เปิดศึกร้านค้าปลีกตกแต่งบ้าน MR.D.I.Y. เล็งปักหมุดพันแห่งในปี 69

24 ก.ค. 2565 | 06:55 น.

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ชี้ค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านโตแรง ปักหมุดโลตัส บางกะปิ ฉลอง 500 สาขา พร้อมสยายปีกครบ 1,000 สาขาในปี 69

นายแอนดี้ ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. (ประเทศไทย) กล่าวว่า มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มีเป้าหมายในการเปิด 150 สาขาในปีนี้ โดยขณะนี้ได้เปิดไปแล้ว 90 สาขาในครึ่งปีแรก ทั้งนี้จนถึงสิ้นปีบริษัทจะมีสาขารวมมากกว่า 550 สาขาทั่วประเทศ  ทั้งนี้การเติบโตเชิงบวกนี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มอัตราการจ้างงานใหม่ของคนไทยกว่า 2,500 ตำแหน่ง

 

ล่าสุดบริษัทเปิดสาขาที่ 500 สาขา ณ โลตัส บางกะปิ มีพื้นที่รวม 1,100 ตร.ม. มีสินค้าให้เลือกกว่า 1.8 หมื่นรายการ ประกอบด้วยสินค้าหลัก 10 หมวดหมู่ ได้แก่ ฮาร์ดแวร์ เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ประดับยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เครื่องเขียนและอุปกรณ์กีฬา ของเล่น ของขวัญ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเครื่องประดับ และเครื่องสำอาง เป็นต้น

เปิดศึกร้านค้าปลีกตกแต่งบ้าน MR.D.I.Y.  เล็งปักหมุดพันแห่งในปี 69

“หลังจากที่มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดให้บริการสาขาแรกในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2559 วันนี้เราเปิดให้บริการครบ 500 สาขาในประเทศไทย และคาดว่าจะให้บริการลูกค้า 50 ล้านคนในปีนี้”

 

ทั้งนึ้ความสำเร็จของมิสเตอร์ ดี.ไอ.วาย เกิดจากการมีมุ่งมั่นในการเดินหน้าธุรกิจ รวมถึงการมีเงินทุนที่มั่นคง และมีทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ โดยวันนี้บริษัทยังมุ่งมั่นที่จะขยายสาขาเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวม โดยปัจจุบันพบว่าลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นโดยเลือกซื้อสินค้าเฉลี่ย 4-5 รายการต่อครั้ง หรือมียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 220-250 บาทต่อบิลต่อครั้ง

เปิดศึกร้านค้าปลีกตกแต่งบ้าน MR.D.I.Y.  เล็งปักหมุดพันแห่งในปี 69

“ภาพรวมของบริษัทในปีที่ผ่านมาพบว่ามียอดขายในสาขาเดิมเติบโตราว 40% ขณะที่มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย ไทย มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 25% เมื่อเทียบกับสาขาในประเทศอื่นทั่วโลก โดยปัจจุบันตลาดไทยถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ โดยล่าสุดมีการขยายการลงทุนไปในประเทศสเปน และตุรกี ขณะที่ประเทศมาเลเซียเป็นประเทศที่มีสาขามากที่สุด โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีสาขาครบ 1,000 แห่งในประเทศไทยในปี 2569”