HERSHEY เขย่าตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ปั้นน้องใหม่ตีตลาดโลก

30 ม.ค. 2566 | 22:22 น.

ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพโตแรง "เซนส์ ออฟ แคร์" แตกไลน์ธุรกิจซินเนอร์ยี HERSHEY ปั้น HERSHEY’S LET’S MOVE รุกตลาดคนรุ่นใหม่ไทย-ต่างประเทศ

เซนส์ ออฟ แคร์ (ประเทศไทย) บิ๊กผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามแตกไลน์ธุรกิจรับเทรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแรง จับมือ HERSHEY’S ปั้นผลิตภัณฑ์ใหม่ “HERSHEY’S LET’S MOVE” ผลิตภัณฑ์โกโก้แบบผงชงดื่มสำเร็จรูปโนชูการ์เจาะตลาดคนรุ่นใหม่

HERSHEY ลุยตลาดผงโกโก้ชงดื่ม 2 หมื่นล้าน

นางสาววินวิภา เหมรัชตานันต์ Chief Executive Officer บริษัท เซนส์ ออฟ แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ข้อมูลจาก Statista.com พบว่า คนเอเชียบริโภคโกโก้มากเป็นอันดับ 2 ของโลก ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ ผงชงดื่มโกโก้ มีแนวโน้มเติบโตทุกปีราว 7.45% ต่อปี และในปีที่ผ่านมาตลาดผงชงดื่มแบบโกโก้ในไทย มีมูลค่าตลาดสูงถึง 656.2 ล้านดอลลาร์ หรือราว 21,000 ล้านบาทและคาดว่าในปี 2566 จะเพิ่มขึ้นมาเป็น 725.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 23,000 ล้านบาท 

การเติบโตที่โดดเด่นของ ตลาดผงชงดื่มแบบโกโก้ บริษัทจึงร่วมมือกับ  HERSHEY’S สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์และต่อยอดแบรนด์ในตลาดที่หลากหลายจนเกิดเป็น “HERSHEY’S LET’S MOVE” โดยโฟกัสไปที่ กลุ่มคนรักสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็น เทรนด์คนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เบื้องต้นตั้งเป้ารายได้ตลาดในประเทศ 300 ล้านบาท/ปี ในขณะที่ตลาดส่งออกในจีนและอาเซียน ตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 ล้านบาท/ปี หรือชิงส่วนแบ่งตลาด20-30% 

“HERSHEY’S LET’S MOVE” ในระยะแรกจะเริ่มจากทำการตลาดในประเทศไทยก่อนขยายไปยังประเทศจีน, อาเซียน, ประเทศแถบตะวันออกกลาง, ประเทศอินเดีย, ยุโรปและสหรัฐ อเมริกา ตามลำดับคาดว่าจบสิ้นปี 2566 บริษัทจะโตเพิ่มราวๆ 10%

 

“สำหรับ HERSHEY’S LET’S MOVE จะชูความเป็น All Genders ภายใต้คอนเซ็ปต์ “All Gen Enjoy” อร่อยได้แบบไม่รู้สึกผิด ด้วย 4 โปรตีนหลักจากพืช มีวิตามินและแร่ธาตุมากกว่า 30 ชนิด ปราศจากน้ำตาล เพราะใช้ความหวานด้วยผลอินทผาลัม และยังสามารถนำผลิตภัณฑ์ของเรา ไปมิกซ์รวมกับอาหารได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นขนมหวาน, เบอเกอรี่, ครีเอทเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นต้น ในช่วงจะเน้นการตลาดในส่วนของอีคอมเมิร์ซ เป็นหลัก เพราะเป็นช่องทางที่สะดวก ง่าย และเข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุดในการซื้อขาย

และตลาดโมเดิร์นเทรดที่มีความพรีเมียม เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์อีกช่องทางหนึ่งด้วย หลังจากนี้ ก็จะเห็น HERSHEY’S LET’S MOVE มีแคมเปญใหม่ ๆ รวมทั้งการออกบูธ โรดโชว์ตาม สถานที่ต่าง ๆ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อในช่องทางที่หลากหลาย เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น เรายังเตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์เป็นคุณเมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร เพื่อช่วยสื่อสารและกระตุ้นตลาด”