SCOOZI PIZZA ขายแฟรนไชส์ 200 สาขาทั้งในและต่างประเทศ

11 ก.พ. 2566 | 02:42 น.

Scoozi Pizza พลิกโฉมแบรนด์ในภาพลักษณ์ใหม่ เปิดตลาดพรีเมียมแมส ประเดิมเฟสแรกปี 2566 ขยาย 5 สาขาในประเทศ พร้อมลุยแฟรนไชส์ทั้งในและต่างประเทศ 200 สาขา ใน5 ปี นำร่องไทย เวียดนาม มาเลเซียและอินโดนีเซีย

ตลาดพิซซ่า 1.5 พันล้านบาทเดือด Scoozi Pizza พลิกโฉมครั้งใหญ่บุกตลาดพรีเมียมแมส เร่งเครื่องขยาย 5 สาขาเจาะลูกค้ากลุ่มครอบครัว คนทำงานและคนรุ่นใหม่ พร้อมสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดผุดโมเดลแฟรนไชส์ทั้งในและต่างประเทศกว่า 200 สาขาใน 5 ปีกรุยทางสู่“Leading Urban Pizza Brand”

นายแกรี่ เมอร์เรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง เดสติเนชั่น กรุ๊ป นายแกรี่ เมอร์เรย์ (Mr.Gary Murray) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง เดสติเนชั่น กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในแต่ละวันมีการบริโภคพิซซ่ากว่า 5,000 ล้านชิ้นทั่วโลก ขณะที่ในประเทศไทยพิซซ่ามีมูลค่าตลาด1,500 ล้านบาทต่อปีและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 30% ในระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2565-2571จากความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นไทย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2563  Destination Eats ได้เข้าซื้อ Scoozi Pizza และพลิกโฉมแบรนด์ใหม่ ตั้งแต่การปรับปรุงเมนู ตกแต่งร้าน และยกระดับคุณภาพพิซซ่า ให้ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยที่เริ่มมองหาพิซซ่าอิตาเลียนพรีเมียมแบบดั้งเดิม ใช้วัตถุดิบสดใหม่และมีคุณภาพสูง ลูกค้ากลุ่มนี้ยินดีจ่ายค่าพิซซ่าต่อชิ้นระหว่าง 400-590 บาทเลยทีเดียว ทำให้บริษัทวางตำแหน่งทางการตลาดของ Scoozi Pizza ไว้ในระดับบน ส่วนหนึ่งเพื่อทำกำไรให้กับธุรกิจแฟรนไชส์ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

 

นางสาวอังคณา นิลกำเหนิด รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจแฟรนไชส์ Scoozi เปิดเผยว่า ในช่วงโควิดที่ผ่านมา Scoozi ได้รับผลกระทบจากมาตราการโควิดและได้ปรับตัวโดยสร้าง Ghost Kitchen เพื่อรองรับการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง Grab,Line Man,Food Panda,RobinhoodและShoppee  รวมทั้งพัฒนาเมนูและจัดทำโปรโมชั่นต่าง ๆ ร่วมกันเพื่อดึงดูดลูกค้าและสามารถสร้างยอดขายได้ดี

นางสาวอังคณา นิลกำเหนิด รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจแฟรนไชส์ Scoozi

 

ส่วนในปี 2566 นี้บริษัทตั้งเป้าในการเป็น “Leading Urban Pizza Brand” โดยจะรุกตลาดพิซซ่าอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะตลาดพรีเมียมแมสทั้งขยายสาขาเพิ่ม 5สาขาจากปัจจุบันมี 6  และจุดกระจายสินค้าเพื่อรองรับการให้บริการเดลิเวผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่รี่ทั้ง Grab,Line Man,Food Panda,Robinhood,Shoppee “Scoozi ghost kitchen” อีก 4 สาขา โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ยังคงเป็นกลุ่มครอบครัวและแฟนคลับของ Scoozi ในอดีต ลงไปจนถึงเด็กมหาลัย คยทำงาน และชาวต่างชาติในประเทศไทยทั้งนักท่องเที่ยวและอยู่ระยะยาว(Expat)

SCOOZI PIZZA ขายแฟรนไชส์ 200 สาขาทั้งในและต่างประเทศ

"Scoozi เป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแรงและเป็นที่รู้จักอย่างดีในประเทศไทยมากว่า 27 ปี อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทมีแผนการทำตลาดอย่างเข้มข้นเพื่อรุกเข้ามาในตลาด Premium mass pizza ด้วย 3 กลยุทธ์ คือ Digital Marketing ,Experience Marketingและ นวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ  Pizza ของเรปรุงโดยพ่อครัวที่มี Know Howและความเชี่ยวชาญด้าน Pizza ในเมืองไทยมากว่า 30 ปี เน้นความเป็นพิซซ่าต้นตำรับ ใช้แป้งจากอิตาลี และ ซอสดั้งเดิมจากSan Marzano ดัดแปลงสูตรเล็กน้อยให้เข้ากับรสนิยมคนไทย และใช้ Special Pizza Fired oven ในการอบพิซซ่า ส่วนของร้านออกแบบให้นั่งสบายๆ สามารถมาเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนในบรรยากาศที่สนุกสนาน ทำให้  Scoozi มีศักยภาพในการแข่งขันสูงมาก"

 

นอกเหนือจากการขยายสาขาแล้ว ในปีนี้บริษัทยังมีแผนเพิ่มบิสอเนสโมเดลใหม่ ขยายสาขาในรูปแบบรูปแฟรนไชส์เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้นโดยเน้นทำเล Department Store ,Community mall,Stand alone,Office Building เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด เบื้องต้นบริษัทตั้งเป้าโมเดลแฟรนไชส์ 200 สาขาใน 5 ปี โดยรูปแบบของแฟรนไชส์ ใช้เงินลงทุนราวๆ  3-4 ล้านบาทใช้ระยะเวลาคืนทุน 2-3 ปี

SCOOZI PIZZA ขายแฟรนไชส์ 200 สาขาทั้งในและต่างประเทศ

“บริษัทมีความพร้อมในการขยายแฟรนไชส์เป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการออกแบบและตกแต่งร้านจากทีมงานที่มีความชำนาญในการสร้างร้านอาหาร ,ระบบการเทรนนิ่งที่สามารถทำให้พนักงานของแฟรนไชซีมีความชำนาญและพร้อมในการเปิดร้าน ,ระบบ POS ที่สามารถตรวจสอบและควบคุมได้ รวมทั้งมีที่ปรึกษาหลังการเปิดร้าน รวมถึงทีมงานที่เข้าตรวจสอบควบคุมมาตรฐานของร้าน”