"เบเยอร์" เปิดแผน เขย่าตลาดสี 2 หมื่นล.

28 ก.ย. 2563 | 11:49 น.

"เบเยอร์" ส่ง "สีเบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน" สีทาภายในที่กำจัดโควิด-19 ได้ 99.99% ใน 2 ช.ม. เขย่าตลาดสีทาอาคาร 2 หมื่นล้านบาทในไทย

นายวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เบเยอร์ จำกัด เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดสีทาอาคารของปี 2020 ถูกประมาณการไว้ที่ 20,000 ล้านบาทซึ่งลดลงจากปีที่ผ่านมาประมาณ 10-15% จากสถานการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจในภาพรวมอีกทั้งการเกิดโรคระบาดโควิด-19 ที่ฉุดตลาดรวมของประเทศลงอย่างเห็นได้ชัดแต่กลับเป็นเรื่องดีสำหรับเบเยอร์เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่การให้ความสำคัญกับสินค้านวัตกรรมสุขภาพซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้อย่างตรงจุดทั้งนี้เบเยอร์มีการเติบโตราว 4%

สำหรับช่วงครึ่งปีแรกจากปัจจัยการเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งด้านนวัตกรรมสีทาอาคารและจากผู้บริโภคที่เน้นสีทาอาคารที่มีคุณสมบัติมากกว่าเพื่อความสวยงามและปกป้องอาคารแต่เลือกซื้อสีนวัตกรรมที่มีคุณสมบัติพิเศษอื่นด้วย อีกทั้งครอบคลุมด้วยตัวแทนจำหน่ายที่มากกว่า 3,000 จุดทั่วประเทศ พร้อมใช้กลยุทธ์การขายแบบ Consumer-Centric ให้ผู้บริโภคได้สอบถามรับข้อมูลคุณสมบัติพิเศษของสินค้าจากพนักงานขายทั้งนี้เบเยอร์หวังว่าเราจะมีส่วนช่วยในการสร้างพื้นที่ปลอดโรค พื้นที่สะอาดให้กับผู้บริโภคและคนไทยได้อีกช่องทางหนึ่งได้เปิดเผยถึงแนวคิดการพัฒนา

"เบเยอร์" เปิดแผน เขย่าตลาดสี 2 หมื่นล.

ล่าสุดบริษัทได้พัฒนาสินค้าและนวัตกรรมใหม่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ซึ่งมีผู้ติดเชื้อกว่า 32 ล้านคนและเสียชีวิตกว่า 960,000 คนทั่วโลกได้กระตุ้นให้เกิดความท้าทายแก่องค์กรในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆมาทดแทนเทคโนโลยีซิลเวอร์ ไอออน (Silver Ion) ที่กำลังจะล้าหลังเพื่อนำมาซึ่งการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) จึงทุ่มทุนวิจัยและพัฒนาคิดค้นนวัตกรรมสุดล้ำสำหรับสีทาภายในได้สำเร็จโดยเป็นรายแรกที่นำเทคโนโลยี โกลด์ ไอออน (Gold Ion Technology) มาผสานเข้ากับนวัตกรรมของบริษัททำให้มีคุณสมบัติกำจัด Human Coronavirus NL63 ได้

"เบเยอร์" เปิดแผน เขย่าตลาดสี 2 หมื่นล.

“เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)ในยุคโควิดซึ่งพฤติกรรมผู้บริโภคนั้นจะต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตรักษาระยะห่างทางสังคมและทำงานที่บ้านหรือ Work from Home มากขึ้นดังนั้นบ้านจึงต้องเป็นสถานที่ปลอดภัยแก่ผู้พักอาศัยให้สามารถทำกิจกรรมได้อย่างมีความสุขคาดว่าสีเบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน (BegerShield Anti-Virus Gold Ion)จะตอบโจทย์และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับกลุ่มครอบครัวผู้สูงอายุและกลุ่มผู้รักสุขภาพจัดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันจะเรียกว่าเป็น New Normal Paint ก็ว่าได้และเทคโนโลยีนี้ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำสีนวัตกรรมของเบเยอร์อย่างแท้จริงยากที่ใครจะตามทัน”

ทั้งนี้ในส่วนของบริษัทเองได้ตระหนักถึงสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ใช้เป็นสำคัญแต่ด้วยข้อจำกัดของอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆในขณะนี้ประเทศไทยยังไม่มีสถาบันรับทดสอบ Human Coronavirus NL63 ซึ่งเป็นโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ที่ก่อให้เกิดโรคปอดอักเสบในมนุษย์บริษัทจึงได้ส่งผลิตภัณฑ์สีเบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน (BegerShield Anti-Virus Gold Ion) ไปทดสอบประสิทธิภาพ การกำจัดเชื้อ Human Coronavirus NL63 ถึงประเทศอังกฤษ โดยสถาบันสุขภาพ Virology ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านไวรัสวิทยาระดับโลกซึ่งเทคโนโลยีล่าสุด โกลด์ ไอออน (Gold Ion) ที่เบเยอร์เลือกมาพัฒนานั้นเป็นแร่ทองคำบริสุทธิ์มีความเสถียรกว่าและปลอดภัยกว่า