โจตัน เปิดนิทรรศการ ดันนวัตกรรม 3 เฉดสีใหม่ ตกแต่งบ้าน รับปี 66

16 พ.ย. 2565 | 10:36 น.

โจตัน โชว์นิทรรศการ เปิดตัว 3 ชุดเฉดสีใหม่ ในปี 66 ตอบโจทย์นวัตกรรมตกแต่งบ้าน ต้อนรับปี 66 เผยส่วนแบ่งการตลาดปี 65 แตะ 1.7 หมื่นล้าน ขึ้นแท่นอันดับ 3 ผู้นำตลาดสีในไทย

จิล มอยดีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจตันไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2565 ทิศทางของสีโจตันยังมีอัตราการเติบโตค่อนข้างแข็งแรงโดยเฉพาะตลาดสีกลุ่มพรีเมียม  ปัจจุบันสีโจตันมีส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มพรีเมียม 15% เป็นอันดับ 3 จากมูลค่าตลาดรวม 17,000 ล้านบาท และเป็นผู้นำตลาดสีในประเทศไทยที่เป็นผู้ผลิตข้ามชาติอีกด้วย ดังนั้นทิศทางในการดำเนินธุรกิจต่อไปของสีโจตัน คือ การต่อยอดไปสู่ตลาดสีทาอาคารภายในกลุ่มพรีเมียมมากขึ้น

โจตัน เปิดนิทรรศการ ดันนวัตกรรม 3 เฉดสีใหม่ ตกแต่งบ้าน รับปี 66

ล่าสุดคลอดผลิตภัณฑ์ใหม่โจตัน มาเจสติก เซนส์ (Majestic Sense) สีนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยฟอกและเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน ให้ความสดชื่นและไร้กลิ่นฉุน สามารถปกปิดรอยแตกร้าวได้อย่างดีเยี่ยม ที่มาพร้อมกับ Stories: Colour Design by Jotun หรือ ชุดเฉดสีของโจตัน ประจำปี 2023 มีให้เลือก 21 เฉดสี จำนวน 3 คอลเล็กชัน ที่คิดค้นในห้องปฏิบัติการร่วมกับ Lisbeth Larsen, Global Colour Manager ในชุดโทนสีกลางอบอุ่น สีเขียวธรรมชาติอันเงียบสงบ และสีแดงเข้มข้นที่บ่งบอกตัวตน ด้านกลยุทธ์ตลาด โจตัน จัดนิทรรศการพิเศษเปิดตัวชุดเฉดสี 21 เฉดสี ที่เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ สแกนดิเนเวีย ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ , ประเทศไทย มิติใหม่ของการช่วยให้เกิดการเชื่อมโยงเฉดสีแต่ละสีเข้ากับเรื่องราวต่าง ๆ ของผู้อยู่อาศัยในแต่ละบ้าน


 

เซียว เม อู๋ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โจตันไทย จำกัด กล่าวว่า โจตัน มาเจสติก เซนส์ ผลิตภัณฑ์สีทาภายในเกรดพรีเมียมนี้ ได้รับการคิดค้นขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีฟอกอากาศบริสุทธิ์ (Clean Air Technology) ที่ช่วยฟอกและเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน ให้ความสดชื่นและไร้กลิ่นฉุน ขณะเดียวยังเป็นสีที่มีนวัตกรรมช่วยมีความเรียบเนียน หรูหรา สามารถปกปิดรอยแตกร้าวได้อย่างดีเยี่ยม จึงมีคุณสมบัติช่วยให้ผนังบ้านคงความคงทนหรูหรายาวนาน มากขึ้น 

โจตัน เปิดนิทรรศการ ดันนวัตกรรม 3 เฉดสีใหม่ ตกแต่งบ้าน รับปี 66

ขณะเดียวกัน มาเจสติก เซนส์ นอกจากเป็นสีที่มีนวัตกรรมพิศษแล้วยังมาพร้อมกับ Jotun Global Colour Collection 2023 ที่จะช่วยเพิ่มสไตล์และอารมณ์ให้กับบ้าน ด้วยเรื่องราวที่ไม่เพียงแต่บอกเล่าถึงวิธีที่เราใช้ชีวิต แต่ยังบอกด้วยว่าทำไม ผ่านเฉดสีและการผสมผสานของเฉดสี ที่จะบ่งบอกถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัยและเป็นการช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถออกแบบพื้นที่ได้อย่างมีความสุข สร้างสรรค์ สะท้อนถึงอารมณ์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเฉดสีที่ส่งเสริมกัน หรือ เฉดสีที่ตัดกัน เพื่อให้สีบอกเล่าเรื่องราวของบ้าน 
 

นอกจากนี้ชุดเฉดสีใหม่ของโจตันประจำปี 2023  ‘Stories: Colour Design by Jotun’  จะเป็นการนำเสนอชุดเฉดสีที่บ่งบอกความรู้สึก และให้ความหวัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านอย่างสร้างสรรค์ โดยมีเฉดสีให้เลือก 21 เฉดสี โดยที่ทุกเฉดสีล้วนมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ประกอบกับเฉดสีทั้ง 21 เฉด จะมี 9 เฉดสีที่เป็นสีใหม่ในคอลเล็กชันของโจตัน ซึ่งเป็นการทำงานในห้องปฏิบัติการด้านเฉดสีร่วมกับ Lisbeth Larsen, Global Colour Manager พร้อมกับทีมงาน เพื่อคิดค้นและพัฒนาชุดเฉดสีที่โดดเด่น รวมถึงโทนสีกลางอบอุ่น สีเขียวธรรมชาติอันเงียบสงบ และสีแดงเข้มข้นที่บ่งบอกตัวตนของเรา 

โจตัน เปิดนิทรรศการ ดันนวัตกรรม 3 เฉดสีใหม่ ตกแต่งบ้าน รับปี 66

ทั้งนี้ โจตันได้รวบรวมเฉดสีใหม่ และเฉดสีเดิมเข้าด้วยกันเพื่อสร้างคอลเล็กชันการผสมผสานเฉดสีที่ไร้ที่ติ จำนวน 3 ชุด ชุดละ 7 เฉดสีด้วยกัน ซึ่งแต่ละคอลเล็กชันต่างมีเอกลักษณ์ในการนำเสนออารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกัน ผู้บริโภคสามารถเลือกผสมผสานเฉดสีต่าง ๆ ภายในแต่ละคอลเล็กชันได้อย่างง่ายดาย ทั้งการใช้เฉดสีที่ส่งเสริมกันและการใช้เฉดสีที่ตัดกัน เพื่อสร้างสรรค์การตกแต่งภายในบ้านที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวบ้านและผู้อยู่อาศัย

 

คริสติน แอนวิค ลีช รองประธานฝ่ายการตลาดกลุ่มธุรกิจสีทาอาคาร กล่าวถึง แนวคิดของคอลเล็กชันชุดเฉดสีทั้ง 3 ชุด มาจากการเฝ้าสังเกตอารมณ์ ความคิดของผู้คน เมือง และสังคมจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงการค้นพบความต้องการด้านสังคมและวัฒนธรรม ความสงบในความเรียบง่าย การปลอบประโลมจากธรรมชาติ และวันวานที่แสนสบายในชีวิตที่ออกแบบมาอย่างดี 

โจตัน เปิดนิทรรศการ ดันนวัตกรรม 3 เฉดสีใหม่ ตกแต่งบ้าน รับปี 66

ส่วนการทำกลยุทธ์ตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคได้รู้จักกับผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว โจตันได้จัดนิทรรศการพิเศษเพื่อเปิดตัวชุดเฉดสี ทั้ง 21 เฉดสี ในเดือนสิงหาคม 2565 ที่เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ และจะจัดงานเปิดตัวเฉดสีใหม่นี้ทั่วทั้งสแกนดิเนเวีย ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศจีนในเดือนถัดมา สำหรับประเทศไทยได้จัดขึ้นในวันที่ 12 เดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดงานนิทรรศการนี้เพื่อจะช่วยให้เกิดการเชื่อมโยงเฉดสีแต่ละสีเข้ากับเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อเป็นการเชิญชวนผู้มาเยือนเข้าไปยังโลกของแต่ละธีม เพื่อค้นพบพลังแห่งความรู้สึกของเฉดสี

โจตัน เปิดนิทรรศการ ดันนวัตกรรม 3 เฉดสีใหม่ ตกแต่งบ้าน รับปี 66

ทั้งนี้ในช่วงที่ทั่วโลกเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 หลายคนใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น และได้เปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับบ้านของตน จากบ้านที่เคยเป็นเพียงสถานที่ที่พักผ่อนหย่อนใจ มาเป็นสถานที่สำหรับทำงาน เล่นสนุก พักผ่อน และสร้างสัมพันธ์กับคนมากขึ้น จึงทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการออกชุดเฉดสีดังกล่าวมาตอบโจทย์ความต้องการใหม่ ๆ นี้ ด้วยการสนับสนุนให้บ้านสามารถสะท้อนและบ่งบอกถึงสิ่งสำคัญที่สุด 

 

สำหรับคอลเล็กชันชุดสีทั้ง 3 ชุด ประกอบด้วย 1. SERENE PRESENCE สีที่ให้ความรู้สึกที่ช้าลงและผ่อนคลาย สีพาสเทล อ่อนละมุน และสีเขียวเยียวยาจิตใจชุดเฉดสีนี้เน้นความสงบและเรียบง่าย ออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่สะอาดเป็นระเบียบ สีออกโทนนุ่ม เบา และให้ความสงบ สร้างบรรยากาศเหมือนอยู่ในสปาเรียบง่าย ที่ช่วยให้คุณจดจ่อและมีสมาธิ 

โจตัน เปิดนิทรรศการ ดันนวัตกรรม 3 เฉดสีใหม่ ตกแต่งบ้าน รับปี 66

2. NATURALLY GROUNDED  สีเอิร์ธโทนอบอุ่น สีเขียวตุ่นๆ สีเหลืองละมุน และสีส้ม สีในพาเลทนี้จะเป็นเชื่อมโยงชีวิตเข้ากับธรรมชาติ เฉลิมฉลองไลฟ์สไตล์แบบชนบท งานศิลปหัตถกรรม ความงดงามและบุคลิกที่ไม่สมบูรณ์แบบ เฉดสีของภูมิทัศน์อันสงบนี้เหมาะที่จะสร้างความงามเก๋ไก๋สไตล์บ้านไร่ หรือนำกลิ่นอายของชนบทมาสู่ใจกลางเมือง 

 

3.CURATED LIVING สีแดงหรูหรา สีธรรมชาติสไตล์แกลเลอรี และการขับเน้นด้วยสีน้ำเงิน เป็นการคัดสรรและผสมผสานอย่างลงตัวของโทนสีที่ชวนให้ระลึกถึงอดีต และสีสันร่วมสมัย พาเลทสีที่อมตะไร้กาลเวลา รังสรรค์บ้านให้เป็นดั่งแกลเลอรี เป็นการผสมผสานที่ชัดเจนของประเพณีดั้งเดิมและโลกสมัยใหม่ ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เฉพาะบุคคลอย่างแท้จริง