ตลาดนมผง แดรี่โปรดักต์โตแรง คชเชอร์ฯ รุกขยายออนไลน์

23 เม.ย. 2565 | 07:38 น.

ชี้เทรนด์การบริโภคอาหาร นมผง แดรี่โปรดักซ์เติบโตต่อเนื่อง “คชเชอร์ฯ” เล็งขยายไลน์สินค้านำเข้า รุกทำตลาดผ่านออฟไลน์-ออนไลน์เพิ่ม หลังพบยอดขาย East Field ใน Khotcher Store เติบโต 60%

นางสาวกมลรัตน์ แพเพชรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายนมผงและกลุ่มสินค้าแดรี่โปรดักซ์ อาทิ Whole Milk Powder, Skim Milk Powder ฯลฯ รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มโกโก้ และชาเขียว จากสหรัฐอเมริกาและแบรนด์ Organic Valley และ Yopokki ประเทศเกาหลี เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า

 

ปัจจุบันความต้องการของตลาด ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทนมผง เพื่อใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและกลุ่มแดรี่โปรดักซ์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่ายอดขายมีการเติบโตราว 10-15 % ทำให้ปีนี้บริษัทมีแผนขยายตลาดโมเดอร์เทรดและร้านสะดวกซื้อเพิ่มมากขึ้น โดยจะเข้าไปวางจำหน่ายในท็อปส์ กรูเม่ต์มาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ และโลตัส เป็นต้น

กมลรัตน์ แพเพชรทอง

โดยบริษัทเน้นคัดสรรผลิตภัณฑ์ในส่วนของตลาดต่างประเทศชั้นนำ อาทิเช่น ประเทศ สหรัฐอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น เน้นกลุ่มแดรี่โปรดักซ์ เช่น ชีส เนย และ วัตถุดิบเพื่อประกอบอาหาร อื่นๆ เช่น syrub และในส่วนของ East Field ที่ปักธงเพิ่มรสชาติ โดยศึกษาจาก Customer Insight เพื่อคัดสรรให้ถูกใจผู้บริโภค และ เข้าถึงความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายเจนเนอเรชั่นเพราะด้วยเอกลักษณ์ของนม East Field ที่จำหน่ายนั้นมีรสชาติ หอม มัน อร่อย และสามารถรับประทานได้ตั้งแต่อายุ 1 ปี เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้บริษัทมีแผนรุกตลาดทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยขยายฐานลูกค้าทั้งกลุ่มธุรกิจ (B2B) และลูกค้าทั่วไป (B2C) โดยเริ่มปรับตัวในเรื่องของการรีแพ็กเกจจิ้ง ขนาดของกลุ่มสินค้านมผง ผงโกโก้ ชาเขียว เพื่อรองรับความต้องการและเพื่อให้ได้เรื่องขนาดที่หลากหลายในเรื่องของปริมาณบรรจุภัณฑ์ที่ปรับตามแพ็กเกจสินค้า จึงมั่นใจว่าจะทำให้สินค้ากระจายออกสู่ตลาดได้มากยิ่งขึ้น โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน

 คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด

“East Field ได้รับการตอบรับดีมาก มียอดขายดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โดยเฉพาะในช่องทาง Shopee และ Lazada ของ Khotcher Store โดยรสชาติ Original ขายได้มากกว่า 4.2 แสนกล่อง เติบโต 60% ของยอดขาย ในส่วนของ Lactose Free เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง คิดเป็น 40%

 

เนื่องจากทางแบรนด์มีการศึกษา Customer Insight ของลูกค้ามีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องของรสชาติและสุขภาพ และเรายังเชื่อว่า สูตร Lactose Free จะทำตลาดในปีนี้ได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากเราพัฒนาสูตรมาเพื่อคนที่มีปัญหาระบบย่อยแลคโตส จึงนับเป็นตลาดนมสุขภาพทางเลือกที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ”

 

นางสาวกมลรัตน์ กล่าวว่า ปีนี้คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ดทำการรีแบรนด์ โดยส่งผ่านเรื่องราวของการประกอบธุรกิจของแบรนด์ โดยมุ่งหวังการเติบโตของทั้งฝั่ง Finished Product และแบรนด์ที่นำเข้าซึ่งแม้จะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่เชื่อว่าบริษัทยังมีการเติบโตในส่วนของผลิตภัณฑ์นำเข้าและกลุ่ม OEM ซึ่งการรีแบรนด์ครั้งนี้ถือเป็นวาระครบรอบ 10 ปีของบริษัท และขยายตลาดรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นทั้งจากร้านค้า และผู้ที่ชื่นชอบการทำกาแฟ

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,777 วันที่ 24 - 27 เมษายน พ.ศ. 2565