ช่อง 3 มัดรวมละครดัง โรดโชว์ FILMART 2023 ส่งออก Soft Power ไทย

10 เม.ย. 2566 | 10:59 น.

ช่อง 3 มัดรวมละครดัง โรดโชว์งาน Hong Kong International Film & TV Market หรือ FILMART 2023 ส่งออก Soft Power ไทย ตีตลาดประเทศใหม่ทั่วโลก

บีอีซี เวิลด์ มัดรวมคอนเทนต์ละครช่อง 3 เปิดบูธในงาน Hong Kong International Film & TV Market หรือ FILMART 2023 ซึ่ง เป็นการกลับมาจัดงานแบบเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีการจัดในรูปแบบออนไลน์จากสถานการณ์โควิด19 นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ประเทศจีนได้กลับมาเปิดประเทศอย่างเต็มที่อีกครั้ง ทำให้มีผู้ประกอบการธุรกิจภาพยนตร์ ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และแพลทฟอร์มต่าง ๆ ทั้งในและนอกเอเชียร่วมเปิดบูธในงานมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา กว่า 700 บูธ จาก 30 ประเทศ 

ช่อง 3 เปิดตัวละครใหม่ที่ HONG KONG FILMART 2023

โดยมาจากประเทศจีนมากกว่า 330 ราย ทั้งจาก ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, หูหนาน ส่วนประเทศอื่น ๆ อาทิ เกาหลี, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฝรั่งเศส, อิตาลี และ ประเทศไทย เป็นต้น มีผู้เข้าร่วมงานปีนี้มากกว่า 8,000 คน ในส่วนของประเทศไทย ได้รวบรวมผู้ประกอบการไทยไว้ร่วมกันใน Thai Pavilion ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงพาณิชย์

 

สำหรับ บีอีซี เวิลด์ ได้มีการเปิดบูธของตัวเองเป็นครั้งแรกเพื่อนำเสนอคอนเทนต์ละครช่อง 3 ไปยังต่างประเทศได้เต็มที่มากขึ้น นอกจากการจัดจำหน่ายไปยังประเทศที่เป็นลูกค้าเดิมที่มีฐานผู้ชมละครของ ช่อง 3 อยู่แล้ว ยังต้องการขยายตลาดในประเทศใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งละครที่ช่อง 3 ได้นำไปเสนอยังตลาดสากลครั้งนี้ ได้แก่ “พรหมลิขิต” (Love Destiny 2) ภาคต่อจากเรื่อง “บุพเพสันนิวาส”  , “หมอหลวง” (Royal Doctor) ละครย้อนยุคที่ให้ทั้งความสนุก ความรู้ ความภูมิใจ ในเรื่องแพทย์แผนไทยโบราณ

ช่อง 3 ขนทัพละครใหม่ขยายตลาดส่งออกผ่านFLIMART 2023
“แค้น” (Nobody’s Happy If I’m Not) ละครดราม่าที่รวมดารามืออาชีพชั้นแนวหน้าอย่าง “แอฟ ทักษอร” “แต้ว ณฐพร” และ “นาย ณภัทร” มาพลิกบทบาทที่ไม่เคยเห็นมาก่อน, “สืบลับหมอระบาด” (Doctor Detective) ที่นำ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ประกบคู่ “คิมเบอร์ลี่”, “จนกว่าจะได้รักกัน” (Love at First Night) ละครโรแมนติกคอมเมดี้ที่ได้ “หมาก ปริญ” และ “ญาญ่า อุรัสยา” มาสร้างบทบาทใหม่ที่ต่างไปจากละครที่ผ่านมา, “มาตาลดา” (To the Moon and Back) ละครสะท้อนสังคมยุคใหม่ในปัจจุบันที่มีการเปิดรับเพศทางเลือกมากขึ้น นำแสดงโดย “เจมส์ จิรายุ” และ “เต้ย จรินทร์พร”

“นางนาค” (The Legend of Nang Nak) ละครแนวสยองขวัญจากตำนานผีสุดคลาสสิคของไทยที่ได้ “จ๊อบ ธัชพล” มาประกบ “ยิหวา ปรียากานต์” เป็นครั้งแรก และ “กรงดอกสร้อย” (Love in a Cage) ละครแนวพีเรียดดราม่าเนื้อหาเข้มข้นที่นำ “ภณ ณวัสน์ ประกบนางเอกน้องใหม่ช่อง 3 “ญดา นริลญา” นอกจากนี้ยังได้นำละครชุดที่กำลังถ่ายทำ เรื่อง “ดวงใจเทวพรหม” ทั้ง 5 เรื่อง ไปเปิดตัวเรียกความสนใจเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย

ช่อง 3 ขนทัพละครใหม่ขยายตลาดส่งออกผ่านFLIMART 2023

นอกจากนี้ บีอีซี เวิลด์ ยังเป็นตัวแทนประเทศไทยขึ้นเวทีเสวนาร่วมกับ CJ ENM จากประเทศเกาหลี และ ZEE Entertainment จากประเทศอินเดีย ในหัวข้อ The Asian Wave in 2023 and Beyond โดย “ศิรวิศร์ วินธนาพิศุทธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สำนักธุรกิจระหว่างประเทศ”เปิดเผยว่าในงาน FLIMART 2023 นี้ บีอีซี เวิลด์ ได้เปิดบูธของตัวเองเป็นครั้งแรก เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ละครช่อง 3 ให้กับผู้ซื้อคอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศ โดยนอกจากจะนำเสนอขายคอนเทนต์ให้กับคู่ค้าทั้งรายเก่าที่คุ้นเคย และคู่ค้าใหม่ในแพลตฟอร์มใหม่ ๆ จากประเทศใหม่ ๆ 

“คู่ค้าของเรามาจากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทวีปแอฟริกา และทวีปอเมริกาใต้ โดยการออกบูธในครั้งนี้ ทำให้ละครของช่อง 3 ได้รับความสนใจเกินความคาดหมาย ผมเชื่อมั่นว่าละครช่อง 3 จะเป็นที่นิยมมากขึ้นในตลาดต่างประเทศต่อไป”