ช็อปดีมีคืนทวีความแรงเติมยอดขาย"สยามทีวี"โต20%

19 ม.ค. 2566 | 09:23 น.

สยามทีวีจัดทีมออกใบกำกับภาษี 1 นาที รองรับลูกค้าใช้สิทธิ"ช็อปดีมีคืน" มั่นใจแรงซื้อจะแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงสิ้นโครงการกลางเดือนก.พ. ดันยอดขายเพิ่ม 20 %

นางสาวระพีภัทร ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด เปิดเผยว่า สยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที มือถือ แก็ดเจ็ตและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร กล่าวว่า มาตรการ“ช้อปดีมีคืน ปี 2566” ที่รัฐบาลออกมาระหว่าง 1 ม.ค.-15 ก.พ.2566 ผ่านมาครึ่งทาง โดยช่วงนี้บรรยากาศยังไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากเป็นช่วงหลังปีใหม่ ที่คนมีภาระจับจ่ายใช้สอยไปก่อนแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้ลูกค้าได้รับทราบแคมเปญ โดยในรายที่ตั้งใจจะซื้อสินค้าอยู่แล้ว โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีมูลค่าสูง มาตรการนี้ดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจใช้จ่ายและเร็วกว่าประเภทอื่น เนื่องจากสามารถคืนภาษีได้ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ โดยทางสยามทีวีได้จัดเตรียมพนักงานแคชเชียร์ รองรับการออกใบกำกับภาษีไว้ พร้อมออกบิลได้รวดเร็วภายใน 1 นาที เชื่อมั่นว่าจะเริ่มมียอดขายเข้ามา และเพิ่มขึ้นตั้งแต่ครึ่งหลัง คือตั้งแต่ 1-15 ก.พ. 2566 โดยเฉพาะในช่วงท้าย ๆ ของแคมเปญ  คาดหวังว่าจะเพิ่มยอดขายได้ 20%

ช็อปดีมีคืนทวีความแรงเติมยอดขาย\"สยามทีวี\"โต20%

ช็อปดีมีคืนทวีความแรงเติมยอดขาย\"สยามทีวี\"โต20%

ทั้งนี้ สยามทีวี จัดแคมเปญ "สยามทีวี Big Bonus Big Sale" ลดใหญ่ ต้อนรับปีใหม่ วันที่ 1-31ม.ค. 2566 ควบคู่ไปด้วย โดยมาตรการ ช้อปดีมีคืน รับภาษีสูงสุด 10,500 บาท ลดสูงสุด 70 % ซื้อชิ้นที่ 2 ลดเพิ่มทั้งร้าน สูงสุด 20% ผ่อน 0 % นานสูงสุด 10 เดือน ออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ ได้ทุกสาขา รวมถึงช่องทางสยามทีวีออนไลน์  อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ ก็ออกใบกำกับภาษีให้ได้อีกด้วย 

 

ด้านนายอาทิตย์ ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที มือถือ ปีนี้ จะมุ่งเรื่องของความสะดวกสบายกับผู้บริโภคมากขึ้น อาทิ สินค้า IoT เชื่อมต่อ WiFi ได้

ช็อปดีมีคืนทวีความแรงเติมยอดขาย\"สยามทีวี\"โต20%

ช็อปดีมีคืนทวีความแรงเติมยอดขาย\"สยามทีวี\"โต20%

สำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวใหม่ ก็จะยังไม่นึกถึงประโยชน์ แต่เมื่อจะเปลี่ยนรุ่นเมื่อมาเลือกดูเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นสมาร์ท เชื่อมต่ออินเตอร์เนตกันหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นต่อ WiFi ได้ เครื่องซักผ้าต่อ WiFi ได้ หรือแอร์สั่งงานด้วยเสียงได้ ต่อ WiFi ได้ ก็จะตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้รุ่นใหม่เหล่านี้ ซึ่งทางแบรนด์ผู้ผลิตก็จะนำสินคเาที่เชื่อมต่ออินเตอร์เนตมานำเสนอมากขึ้น มีดีไซน์ที่เหมือนของตกแต่งในบ้านได้ เช่น ตู้เย็นเปลี่ยนสีประตูได้ หรือที่มีสีสันแปลกใหม่ 

 

ในเรื่องของการจับจ่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าจะเป็นออนไลน์มากขึ้น ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด เป็นตัวเร่งทำให้ผู้บริโภคซื้อของออนไลน์เป็นแล้ว ก็จะคุ้นชินกับการซื้อของออนไลน์ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย ลูกค้ามั่นใจการสั่งซื้อทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ประกอบกับการสยามทีวี โปรโมทช่องทางการขายของสยามทีวีออนไลน์มากในปีที่ผ่านมานี้ ก็จะทำให้คนคุ้นเคย ว่าเราเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและออนไลน์โดยเฉพาะอีกด้วย

 

สัดส่วนยอดขายออนไลน์ของสยามทีวีเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบัน ออนไลน์20 และออฟไลน์ 80 จากหน้าร้าน 4 สาขา ที่รองรับลูกค้าได้ 3 จังหวัด แต่การขายออนไลน์สามารถครอบคลุมได้ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ขณะที่เว็บไซต์สยามทีวี ก็เป็นเครื่องมือเสริมการขายหน้าร้านได้อย่างดี เพราะอำเภอรอบนอกของเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้จะซื้อของกับสยามทีวีต้องขับรถเป็นชั่วโมงมาถึงห้าง ไม่ว่าจะเป็นอ.ปาย แม่ฮ่องสอน อ.พร้าว หรือต่างอำเภอที่ไกล ๆ แต่ตอนนี้สามารถกดสั่งซื้อสินค้าที่สยามทีวีออนไลน์ได้เลย โดยมีบริการจัดส่งถึงที่ รองรับลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นด้วย