สยามพิวรรธน์ MOU ปั้น ‘พาร์ค สีลม’ แลนด์มาร์คใหม่สีลม

05 ส.ค. 2565 | 06:10 น.

สยามพิวรรธน์ MOU นายณ์ แอนด์ อาร์จีพีฯ เข้าบริหารพื้นที่ค้าปลีกและบริหารจัดการสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ “พาร์ค สีลม” พร้อมเดินหน้า ปั้นเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในย่านสีลม เพื่อพลิกฟื้นให้สีลมกลับมาเป็นหนึ่งของศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ที่น่าจับตาที่สุดอีกครั้ง

นายชลชาติ เมฆสุภะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่, ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า สยามพิวรรธน์ร่วมลงนาม (MOU) กับบริษัท นายณ์ แอนด์ อาร์จีพี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกและบริหารจัดการสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ (Retail Asset Management and Property Management) โครงการ “พาร์ค สีลม” (Park Silom)

           

โครงการอาคารสำนักงาน และร้านค้าเชิงพาณิชย์ (Mixed-use) ระดับพรีเมียมใจกลางถนนสีลม ภายใต้แนวคิด “New Breed of Silom” โดยมีพื้นที่รีเทลกว่า 5 ชั้น ภายในอาคารสำนักงาน ให้เช่าระดับพรีเมียมสูง 39 ชั้น โดยตั้งเป้าหมายคอนเซ็ปต์ค้าปลีกให้เป็นประสบการณ์ “one-of-a-kind retail experience” ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ วัยทำงาน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในย่านสีลม เพื่อพลิกฟื้นให้สีลมกลับมาเป็นหนึ่งของศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ที่น่าจับตาที่สุดอีกครั้ง

สยามพิวรรธน์ MOU ปั้น ‘พาร์ค สีลม’ แลนด์มาร์คใหม่สีลม            

“ด้วยประสบการณ์ 63 ปีของสยามพิวรรธน์ ซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ผู้นำความคิดสร้างสรรค์ (The Visionary ICON) มีความเป็นเลิศในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก โดยนำเสนอรูปแบบและคอนเซ็ปต์แปลกใหม่

 

การเข้าร่วมผนึกกำลังในครั้งนี้สยามพิวรรธน์จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในส่วนการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีก และบริหารจัดการสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ (Retail Asset Management and Property Management) เพื่อเติมเต็ม ประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ สำหรับตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองในการทำงานและสร้างไลฟ์สไตล์แบบใหม่ ในทุกมิติ”

           

อย่างไรก็ดีการเข้าร่วมครั้งนี้ นับเป็นการเข้ามาร่วมมือในจังหวะและเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากทำเลย่านสีลมเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เป็นศูนย์รวมขององค์กรชั้นนำ ทั้งสถาบันการเงิน องค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงบริษัทข้ามชาติจำนวนมาก ดังนั้นย่านสีลมจึงเป็นแหล่งที่แวดล้อมไปด้วยผู้คนที่มีกำลังซื้อสูง

สยามพิวรรธน์ MOU ปั้น ‘พาร์ค สีลม’ แลนด์มาร์คใหม่สีลม

ขณะเดียวกัน ก็จะมีพื้นที่สำหรับแบรนด์ใหม่ๆ และพื้นที่รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการบริหารเวลาระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต ให้สมดุลเป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้ง และแหล่งสังสรรค์ของบรรดาพนักงานออฟฟิศและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่จะเดินทางมายังประเทศไทยหลังการเปิดประเทศ

           

นายชลชาติ กล่าวอีกว่า ความสำเร็จของสยามพิวรรธน์ในฐานะผู้พัฒนา “World Class Destination” และการสะสม องค์ความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจห้างสรรพสินค้า ธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่ม ธุรกิจสื่อสารการตลาด ตลอดจนธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ของสยามพิวรรธน์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งตลอดมา จะสามารถเสริมให้ความร่วมมือครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และเป็นการปฏิวัติวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และรีเทล อีกครั้ง ด้วยการสร้าง one-of-a-kind retail experience ที่แตกต่างและโดดเด่นที่สุดในย่านสีลม

 

ด้านนางอรฤดี ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด กล่าวว่า โครงการพาร์ค สีลม บริหารโดยบริษัท นายณ์ แอนด์ อาร์จีพี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งผนึกกำลังระหว่าง นายณ์ เอสเตท และ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นโครงการอาคารสำนักงานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ (Mixed-use) ระดับพรีเมียม ความสูง 39 ชั้น บนพื้นที่ 6 ไร่ ใจกลางถนนสีลม

สยามพิวรรธน์ MOU ปั้น ‘พาร์ค สีลม’ แลนด์มาร์คใหม่สีลม

ภายใต้แนวคิด “New Breed of Silom” ซึ่งความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ในครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นจากกลุ่มนักลงทุน และผู้ประกอบการค้าปลีก เพราะจาก ประสบการณ์การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และบริหารโครงการระดับโลกของสยามพิวรรธน์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้วมากมายจากสมาคมและองค์กรชั้นนำระดับนานาชาติ เป็นเครื่องการันตีความสำเร็จได้อย่างดี

           

โดยจะสร้างมิติใหม่ของการผสมผสานพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกของ “พาร์ค สีลม” เพื่อนำเสนอ ประสบการณ์ที่แปลกใหม่ตอบโจทย์ชีวิตทำงานและไลฟ์สไตล์ได้ทุกรูปแบบ รองรับความต้องการผู้ใช้อาคาร ที่เป็นกลุ่มองค์กรชั้นนำ และบริษัทข้ามชาติ ซึ่งจะส่งเสริมให้ “พาร์ค สีลม” กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่น่าจับตามองแห่งย่านสีลมมากยิ่งขึ้น

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,807 วันที่ 7 - 10 สิงหาคม พ.ศ. 2565