‘พาร์ค สีลม’ มิกซ์ยูสหรู 1.5 หมื่นล้าน ดีเดย์เปิดมิ.ย.นี้

29 มี.ค. 2566 | 21:55 น.

“พาร์ค สีลม” มิกซ์ยูสสุดหรู 1.5 หมื่นล้าน ได้ฤกษ์เปิดบริการมิถุนายนนี้ ก่อนแกรนด์โอเพ่นนิ่ง ไตรมาส 3 นี้ มั่นใจค้าปลีกครึ่งปีแรกเติบโตดี ปัจจัยหนุนเพียบ

“พาร์ค สีลม” (Park Silom) โครงการมิกซ์ยูสระดับพรีเมี่ยม ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ภายใต้ความร่วมมือของ 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ได้แก่ นายณ์ เอสเตท, ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และสยามพิวรรธน์ ที่ร่วมกันพัฒนาขึ้นให้เป็นศูนย์กลางของ การช้อปปิ้งแห่งใหม่บนถนนสีลม แหล่งเศรษฐกิจและธุรกิจชั้นนำทั้งสถาบันการเงิน องค์กรขนาดใหญ่ บริษัทข้ามชาติ ซึ่งล่าสุดพร้อมเปิดให้บริการ (soft opening) ในเดือนมิถุนายนนี้

นางอรฤดี ณ ระนอง กรรมการ บริษัท นายณ์ แอนด์ อาร์พีจี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังพัฒนาโครงการ “พาร์ค สีลม” เพื่อเป็นโครงการอาคารสำนักงานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ระดับพรีเมียม ความสูง 39 ชั้น บนพื้นที่ 6 ไร่ ใจกลางถนนสีลม ภายใต้แนวคิด New Breed of Silom

ทั้งนี้บริษัทแต่งตั้งให้บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เข้ามาดูแลในส่วนการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีก และบริหารจัดการสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ (Retail Asset Management and Property Management) ขณะนี้พาร์ค สีลมพร้อมเปิดให้บริการ Soft Opening ในเดือนมิถุนายนนี้

‘พาร์ค สีลม’ มิกซ์ยูสหรู 1.5 หมื่นล้าน ดีเดย์เปิดมิ.ย.นี้

“ภาพรวมอุตสาหกรรมค้าปลีกในครึ่งปีแรกนี้เป็นไปในทิศทางบวก โดยมาจากผลของมาตรการช้อปดีมีคืน (ระหว่าง 1 มกราคม-15 กุมภาพันธ์ 2566) การกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และการใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้ง ถือเป็นปัจจัยหนุนให้ภาพรวมของตลาดค้าปลีก ยังคงขยายตัวได้ต่อเนื่อง ทั้งจากกำลังซื้อจากผู้บริโภคคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

โดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ขณะที่ในส่วนของผู้ประกอบการกลุ่มค้าปลีกมีทิศทางแนวโน้มที่ดีขึ้นและขยายตัวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เห็นได้จากการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ทั้งในการขยายพื้นที่ของร้านและการขยายการเปิดสาขา เป็นผลจากการทยอยกลับมาของลูกค้าหลักอย่างกลุ่ม พนักงานออฟฟิศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่กลับเข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น

‘พาร์ค สีลม’ มิกซ์ยูสหรู 1.5 หมื่นล้าน ดีเดย์เปิดมิ.ย.นี้

สอดคล้องกับการเปิดให้บริการโครงการ พาร์ค สีลม ตั้งอยู่ทำเลย่านสีลมเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เป็นศูนย์รวมขององค์กรชั้นนำ ทั้งสถาบันการเงิน องค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงบริษัทข้ามชาติจำนวนมาก โรงเรียน โรงพยาบาล อีกยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยมากมายย่านสีลมจึงเป็นแหล่งที่แวดล้อมไปด้วย ผู้คนที่มีกำลังซื้อสูง พนักงานออฟฟิศและนักท่องเที่ยว ชาวไทย และต่างชาติ ทำให้เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีด้วย”

ด้านนางสาวชนิสา แก้วเรือน Head of Corporate Strategy Group ผู้บริหารกลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ กล่าวว่า จากการศึกษาธุรกิจค้าปลีกและพฤติกรรมของผู้บริโภคในพื้นที่สีลมและย่านละแวกใกล้เคียง ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง ทำให้มองเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจในการเติมเต็มช่องว่างตอบโจทย์การใช้ชีวิตของชาวสีลม

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ในย่านสีลมและสาทรที่มีกำลังซื้อสูง มีวิถีการใช้ชีวิตแบบคนเมือง ที่มีสมดุลชีวิตการทำงานที่ดี มีสีสันและความสนุกสนานกับชีวิต มีความใส่ใจดูแลตัวเองและสุขภาพที่ดี ส่วนกลุ่มเป้าหมายรอง จะเป็นครอบครัวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สีลมและสาทรที่มีกำลังซื้อสูง รวมถึงผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นประจำ อาทิ ผู้ใช้บริการโรงพยาบาลชั้นนำ ผู้ปกครองโรงเรียนชื่อดังในย่านนี้ เป็นต้น

สำหรับการเข้าร่วมผนึกกำลังในครั้งนี้ สยามพิวรรธน์จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในส่วนการบริหารพื้นที่ค้าปลีกครอบคลุมพื้นที่ชั้นล่าง 5 ชั้นของ “พาร์ค สีลม” ขนาด 9,300 ตร.ม. ตั้งเป้าพัฒนาให้เป็น “Third Space Retail” แห่งใหม่ย่านสีลม ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นสะดวกสบายเสมือนบ้าน

แต่ครบครันเหมือนช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Everyday Indulgence for New Breed City Living” เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ วัยทำงาน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง ที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตในเมืองรูปแบบใหม่ในทุกๆ วัน

‘พาร์ค สีลม’ มิกซ์ยูสหรู 1.5 หมื่นล้าน ดีเดย์เปิดมิ.ย.นี้

“ไฮไลท์จะเป็นการคัดสรรแบรนด์ดังกว่า 80 แบรนด์ ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และโซน Wellness, Dining ศูนย์รวมความอร่อย รวบรวมคาเฟ่ ร้านกาแฟ บาร์แอนด์บิสโทร ร้านอาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ และพื้นที่แฮงเอาท์ที่ใหม่ในย่านสีลม, Food Market โซนซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม พื้นที่รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการบริหารเวลาระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตให้สมดุลเป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้ง และแหล่งสังสรรค์ของบรรดาพนักงานออฟฟิศและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่จะเดินทางมายังประเทศไทยหลังการเปิดประเทศ”

โดยพื้นที่ค้าปลีกจะถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ อาทิ โซน THE BALCONY : รวมร้านอาหาร Brunch ฟีลสบาย นั่งได้ตลอดวัน, โซน THE CELLAR : แหล่งพบปะสังสรรค์หลังเลิกงาน, SIVADON COURTYARD พื้นที่สีเขียวกว่า 1 ไร่ “ปอดแห่งใหม่ของสีลม”, โซน THE LOBBY : รวมคาเฟ่สุดชิค กลับหลากหลายอารมณ์ของคนทำงาน, โซน THE DINING ROOM : บริการอาหารเติมพลัง, โซน THE DRESSING ROOM : รวมร้านค้าแฟชั่น สินค้าเพื่อความงาม เครื่องสำอาง ฯลฯ และ โซน THE CLUBHOUSE & SPA : รวมร้านความงาม Wellness ฯลฯ เป็นต้น

สำหรับการเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้ เบื้องต้นจะมีร้านค้าที่พร้อมเปิดให้บริการประมาณ 65-70% โดยปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่ ส่วนรีเทลมากกว่า 85% คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 2 หมื่น-3.5 หมื่นคนต่อวัน และพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ (grand opening) ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,873 วันที่ 26 - 29 มีนาคม พ.ศ. 2566