โอสถสภา-ยันฮี จับมือรุกน้ำดื่มเพื่อสุขภาพเซ็กเม้นท์ใหม่

06 มิ.ย. 2566 | 10:33 น.

โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ เซกเมนต์ใหม่นวัตกรรมเครื่องดื่มน้ำแคลเซียมผสานวิตามินเขย่าตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ มูลค่า 1,900 ล้านบาท ส่ง“น้ำยันฮีแคลเซียม”ลงตลาดเจาะลูกค้าทุกวัย

ยันฮี-โอสถสภา ปล่อยนวัตกรรม ‘น้ำยันฮีแคลเซียม’  ผลิตภัณฑ์ที่สองของโอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ ภายใต้การผนึกความแข็งแกร่งของ “โอสถสภา” และ “ยันฮี” เพื่อพัฒนาเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของผู้บริโภค ซึ่งที่ผ่านมานวัตกรรมและความร่วมมือของยันฮีและโอสถสภาได้ช่วยผลักดันให้ในไตรมาส 2 ของปี 2565 แบรนด์ยันฮีมีการเติบโตทางมูลค่าตลาดถึง 37%

นางวรรณิภา ภักดีบุตร 

นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โอสถสภา และกรรมการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัดเปิดเผยว่า จากข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคในยุค Active & Healthy Lifestyle พบว่าคนรุ่นใหม่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ มีความสะดวก ใหม่ ทันสมัย และรสชาติอร่อย ดังนั้นการเปิดตัว ‘น้ำยันฮีแคลเซียม’ ที่มีคุณประโยชน์และสารอาหารต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการเติบโตและสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย

อีกทั้งยังเป็นเครื่องดื่มที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดของไทย จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด และขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีมูลค่า 1,900 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้วนวัตกรรม ‘น้ำยันฮีแคลเซียม’ ยังพร้อมเจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่มคนทำงาน และกลุ่มที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ รวมทั้งกลุ่มผู้บริโภคที่มีครอบครัวที่ต้องการดูแลบุตรหลานหรือพ่อแม่ของตัวเอง ไปจนถึงกลุ่มชุมชนในเมือง และผู้บริโภคทั่วไปที่ใส่ใจสุขภาพ”

นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า “แคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากในการซ่อมแซมการสึกหรอของกระดูกและฟัน ช่วยควบคุมระดับความดันเลือด รวมถึงควบคุมการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม มีผู้ที่ต้องการเสริมแคลเซียม แต่บางกลุ่มที่ประสบปัญหาในการทานแคลเซียม อาทิเช่น ไม่ชอบดื่มนมวัว เนื่องจากแพ้แลคโตสในนมวัว บ้างก็ไม่ชอบรับประทานแคลเซียมแบบเม็ดเพราะดูดซึมได้ยากจนทำให้มีอาการท้องอืดตามมา

บริษัทฯ จึงได้ค้นคว้าและพัฒนา ‘น้ำยันฮีแคลเซียม’ ที่ดื่มง่ายโดย ‘น้ำยันฮีแคลเซียม’ 1 ขวด มีปริมาณแคลเซียมถึง 200 มก. สามารถดื่มได้ทุกวัน และดื่มแทนน้ำเปล่าได้ เหมาะสำหรับครอบครัวและผู้ที่รักการดูแลสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ต้องการเสริมสร้างแคลเซียม

น้ำยันฮีแคลเซียม