“โอสถสภา” ฟื้นชีพยากฤษณากลั่น “ตรากิเลน” เจาะคนรุ่นใหม่

12 ก.พ. 2566 | 06:35 น.

โอสถสภา พลิกโฉมคืนชีพยากฤษณากลั่น “ตรากิเลน” ต้นตำรับยาสมุนไพรไทยจีนกว่า 132 ปี สู่สไตล์โมเดิร์นวินเทจ ขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่

ยากฤษณากลั่น “ตรากิเลน” หนึ่งในสินค้ายุคบุกเบิกของ “โอสถสภา” นับตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจร้านขายยา “เต๊ก เฮง หยู” ในย่านสำเพ็ง โดยนำความรู้ด้านการแพทย์แผนจีนโบราณมาพัฒนายาสมุนไพรต่างๆ รวมถึง “ยากฤษณากลั่น” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรก

“โอสถสภา” ฟื้นชีพยากฤษณากลั่น “ตรากิเลน” เจาะคนรุ่นใหม่

ด้วยสรรพคุณช่วยรักษาอาการท้องเสียและปวดท้องต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และนิยมกันโดยทั่ว รวมถึงได้นำไปใช้ระหว่างการซ้อมรบของกิจการเสือป่า จนได้รับการแนะนำในพระราชนิพนธ์ “กันป่วย” ของพระบาทสมเด็จพระมงกฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

จากต้นตำรับยาสมุนไพรไทยจีนที่มีอายุยาวนานกว่า 132 ปี  จนวันนี้ยากฤษณากลั่น ตรากิเลน ยังคงเคียงคู่คนไทย และมีผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรตำรับอื่นๆ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้ตรากิเลน ด้วยประสิทธิภาพในการรักษาแบบองค์รวมและสูตรผสมผสานสมุนไพรหลากหลายชนิดที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร อาทิ โบตัน ยาธาตุ ๔ อุทัยทิพย์ และทัมใจ เป็นต้น

ล่าสุดในโอกาสครบรอบ 132 ปี หลายคนจะได้เห็นโฉมใหม่ของ “ตรากิเลน” เมื่อ “โอสถสภา” ประกาศสานต่อตำนานสมุนไพรไทยจีนอันทรงคุณค่า โดยพลิกโฉมเพื่อสื่อสารและตอบความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น เริ่มตั้งแต่โลโก้และแพคเกจจิ้งใหม่ ที่ออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง “คุณยูน - ปัณพัท เตชเมธากุล” ศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก

“โอสถสภา” ฟื้นชีพยากฤษณากลั่น “ตรากิเลน” เจาะคนรุ่นใหม่

ด้วยดีไซน์ใหม่สไตล์โมเดิร์นวินเทจเข้ากับยุคสมัย เป็นที่จดจำแก่คนรุ่นใหม่ แต่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์และเข้าใจถึงคุณค่าภูมิปัญญาแพทย์สมุนไพรไทยจีนที่ช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนมากว่าร้อยปี พร้อมเปิดให้ชมครั้งแรกในงาน Kilane Crimson Garden

“โอสถสภา” ฟื้นชีพยากฤษณากลั่น “ตรากิเลน” เจาะคนรุ่นใหม่

ที่เนรมิต “ฮงเซียงกง” คาเฟ่สุดฮิปริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เป็นดินแดนสวนสมุนไพรธรรมชาติสีแดงอันทรงพลัง ในสไตล์โมเดิร์นวินเทจ ผสมผสานศิลปะวัฒนธรรมความเป็นไทยและจีนโบราณเข้าด้วยกัน โดยเล่าเรื่องราวผ่านองค์ประกอบสำคัญอย่างสัญลักษณ์ “กิเลน” ดอกโบตั๋น และลวดลายพรรณไม้นานาชนิดที่สะท้อนถึงความเป็นธรรมชาติของผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรไทย-จีนตรากิเลนได้อย่างชัดเจน มีกิเลนขนาดใหญ่ที่รังสรรค์จากดอกไม้สีสดใส ตั้งตระหง่านโดดเด่นเป็นแลนมาร์ค และเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์

“โอสถสภา” ฟื้นชีพยากฤษณากลั่น “ตรากิเลน” เจาะคนรุ่นใหม่ “โอสถสภา” ฟื้นชีพยากฤษณากลั่น “ตรากิเลน” เจาะคนรุ่นใหม่ “โอสถสภา” ฟื้นชีพยากฤษณากลั่น “ตรากิเลน” เจาะคนรุ่นใหม่

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์พิเศษ คือขนมและเครื่องดื่มสูตรพิเศษ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ได้แรงบันดาลใจจากผลิตภัณฑ์ตรากิเลน รังสรรค์โดยเชฟเป่าเป้ – เจสสิก้า หวัง ที่มอบสัมผัสและประสบการณ์เกี่ยวกับสมุนไพรได้อย่างท่องแท้ อาทิ ชานมกุหลาบมะลิอุทัยทิพย์ นมช็อคโกแลตโบตัน ชาเครื่องเทศโซดาที่มีกานพลูและอบเชย ส่วนผสมสำคัญของแบรนด์กฤษณากลั่น ยูสุขิงโซดา เครื่องดื่มที่มีลูกเล่นด้วยกลิ่นขิง ส่วนผสมสำคัญของยาธาตุ๔ และคุกกี้เสี่ยงทายไซส์จัมโบ้ เสิร์ฟพร้อมดิปปิ้งซอสมหัศจรรย์ ที่ผสมผสานจุดเด่นของ อุทัยทิพย์ ยาธาตุ๔ ยากฤษณากลั่น และโบตัน ได้อย่างลงตัว