ซี อาร์ ซี สปอร์ต เปิดแนวรบแบรนด์เอาท์ดอร์ “Columbia” เอาใจสายแคมป์ปิ้ง

24 ก.ค. 2566 | 11:25 น.

ซี อาร์ ซี สปอร์ต เปิดแผนรุก “Columbia” แบรนด์เอาท์ดอร์ดัง หลังคว้าสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายหนึ่งเดียวในไทย พร้อมเดินหน้าสร้างแบรนด์ขยายช้อป – อีคอมเมิร์ซ

หลังจากที่ “ซี อาร์ ซี สปอร์ต”  บริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายและตัวแทนร้านค้าปลีกสินค้ากีฬา “ซูเปอร์สปอร์ต” ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ได้รับสิทธิ์การเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียวของแบรนด์ดัง “Columbia”  ในประเทศไทย ก็ประกาศแผนเดินหน้ารุกทำตลาด พร้อมสร้างแบรนด์ในไทยเต็มรูปแบบ

นายอเล็กซองด์ อัมเบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด  กล่าวว่า ซี อาร์ ซี สปอร์ตพร้อมที่จะสร้างแบรนด์ Columbia ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ให้กับกลุ่มผู้ที่สนใจในกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งสายเดินป่า สายแคมป์ปิ้ง สายผจญภัย และสายวิ่งเทรล

ทั้งนี้แบรนด์ Columbia มีโอกาสทางการตลาดในประเทศไทยด้วยจุดแข็งที่หลากหลาย เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 8 ทศวรรษ เป็นที่นิยมในกลุ่มที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง นอกจากนี้ แบรนด์ Columbia ยังเป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสกีที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ซึ่งได้สร้างฐานความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือในกลุ่มผู้บริโภค

ซี อาร์ ซี สปอร์ต เปิดแนวรบแบรนด์เอาท์ดอร์ “Columbia” เอาใจสายแคมป์ปิ้ง

“ในฐานะตัวแทนจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียว ซี อาร์ ซี สปอร์ต ได้วางนโยบายบริหารร้านค้าปลีกของแบรนด์ Columbia และการจัดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย โดยจะเพิ่มโอกาสการเติบโตของแบรนด์ Columbia ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น และผลักดันให้แบรนด์ Columbia เป็นหนึ่งในแบรนด์เอาต์ดอร์ชั้นนำในประเทศไทย”

ปัจจุบัน Columbia มีจำหน่ายใน 72 ประเทศทั่วโลก และมีสินค้าวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกกว่า 13,000 แห่ง เครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมนี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของแบรนด์ และการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งการจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศไทยจะเข้ามาช่วยเสริมแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น

ความนิยมในกิจกรรมกลางแจ้งที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น การตั้งแคมป์ การเดินป่า และการวิ่งเทรล เป็นโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับแบรนด์ Columbia ที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่แสวงหาการผจญภัย

ซี อาร์ ซี สปอร์ต เปิดแนวรบแบรนด์เอาท์ดอร์ “Columbia” เอาใจสายแคมป์ปิ้ง

โดยแบรนด์ Columbia มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่

  • Everyday Experts เป็นกลุ่มที่มีความรอบรู้ และมองหาอุปกรณ์ที่มีคุณภาพแบบมืออาชีพสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง โดยแบรนด์ Columbia พร้อมตอบความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยี
  • Urban Actives กลุ่มคนเมืองที่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์แอคทีฟ และชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งในเมือง ซึ่งแบรนด์ Columbia มีเครื่องแต่งกายที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง เพื่อให้เหมาะกับความคล่องตัวของกิจกรรมในเมือง
  • Professional Elites เป็นกลุ่มที่มองหาคุณภาพของสินค้า ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี จึงเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความความอ่อนไหวต่อราคาต่ำ และพวกเขาให้ความสำคัญกับฟังก์ชันที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Columbia

“กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ครอบคลุมช่วงอายุที่แตกต่าง โดยมีลูกค้าผู้ชายในสัดส่วนที่มากกว่าเล็กน้อย การทำความเข้าใจลูกค้าและวางกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง ส่งผลให้เราสามารถวางกลยุทธ์การตลาดและนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการและความชอบของแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ซี อาร์ ซี สปอร์ต เปิดแนวรบแบรนด์เอาท์ดอร์ “Columbia” เอาใจสายแคมป์ปิ้ง

สำหรับแผนการดำเนินงานของ “ซี อาร์ ซี สปอร์ต” ในปีนี้ มีแผนขยายสาขาใหม่เพิ่ม  4 สาขา ได้แก่ สาขาพระราม 9, ภูเก็ต,  เชียงใหม่ และเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเพิ่มช่องทางจำหน่ายออนไลน์บนเว็บ Supersports.co.th รวมถึงใช้ช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์ยอดนิยมอื่นๆ  ได้แก่ Lazada, Shopee และ Central เพื่อเพิ่มการเข้าถึง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์

นอกจากนี้ “ซี อาร์ ซี สปอร์ต” วางแผนที่จะสร้างชุมชนของแบรนด์ (Brand Community) ให้เกิดขึ้น พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษผ่านการสนับสนุนกิจกรรมและคอนเทนต์รีวิวสินค้าบนช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยสร้างความตื่นเต้นและเพิ่มการมีส่วนร่วมของกลุ่มลูกค้าด้วย