DOW เกาะเทรนด์ "Natural Cosmetic" ส่ง Personal Care รักษ์โลกลงตลาด

05 ธ.ค. 2565 | 10:16 น.

Natural Cosmetic ขึ้นแท่นเทรนด์อับดับหนึ่งของโลก คาดตลาดเติบโตเกินครึ่งของภาพรวมภายในปี 2030 Dow ปรับธุรกิจรับเทรนด์เปิดตัว 7นวัตกรรม Personal Care 2022 เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ ย่อยสลายได้

สถาบันวิจัยชื่อดังของอเมริกาที่คาดการณ์ว่าการเติบโตของตลาดในกลุ่มของ Natural Cosmetic กำลังกลายมาเป็นเทรนด์อับดับหนึ่งของโลก ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึงปีละ 5.2 % เมื่อเทียบกับตลาดเครื่องสำอางทั่วไปที่โตเพียงปีละ 3-4 % และผลวิจัยยังระบุว่า 56 % ของผู้บริโภคยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ โดยคาดว่าในปี 2030 ตลาด Natural Cosmetic จะเติบโตเกินครึ่งหนึ่งของตลาด รวมทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคจะหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

DOW เกาะเทรนด์ "Natural Cosmetic" ส่ง 7 โพรดักซ์ Personal Care ลงตลาด

ส่งผลให้ในปีนี้ ตลาดเครื่องสำอางมีความคึกคักอย่างมากโดยเฉพาะ ส่วนผสมที่เป็นมิตรกับผิวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่มีความวาไรตี้มากขึ้น หนึ่งในนั้นคือ DOW หนึ่งในผู้เล่นตลาดเครื่องสำอางไทยที่โดดขึ้นขบวน Natural Cosmetic ด้วย 7 นวัตกรรม Personal Care ที่ปล่อยลงตลาดอย่างต่อเนื่อง

นางสาวจิรวเรศ พึ่งสุจริต ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ Home & Personal Care, Dow Consumer Solutions ASEAN, and Australia & New Zealand เปิดเผยว่า กระแสของโลกในปัจจุบันการเติบโตของตลาดในกลุ่มของ Natural Cosmetic กำลังกลายมาเป็นเทรนด์อับดับหนึ่งของโลก  ซึ่งกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ได้ปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับกระแสดังกล่าว

DOW เกาะเทรนด์ "Natural Cosmetic" ส่ง 7 โพรดักซ์ Personal Care ลงตลาด

โดยตั้งโจทย์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จะต้องมีความยั่งยืนและมาจากธรรมชาติมากขึ้น โดยในปี 2022 นี้ Dow ได้ออกผลิตภัณฑ์เป็นนวัตกรรมใหม่ 7 ตัว ซึ่งแต่ละตัวเป็น Bio Base หรือสารตั้งต้นจากธรรมชาติ และสามารถย่อยสลายได้หลังใช้โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมซึ่งได้เริ่มเปิดตัว 7 นวัตกรรมที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ทั้งประสิทธิภาพและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมแนะนำสู่ตลาดผู้ผลิตเครื่องสำอางในปี 2022

“นโยบายหลักของ Dow คือสร้างการเติบโตทางธุรกิจและอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลกด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม และการร่วมมือกับคู่ค้า ลูกค้า โดยแนวโน้มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จะต้องมีความยั่งยืนและมาจากธรรมชาติมากขึ้น

 

โดยในปี 2022 นี้ Dow ได้ออกผลิตภัณฑ์เป็นนวัตกรรมใหม่ 7 ตัว ซึ่งแต่ละตัวเป็น Bio Base หรือสารตั้งต้นจากธรรมชาติ และสามารถย่อยสลายได้หลังใช้โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย  MaizeCare™ Clarity Polymer สารจัดแต่งทรงผม ผลิตจากแป้งข้าวโพด non GMO, EcoSmooth™ Rice Husk ซิลิก้าผงสีขาว ซึ่งได้จากการ upcycle เปลือกข้าว, DEXCARE™ CD-1 Polymer ตัวช่วยให้ สารบำรุง conditioning agent (silicones or natural oils) ในแชมพูและครีมอาบน้ำ, EcoSmooth™ Universal Fluid 1100 และSunSpheres™ BIO SPF Booster สารเพิ่มประสิทธิภาพครีมกันแดดสูตร bio-base"

DOW เกาะเทรนด์ "Natural Cosmetic" ส่ง 7 โพรดักซ์ Personal Care ลงตลาด

และปีนี้ Dow ยังเสนอแนวคิด ECOllaboration จากคำว่า Eco และ Collaboration โดย Eco คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีส่วนประกอบที่มาจากธรรมชาติ มากกว่า 90% และ Collaboration คือการร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้บริโภค โดย Dow ไม่เพียงแต่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบรวมทั้งส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ Dow ยังวาง positioning เป็น “คู่คิด” ที่จะช่วยเป็นที่ปรึกษาให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของแบรนด์ หรือผู้สนใจจะสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง ตั้งแต่ต้นทางไปจนสามารถแข่งขันในตลาดได้

 

“ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิดเป็นตัว disruption ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของตลาดอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเจ้าของแบรนด์จะต้องปรับตัวให้ทันและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดในอนาคต คือวัตถุดิบที่จะนำมาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์จะต้องมีความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อหาจุดแข็งของตัวเอง โดยมองหานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่มีมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตรงใจลูกค้า อีกทั้งควรนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้ประโยชน์เพื่อเพิ่มช่องทางในการทำตลาดและการเข้าถึงผู้บริโภค”