“โอสถสภา” แท็กทีม “ยันฮี” ปล่อย “น้ำกัญชายันฮี”ดึงแชร์ตลาดกัญชา

25 เม.ย. 2565 | 07:25 น.

ตลาดกัญชง กัญชาสุดร้อนแรง “โอสถสภา” และ “ยันฮี” ผนึกกำลังเปิดตัว “น้ำกัญชายันฮี” เป็นหัวหอกนำร่องเปิดตลาดกัญชา ชูจุดเด่นน้ำดื่มอารมณ์ดี สกัดจากใบกัญชาแท้ผสมวิตามินบี 12 แบบไม่มีน้ำตาล ตอกย้ำเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับชีวิตประจำวัน

บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด เปิดตัว “ยันฮี น้ำกัญชาผสมวิตามิน” กลิ่นลาเวนเดอร์ มิกซ์ เบอร์รี่ ผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทฯ จากการผนึกความแข็งแกร่งของ “โอสถสภา” และ “ยันฮี” รุกธุรกิจเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา ตอบโจทย์กระแสการดูแลสุขภาพในยุคโควิด-19 และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

“โอสถสภา” แท็กทีม “ยันฮี” ปล่อย “น้ำกัญชายันฮี”ดึงแชร์ตลาดกัญชา

ภายใต้คอนเซปต์น้ำดื่มอารมณ์ดี ตั้งเป้าเป็นผู้นำกลุ่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา พร้อมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท สร้างการรับรู้และความมั่นใจในฐานะเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับชีวิตประจำวันที่ดีต่อสุขภาพ

นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โอสถสภา และกรรมการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า “โอสถสภา เดินหน้ากลยุทธ์ขยายธุรกิจเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเพื่อตอบกระแสการดูแลสุขภาพ โดยร่วมมือกับ ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จัดตั้งบริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด ร่วมรุกสร้างความแข็งแกร่งและขยายตลาดน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ

 

ผสานจุดแข็งของยันฮีจากการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เพื่อสุขภาพและความงาม มีประสบการณ์จากศูนย์รักษาโรคด้วยกัญชา รวมทั้งเป็นผู้ริเริ่มตลาดวิตามิน วอเตอร์ ในประเทศไทย และความแข็งแกร่งในการทำการตลาดและเครือข่ายจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศของโอสถสภา”

 

 

การปลดล็อกกัญชาออกจากการเป็นสารเสพติด ทำให้เทรนด์การบริโภคเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชาเป็นที่จับตามองและมีโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ ผู้บริโภคส่วนใหญ่รับรู้ถึงคุณประโยชน์ของกัญชาที่ช่วยในเรื่องการผ่อนคลาย การปรับอารมณ์ และการนอนหลับ โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและเผชิญกับความเครียดที่เพิ่มขึ้น เปิดตัว “น้ำกัญชายันฮี” เป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทฯ

 

นำคุณประโยชน์ของกัญชามาใช้ ภายใต้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามมาตรฐานที่กำหนดของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยให้สดชื่นสบายสบายได้ทั้งวัน เจาะกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายในวัยทำงานที่ต้องรับมือกับความกดดันและเผชิญความท้าทายในการทำงาน ควบคู่ไปกับการบาลานซ์ชีวิตประจำวัน

 

“การเปิดตัวน้ำกัญชายันฮีในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการผนึกกำลังร่วมกันของทั้งโอสถสภาและยันฮี และยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าที่มีส่วนผสมของสมุนไพรที่ตอบกระแสการดูแลสุขภาพให้กับผู้บริโภคคนไทย รวมทั้งช่วยส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพรให้มีอาชีพและรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศตามเป้าหมายด้านความยั่งยืนทางธุรกิจของโอสถสภา

 

จากความสำเร็จของน้ำดื่ม ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ เราเชี่อมั่นว่า น้ำดื่มอารมณ์ดี ยันฮี น้ำกัญชา ผสมวิตามิน ซึ่งมีคุณประโยชน์จากกัญชาและวิตามินบี 12 สูตรไม่มีน้ำตาล และรสชาติอร่อยดื่มง่าย หอมกลิ่นลาเวนเดอร์ มิกซ์ เบอร์รี่ จะตอบโจทย์ทั้งการดูแลสุขภาพในช่วงโควิด-19 และช่วยผ่อนคลายความกดดันและความเครียดในการใช้ชีวิตประจำวันทั้งการทำงานการเรียน ฯลฯ ทำให้น้ำกัญชายันฮี เป็นตัวเลือกเครื่องดื่มในชีวิตประจำวันที่ดื่มสดชื่นสบายสบายได้ทั้งวันสำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างแน่นอน”

 

นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ มุ่งมั่นในการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาเครื่องดื่ม “น้ำกัญชายันฮี” ให้มีความแตกต่างและโดดเด่นกว่าน้ำกัญชาโดยทั่วไป เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจและเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับชีวิตประจำวัน ตั้งแต่การคัดเลือกใบกัญชาออร์แกนิคสายพันธุ์หางกระรอก ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลกที่ปลูกอย่างถูกต้องตามกฎหมายและปลอดภัย จากฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ซึ่งได้รับการรับรองเป็นแปลงปลูกกัญชาอินทรีย์เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ผ่านกระบวนการสกัดแบบพิเศษเพื่อให้คงสารแคนนาบินอยด์ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายไว้ได้มากที่สุด พร้อมเพิ่มคุณประโยชน์ของวิตามินบี 12 ที่ช่วยเสริมสร้างระบบสมองและประสาทให้ผ่อนคลาย มาพร้อมรสชาติอร่อยและหอมด้วยกลิ่นลาเวนเดอร์ มิกซ์ เบอร์รี่ และไม่มีน้ำตาล”

“น้ำกัญชายันฮี ผ่านการศึกษาและทดลองประสิทธิภาพของกัญชาโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่จากการบริโภคน้ำกัญชาอย่างปลอดภัย รวมทั้งมีกรรมวิธีการผลิตที่ผ่านการฆ่าเชื้อวิธีพาสเจอร์ไรส์เซชั่นก่อนบรรจุขวด ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าทุกขวดของน้ำกัญชายันฮีมีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ เป็นน้ำดื่มอารมณ์ดี มีวิตามินสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง”