"เซ็นทรัล" มัดรวม 50 แบรนด์ "Made in Italy" ปลุกพลังนักช้อป

08 มี.ค. 2566 | 22:24 น.

"ห้างเซ็นทรัล" กระตุ้นวงการรีเทล ปลุกมู้ดการจับจ่ายล้างแค้นหลังโควิด ขนไอเท็ม Made in Italy 50 แบรนด์ดัง จัดมหกรรม “Dolce Italia” ประจำปี 2023 คาดดันยอดขายสินค้าอิตาลีพุ่ง

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย และสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ITA) จัดงาน “Dolce Italia” ประจำปี 2023 คัด  50 แบรนด์ Made in Italy ทั้งแฟชั่น ความงามน้ำหอม และไฮไลท์ แบรนด์ของใช้ของตกแต่งบ้านยิงยาว 8 มี.ค. – 30 เม.ย. 2566 เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล ชิดลม

"เซ็นทรัล" มัดรวม 50 แบรนด์ "Made in Italy" ปลุกโมเมนต์ช้อปหลังโควิด

นายจูเซปเป ลามัคเคีย ข้าหลวงพาณิชย์ ประจำสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ฝ่ายส่งเสริมการค้า แห่งสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย) เปิดเผยว่า ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอิตาลี - ISTATเปิดเผยว่า อิตาลีเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกชั้นนำของโลก โดยในปี 2565 ระหว่างเดือนมกราคม-พฤศจิกายน มูลค่าการส่งสินค้าออกสู่ทั่วโลกทั้งหมดของอิตาลีอยู่ที่ 2.1 ล้านล้านบาท  ซึ่งการนำเข้าสินค้าจากอิตาลีของประเทศไทยมีมูลค่ารวม 62.156 พันล้านบาท โดยจากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์ อิตาลีเป็นคู่ค้าอันดับ 22 ของประเทศไทย และมีมูลค่าการนำเข้าสูงขึ้น 0.94% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

 

ขณะที่มูลค่าการนำเข้าสินค้าแฟชั่นจากอิตาลีของประเทศไทยอยู่ที่ 25,609 ล้านบาทในปี 2565 โดยสินค้าแฟชั่นที่นำเข้ามา 5 อันดับแรก ได้แก่ 1. เครื่องหนัง (มูลค่า 10,691 ล้านบาท เติบโต 31.99% เทียบกับปีก่อน) 2. เครื่องประดับเพชรพลอย (7,526 ล้านบาท เติบโต 1.34% เทียบกับปีก่อน) 3. รองเท้า (3,135 ล้านบาท เติบโต 14.26% เทียบกับปีก่อน) 4. เสื้อผ้า (1,724 ล้านบาท เติบโต 8.41% เทียบกับปีก่อน)  และ 5. ขนสัตว์ (37 ล้านบาท เติบโต 0.64% เทียบกับปีก่อน) 

นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล

“ตลาดสินค้านำเข้าจากอิตาลีมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้สินค้าแฟชั่นและผลิตภัณฑ์ Made In Italy ในหมวดหมู่อื่นๆ ประสบความสำเร็จในระดับโลกมาจากคุณภาพสินค้า ความโดดเด่นด้านดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่าย แต่ให้ความสำคัญกับความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และหัตถศิลป์ที่ประณีตพิถีพิถัน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงที่สะท้อนถึงความคลาสสิกในแบบอิตาลีได้เป็นอย่างดี

โดยประเทศอิตาลีมีการลงทุนด้านเทคโนโลยีการผลิตสินค้ามาโดยตลอด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดและสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ตลาดทั่วโลกอยู่เสมอ สินค้าที่ผลิตในอิตาลีจึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว งาน “Dolce Italia” ประจำปี 2023 จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในการส่งเสริมยอดขายให้สินค้าแฟชั่นของอิตาลีในประเทศไทยตลอดทั้งปีนี้”

นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล

ด้านนายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า  กว่า 75 ปีที่ผ่านมา ห้างเซ็นทรัล มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์    ช้อปที่ดีที่สุดและนำเสนอสินค้าหลากหลายรูปแบบจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนทุกเจเนอเรชัน การจัดแคมเปญ “Dolce Italia” 2023 ได้ขนทัพสินค้าแบรนด์ดังและแบรนด์ใหม่มาแรงจากอิตาลีทั้งในหมวดแฟชั่น บิวตี้ ของใช้และของตกแต่งบ้าน ให้นักช้อปชาวไทยและต่างชาติได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจโดยไม่ต้องบินไปไกล 

 

และเป็นการตอกย้ำตำแหน่งของห้างเซ็นทรัลในฐานะ No.1 Shopping Destination ที่มีสินค้าแบรนด์แฟชั่นจากทั่วโลกโดยเฉพาะจากประเทศอิตาลี โดยในปีที่ผ่านมายอดขายสินค้าแบรนด์อิตาลีคิดเป็น 11% ของยอดขายสินค้านำเข้าทั้งหมด และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

“เพื่อสร้างโมเมนต์แห่งความสุขที่ครบครันและคุ้มค่าสำหรับลูกค้า เราเนรมิตพื้นที่บริเวณ ชั้น 1 ของห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นมาร์เก็ตเพลสในสไตล์ Italian Garden ชวนลูกค้าอัปเดต เทรนด์แฟชั่น บิวตี้ และไลฟ์สไตล์จากอิตาลีกันอย่างเพลิดเพลินแบบครบจบในที่เดียว พร้อมจัดเต็มโปรโมชันและกิจกรรมสนุกๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ตลอดทั้งแคมเปญ ด้วยสัญญาณการฟื้นตัวหลังวิกฤติโควิดที่เป็นไปในทิศทางบวก และการกลับมาของนักท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศคึกคักมากขึ้น เราคาดว่างาน “Dolce Italia” ประจำปี 2023 นี้จะช่วยกระตุ้นมู้ดการช้อปในช่วงท้ายของไตรมาสแรกและบูสต์ยอดขายสินค้าเมดอินอิตาลีในทุกหมวดหมู่ได้เป็นอย่างดี”