ช่อง 3 ส่งออกละครดัง บุกแดนภารตะ ตีตลาดเอเชียใต้

07 พ.ค. 2566 | 01:19 น.

“ช่อง 3” ส่งทัพละคร ทั้งบุพเพสันนิวาส นาคี ผ่าน MX Player แพลตฟอร์ม OTT อันดับ 1 แดนภารตะ ปูพรมเจาะตลาดบันเทิงเอเชียใต้

หลังประสบความสำเร็จจากการนำละครดังไปเปิดตลาดในเอเชีย ล่าสุด บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)ขยายตลาดต่างประเทศใหม่อีกครั้งผ่านแพลตฟอร์ม OTT อันดับหนึ่งของประเทศอินเดีย “MX Player” โดยจำหน่ายละครที่เคยได้รับความนิยมของ ช่อง 3 หลายเรื่องรวมกว่า 200 ชั่วโมง

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บมจ. บีอีซี เวิลด์ กล่าวว่า บีอีซี เวิลด์ ได้เปิดตลาดละครช่อง 3 ไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้จำหน่ายคอนเทนต์ไปเผยแพร่ทาง MX Player ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหญ่อันดับหนึ่งของอินเดีย เพื่อออกอากาศที่ประเทศอินเดียและประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียใต้

ช่อง 3 ส่งออกละครดัง บุกแดนภารตะ ตีตลาดเอเชียใต้

“เชื่อมั่นว่าคอนเทนต์ของช่อง 3 จะโดนใจผู้ชมในประเทศดังกล่าวอย่างแน่นอน เพราะวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศเรามีความคล้ายคลึงกันจึงง่ายต่อการเข้าถึง”

ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2561 คอนเทนต์ของช่อง 3 ก็มีฐานผู้ชมที่แข็งแรงในทวีปเอเชียในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งการรับชมทางแพลตฟอร์มท้องถิ่นในประเทศนั้น ๆ และทางแพลตฟอร์มต่างประเทศ รวมถึงการรับชมทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น โดย บีอีซี เวิลด์ ยังคงมุ่งมั่นขยายเน็ตเวิร์กการจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครไปต่างประเทศให้มากขึ้น โดยผลิตคอนเทนต์ให้น่าสนใจต่อผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป

สำหรับการจำหน่ายคอนเทนต์ไปเผยแพร่ทาง MX Player ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหญ่อันดับหนึ่งของอินเดีย ไปออกอากาศเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียใต้ ได้แก่ประเทศ อินเดีย, ปากีสถาน, บังกลาเทศ, เนปาล, ศรีลังกา, มัลดีฟส์, ภูฏาน และ อัฟกานิสถาน

ช่อง 3 ส่งออกละครดัง บุกแดนภารตะ ตีตลาดเอเชียใต้

ละครไทยที่จะนำไปเผยแพร่ไปสู่กลุ่มผู้ชม MX Player เป็นครั้งแรก จะเป็นละคร ช่อง 3 ที่เคยได้รับความนิยมทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ได้แก่ บุพเพสันนิวาส (Love Destiny), พิภพหิมพานต์(World of Himmapan), เพลิงนาคา (The Blaze of Naga), นาคี (Nakee), ให้รักพิพากษา (Dare to Love) และ อุบัติร้าย อุบัติรัก (Accidental Love) ไปออกอากาศ

โดยทำการพากย์เสียงเป็นภาษาฮินดีในละครมากกว่า 200 ชั่วโมง เพื่อให้คอนเทนต์ของไทยเข้าถึงผู้ชมในประเทศเหล่านั้นได้มากขึ้น เนื่องจากมีคอนเทนต์ละครต่างประเทศมากมายทั้งเกาหลีและจีน จึงสามารถดึงดูดฐานผู้ชมละครต่างประเทศได้เป็นจำนวนมาก การเพิ่มละครไทยครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ บีอีซี เวิลด์ ที่จะนำเสนอคอนเทนต์เวิลด์คลาสที่หลากหลายแล้ว ยังเป็นการตอบสนองความต้องการและความชื่นชอบของผู้ชมได้มากขึ้นด้วย

MX Player ได้กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “มีความสนใจในคอนเทนต์ของ บีอีซี เวิลด์ จึงได้นำละครไทยของ ช่อง 3 ไปเผยแพร่สู่ผู้ชมในอินเดีย เพราะละครไทยก็เป็นที่รู้จักในหลายประเทศ มีโครงเรื่องและความสัมพันธ์ของตัวละครที่น่าสนใจ ตลอดจนมีเรื่องราวของวัฒนธรรมมากมาย

ช่อง 3 ส่งออกละครดัง บุกแดนภารตะ ตีตลาดเอเชียใต้

สิ่งเหล่านี้ทำให้ทางเรารู้สึกมีความยินดีที่ได้คัดเลือกละครเรื่องที่เป็นโชว์เคสเอ็นเตอร์เทนเมนท์ของ ช่อง 3 มาออกอากาศ  เราพยายามมุ่งมั่นเสาะหาคอนเทนต์ที่ดีที่สุดจากทั่วโลกมาให้ผู้ชมของเรา และจากการร่วมมือครั้งนี้ก็สามารถขยายสิ่งที่เรามีได้มากขึ้น อีกทั้งยังได้นำคอนเทนต์ละครไทยที่ยอดเยี่ยมไปสู่ฐานผู้ชมที่กว้างขึ้นด้วย”