เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เริ่มส่งอาหารโซนกรุงเทพฯ ด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

21 ก.ค. 2565 | 10:16 น.

ไมเนอร์ ฟู้ด ดึงแบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1112 ประเดิม ‘กรีน เดลิเวอรี’ ลุยบริการส่งอาหารด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า นำร่องเฟสแรกโซนกรุงเทพฯ ก่อนขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ จับแบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1112  นำร่องใช้เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (EV) เข้ามาเสริมแกร่งธุรกิจ มุ่งสู่การเป็น “กรีน  เดลิเวอรี” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อม ผ่านการส่งอาหารมื้ออร่อยด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

 เดอะ พิซซ่า คอมปะนี  เริ่มส่งอาหารโซนกรุงเทพฯ ด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

เริ่มต้นการให้บริการเฟสแรกในพื้นที่โซนกรุงเทพมหานคร พร้อมตั้งเป้าขยายการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าครอบคลุมทั่วประเทศ สานต่อเจตนารมณ์เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้มากกว่า 700,000 กิโลกรัม ในอีก 5 ปีข้างหน้า

นาย กิตติชาญ คงแป้น รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจเดลิเวอรี เดอะ พิซซ่า คอมปะนี กล่าวว่า ปัจจุบัน  แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี  ได้ดำเนินธุรกิจด้านอาหารและบริการเพื่อผู้บริโภคมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี พร้อมการจัดส่งอาหารในรูปแบบเดลิเวอรี โดยเรามีจุดเด่นด้านการให้บริการเดลิเวอรีที่แข็งแกร่ง ด้วยการบริการที่รวดเร็วและมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานของแบรนด์ สร้างความประทับใจและครองใจผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง

 

รวมถึงได้ให้ ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับเป้าหมายการตอบแทนสังคมอย่างยั่งยืน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) สอดคล้องไปกับนโยบายของบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) พร้อมกับร่วมขานรับเทรนด์โลก เดินหน้าก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593  ซึ่งตลอดระยะการดำเนินงานที่ผ่านมา เราได้มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมไปกับการดำเนินงานด้านร้านอาหารและการบริการที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค

ล่าสุดได้ต่อยอดแนวทางการลดมลพิษเพื่อโลก ภายใต้แนวคิด “กรีน เดลิเวอรี” ด้วยการนำร่องในการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเข้ามาเสริมแกร่งให้กับการบริการเดลิเวอรี เนื่องจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจอาหารในเครือ      ไมเนอร์ ฟู้ดฯ ที่ประสบความสำเร็จด้านเดลิเวอรีสูงสุด ที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายผ่านช่องทางดังกล่าวมาแล้วมากกว่า 2,000 ล้านบาทต่อปี นอกจากเพื่อตอบโจทย์การให้บริการที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจหลักขององค์กรที่จะสานต่อเจตนารมณ์ช่วยโลกลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้มากกว่า 700,000 กิโลกรัมในอีก 5 ปีข้างหน้า  อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายภาครัฐในการผลักดันพลังงานสะอาดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจ เพื่อช่วยลดผลกระทบทางด้านมลพิษสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 

 

“รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่นำมาใช้ต่อยอดในธุรกิจเดลิเวอรี ถูกออกแบบและผลิต โดย บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการยอมรับด้านมาตรฐานโดยเฉพาะเรื่องการตอบโจทย์การลดมลพิษในอากาศ เพื่อให้การบริการจัดส่งอาหารผ่านการสั่งซื้อทุกช่องทางในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ดฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนผ่านจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาสู่นวัตกรรมพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

โดยการให้บริการจัดส่งอาหารด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เฟสแรกนี้จะเริ่มต้นในโซนกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่แรก ซึ่งในอนาคตมีแผนเตรียมขยายปริมาณรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงการเดินหน้ากลยุทธ์ด้านบริการจัดส่งอาหาร และด้านอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรชั้นนำที่ใส่ใจโลกใช้พลังงานสะอาดในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป” 

 

นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเดลิเวอรี บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับการออกแบบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้ถูกคิดค้นเพื่อการใช้งานส่งอาหารเดลิเวอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบตเตอรี่ไฟฟ้ามีความทนทาน และสามารถวิ่งได้ระยะไกล จากการทดสอบสามารถส่งออเดอร์ได้ถึง 14 ออเดอร์ต่อการชาร์จไฟฟ้าแบตเตอรี่ 1 ครั้ง เทียบได้กับการวิ่ง 120-150 กิโลเมตร พร้อมทั้งมีแบตเตอรี่สำรองสำหรับสลับเปลี่ยนโดยไม่ต้องรอชาร์จ และขนาดของรถถูกออกแบบมาให้รองรับกับขนาดกล่องบรรจุอาหารด้านหลัง ให้มีความสะดวก คล่องตัว ง่ายต่อการควบคุมขณะเดินทางบนท้องถนน

 

ตลอดจนการมีบริการช่วยเหลือนอกสถานที่เมื่อเกิดกรณีฉุกเฉิน ทั้งนี้เราพร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการมุ่งเน้นสร้างความยั่งยืนควบคู่ไปกับการให้บริการส่งอาหารแก่ผู้บริโภค เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ตลอดจนเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีด้านการขนส่งบนพื้นฐานของความยั่งยืน ให้ความสำคัญในด้านการดูแลรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น พร้อมดูแลเคียงข้างผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง  

 

“การนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเข้ามาใช้ในธุรกิจจัดส่งอาหารภายใต้แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี นอกจากจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้น้อยลงแล้ว ผู้บริโภคที่สั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอรียังได้มีส่วนร่วมในการช่วยโลกอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือพนักงานกลุ่มไรเดอร์ ในการลดค่าใช้จ่ายจากการลดใช้เชื้อเพลิงและหันมาใช้การชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าแทน และง่ายต่อการบำรุงดูแลรักษารถ ซึ่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทุกคันผ่านการทดสอบประสิทธิภาพเป็นไปตามมาตรฐาน”