต้นเปิดร้าน Supersports ในปี 2539 ปัจจุบันซูเปอร์สปอร์ตสามารถสร้างการเติบโตและประสบความสำเร็จอย่างมากสะท้อนผ่านจำนวนสาขากว่า 96 สาขา จนสามารถไต่ขึ้นมาปักหมุดเป็นร้านค้ากีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย

นายอเล็กซองด์ อัมเบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด
นายอเล็กซองด์ อัมเบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ตลอดระยะเวลา 26 ปีที่ผ่านมา ซูเปอร์สปอร์ตประสบความสำเร็จก้าวขึ้นสู่ร้านค้ากีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย ด้วย 5 กลยุทธ์หลัก ที่มีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างการเติบโตในธุรกิจค้าปลีกกีฬา ได้แก่

  • การสร้างความสัมพันธ์ของแบรนด์ (Building Brand Relevance) : ซูเปอร์สปอร์ตไม่เคยหยุดพัฒนาภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่งโดนใจลูกค้า ด้วยการสื่อสารถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมสุขภาพที่ดี ทำให้ได้รับทั้งความไว้วางใจและความภักดีจากลูกค้า จนสร้างให้ซูเปอร์สปอร์ตเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับสินค้ากีฬาที่ทุกคนต้องนึกถึง
  • ประสบการณ์การช็อปปิ้งแบบ Omni-Channel (Seamless Omni-Channel Shopping Experience) : ซูเปอร์สปอร์ตได้สรรค์สร้างการช็อปแบบ omni-channel สุดล้ำ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะเพลิดเพลินกับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่สะดวกและง่าย ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์
  • หมวดสินค้าเฉพาะทางและการนำเสนอแบรนด์ที่หลากหลาย (Category Focus and Multiple Brand Offers) : ซูเปอร์สปอร์ตตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมภายใต้รูปแบบการรวมหมวดหมู่สินค้าต่างๆ และนำเสนอแบรนด์ที่หลากหลายไว้ในที่เดียวกัน (One-Stop Approach) ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของนักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายได้
  • ข้อเสนอสุดพิเศษจาก The1 (Exclusive Offers through The1) : ซูเปอร์สปอร์ตให้ความสำคัญกับการร่วมมือระยะยาวกับโปรแกรม The1 ที่มอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือชั้นแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสมาชิก The1 จะได้รับข้อเสนอ รางวัล และเงื่อนไขสุดพิเศษมากมาย ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งให้กับลูกค้า
  • การแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (Targeting Customer Segmentation) : ซูเปอร์สปอร์ตได้ปรับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ตามความชื่นชอบและความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม จากประสบการณ์ที่ผ่านมาช่วยให้ซูเปอร์สปอร์ตเข้าใจในความต้องการที่หลากหลายของแต่ละกลุ่มลูกค้า โดยลูกค้ามั่นใจได้ว่าซูเปอร์สปอร์ตจะคัดสรรสินค้าที่ตรงกับความต้องการได้อย่างเหมาะสม และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น

ถอดกลยุทธ์ความสำเร็จ 26 ปี ร้านค้ากีฬาเบอร์ 1 “ซูเปอร์สปอร์ต"

นอกเหนือจากนี้ซูเปอร์สปอร์ ยังมีแผนขยายกิจการต่อเนื่อง ซูเปอร์สปอร์ตวางแผนรีโนเวทสโตร์ 10  สาขา (2566 - 2567) รวมถึงมีแผนในการขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 8 สาขา (2566 - 2567) เพื่อบรรลุเป้าหมายในการมอบประสบการณ์การช็อปอันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า และเตรียมพบกับ Supersport 2.0 สโตร์ โฉมใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวในช่วงปลายปี เริ่มที่สาขา Westville และ หาดใหญ่

 

นอกเหนือจากการขยายสาขาแล้ว ซูเปอร์สปอร์ตยังมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายด้วยการนำเสนอรูปแบบร้านที่แปลกใหม่ ได้แก่ Fit Feet ซึ่งจะเน้นไปที่ตลาดในต่างจังหวัด โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์กีฬาหลากหลายประเภทในราคาที่จับต้องได้ เพื่อขยายการเข้าถึงสินค้ากีฬาระดับพรีเมียมให้กับลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้คนหันมาออกกำลังกาย

 

ซูเปอร์สปอร์ตยังได้เปิดร้าน RunMaxx สำหรับกลุ่มลูกค้านักวิ่งโดยเฉพาะ จำหน่ายรองเท้าวิ่งคุณภาพเยี่ยมที่ผ่านการคัดสรรและอุปกรณ์การวิ่งอื่นๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของนักวิ่ง ในขณะที่ร้าน Supersports Outlets เน้นการมอบข้อเสนอสุดพิเศษและส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์กีฬาในฤดูกาลที่ผ่านมาและจำหน่ายสินค้าอื่นๆ บางประเภท