“ฮิควิชั่น” รุกหนักตลาด “จอแสดงผลเชิงพาณิชย์” ในไทย

06 มิ.ย. 2566 | 03:29 น.

“ฮิควิชั่น” รุกหนักตลาด “จอแสดงผลเชิงพาณิชย์” ในประเทศไทย พร้อมขนทัพสินค้าโชว์ศักยภาพในงานแสดงนวัตกรรมด้านภาพและเสียง InfoComm Asia 2023 ล่าสุดเปิดศูนย์บริการหลังการขาย

นายเจอรี่ สวี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิควิชั่น ไอโอที (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า กลยุทธ์ในปีนี้จะมุ่งสร้างแบรนด์ HIKVISION จอแสดงผลเชิงพาณิชย์ ในกลุ่มองค์กร บริษัทชั้นนำ หน่วยงานข้าราชการ ฯลฯ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทเน้นด้านเทคโนโลยี หรือ “Tech Company” ที่พัฒนานวัตกรรมต่อเนื่อง อาทิ จอ LED ความละเอียดที่สูงขึ้นเป็น Pixel Pitch 0.7 mm สามารถพัฒนาจนสำเร็จ และวางจำหน่ายแล้วในปีนี้ รวมถึงการพัฒนาระบบใหม่ๆ ของจอ IFP และอุปกรณ์เสริมที่ใช้ในระบบการประชุม เช่น ลำโพง ไมโครโฟน หรือ กล้องที่มีการตรวจจับใบหน้าของผู้พูด เป็นต้น

สำหรับกลยุทธ์การตลาดเน้นเรื่องคุณภาพและเทคโนโลยีของสินค้า และ การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยและ AI ระดับโลก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นบริษัททำธุรกิจในประเทศไทยในระยะยาว พร้อมมีการลงทุนในเรื่องการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีหน่วยงานของบริษัททั้งในแต่ละประเทศเพื่อการประสานงานและช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างทันท่วงที

“บริษัทฯพร้อมทำตลาดในเรื่องของเทคโนโลยีที่ทันสมัย ศูนย์ให้บริการในประเทศไทย รวมทั้ง reference site ระดับชาติ” นายเจอรี่ สวี่ กล่าว

“ฮิควิชั่น”  รุกหนักตลาด “จอแสดงผลเชิงพาณิชย์” ในไทย

ด้านนายวิญญู กล่อมเกล้า Head of commercial display TH BU บริษัท ฮิควิชั่น ไอโอที (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าองค์กร และหน่วยงานชั้นนำที่มีการติดตั้งจอ LED และจอ Interactive ของ HIKVISION หลากหลาย โดยจุดติดตั้งที่ถือเป็นไฮไลท์ คือ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งมีการใช้จอแบบ indoor p2.5 ประมาณ 260 ตร.ม. และจอแบบ outdoor แบบโค้งพิเศษรวมถึง outdoor แบบละเอียดที่สุด p2.5 อีก 140 ตร.ม. โดยรวมแล้วใช้มีการติดตั้งจอ LED ของ Hikvision กว่า 400 ตร.ม. นอกจากนั้นยังมีจอ LCD Video Wall และจอ Digital Signage สำหรับแสดงโฆษณาและข้อมูลของศูนย์อีกกว่า 80 จอ โดยทุกจอแสดงผลทั้งหมดใช้ระบบการจัดการข้อมูลจากส่วนกลาง HikCentral FocSign ของ Hikvision

 อีกพื้นที่สำคัญที่มีการติดตั้งจอแสดงผลของ Hikvision คือ สยามสแควร์ ณ ตึก KLOUD by Kbank ซึ่งวันนี้ถือเป็นจอ LED ที่สวยที่สุดในสยามสแควร์ โดยเป็นจอ LED 3 มิติ ขนาดใหญ่กว่า 300 ตารางเมตร ตั้งอยู่ใจกลางสยามสแควร์ รวมถึงทั้งโครงการของ KLOUD by Kbank ไม่ว่าจะเป็นจอ LED ขั้นบันไดกึ่ง Outdoor จอบอกสภาพอากาศภายนอกอาคาร หรือจอ LED ในห้องโถงด้านในที่ล้วนเป็นของ Hikvision ทั้งสิ้น นอกจากนี้ บริษัทยังมีกลุ่มลูกค้าประเภทโชว์รูมรถยนต์หลากหลายแห่งที่สามารถพบเห็นได้ง่าย อาทิ GWM ไอคอนสยาม, GWM สยามสแควร์, Benz บางนา และ อีซูซุ พระราม 3 เป็นต้น

ล่าสุดบริษัทได้นำนวัตกรรมสินค้าร่วมงานแสดงนวัตกรรมด้านภาพและเสียง InfoComm Asia 2023 ระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเน้นไปที่นวัตกรรมชั้นสูงของจอแสดงผลเชิงพานิชย์ในแต่ละประเภทที่ตอบโจทก์การใช้งานจริงตามลักษณะของธุรกิจแบบครบวงจร อาทิ จอที่มีความละเอียดสูง Pixel Pitch 0.9 mm กับการใช้งานกับ Command center, จอในส่วนของการโฆษณาในรูปแบบใหม่ทั้ง 3D LED หรือจอแบบเข้ามุม 90 องศาต่อกันเป็นอุโมงค์, จอใสมองทะลุได้แบบ Transparent เหมาะกับหน้าร้านที่ต้องการนำเสนอคอนเทนรูปแบบใหม่ๆ, จอ Interactive ที่จำลองการใช้งานทั้งจากห้องเรียนอัจฉริยะ รวมถึงระบบ smart education และห้องประชุมที่ทันสมัย