เจาะยุทธศาสตร์ “อจินไตย” 3ปียืนหนึ่ง Wellness-Entertainment

19 ต.ค. 2565 | 11:39 น.

“อจินไตย” ทุ่ม 100 ล้านบาทเปิดเกมบุกหนัก 2 ธุรกิจเรือธง ศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร “Ajintai Wellness Clinic & Spa” และธุรกิจบันเทิง “Ajintai Entertainment” ตั้งเป้ายืนหนึ่งแถวหน้าของวงการภายใน3ปีพร้อมทำเงินแตะ 1,000 ล้านบาทในสิ้นปี 2566

นางสาวภิญญาพัชร์ ธีรพิริยากรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท อจินไตย ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ พร้อมเปิดอาณาจักร “AJINTAI”(อจินไตย) โดยมี 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร ภายใต้ชื่อ “Ajintai Wellness Clinic & Spa” (อจินไตย เวลเนส คลินิก แอนด์ สปา)และธุรกิจบันเทิง ภายใต้ชื่อ “Ajintai Entertainment” (อจินไตย เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์) ซึ่งมีโอกาสในการทำตลาดสูงทั้ง 2 ธุรกิจ 

นางสาวภิญญาพัชร์ ธีรพิริยากรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท อจินไตย ไทยแลนด์

สำหรับ “อจินไตย เวลเนส คลินิก แอนด์ สปา” บริษัทมีแผนขยายสาขาปีละไม่ต่ำกว่า 5 สาขา โดยเปิดสาขาแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ทาวน์อินทาวน์ ขนาดพื้นที่ 1,500 ตารางเมตรเป็นสาขานำร่องโดยใช้เงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจบันเทิงบริษัทมีเป้าหมายผลิตละคร ซีรีส์ และศิลปิน Boyband ,Girlgroup ออกสู่ตลาดต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยใช้งบลลทุน 2 ธุรกิจ 100 ล้านบาทในปีนี้

คาดว่าสิ้นปี 2565 จะสามารถสร้างรายได้จากทั้ง 2 ธุรกิจแตะ 300 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้แตะ 1,000 ล้านบาทภายในปี 2566  แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจสุขภาพและความงาม หรือ Wellness 40% บันเทิง 30% และอื่นๆ 30% 

“ทั้ง2 ธุรกิจมีโอกาสมาก โดยเฉพาะธุรกิจศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร ที่อจินไตย เวลเนส คลินิก แอนด์ สปา มีบริการครบทั้งคลินิกเสริมความงาม ,ศัลยกรรมตกแต่ง, ศาสตร์ชะลอวัย Anti-aging และสปาเพื่อสุขภาพและความงาม โดยจะบุกขยายสาขาทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ในรูปแบบลงทุนเอง ร่วมทุน และขายแฟรนไชส์ ในทุกขนาดทั้งขนาดเล็กประมาณ 500 ตารางเมตร ลงทุน 5 ล้านบาท ขนาดกลาง 800-1,000 ตารางเมตร ลงทุน 10 ล้านบาท และขนาดใหญ่แบบ ฟูลสเกล 1,500 ตารางเมตร ลงทุน 20 ล้านบาท

เจาะยุทธศาสตร์ “อจินไตย” 3ปียืนหนึ่ง Wellness-Entertainment

ในส่วนของประเทศไทยปัจจุบันมี 1 สาขา ตั้งเป้าปักหมุดทั่วประเทศปีละไม่ต่ำกว่า 5 สาขา และภายใน 5 ปีมีครอบคลุมมากกว่า 25 สาขา ส่วนในต่างประเทศ วันที่ 29 ต.ค.นี้ คาดว่าจะเปิดสาขาแรกที่ สปป.ลาว 1 แห่ง จากนั้นจะลุยเปิดสาขาในประเทศต่างๆ อาทิ จีน กัมพูชา เวียดนาม อินโดนีเซีย อินเดีย ดูไบ และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น เพื่อหวังสร้างแบรนด์อจินไตย เวลเนส คลินิก แอนด์ สปา สัญชาติไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงในตลาดโลกด้วย”

 

ส่วนธุรกิจบันเทิงหรือเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตั้งเป้าบุกทั้งละคร ซีรีส์ และผลิตศิลปิน Boyband ,Girlgroup ออกสู่ตลาด ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพราะยังเป็นธุรกิจที่มาแรงแม้การแข่งขันจะรุนแรงก็ตาม ซึ่งวันที่ 29 ต.ค.นี้จะแถลงเปิดตัวซีรี่ส์เรื่อง “แปลกใจนักแอบรักเธอ“ เริ่มออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีศิลปินดารา นักแสดงในสังกัดประมาณกว่า 20 คน ซึ่งเป้าหมายของอจินไตย ต้องการเปิดพื้นที่ให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถและอยากเป็นศิลปินเข้ามาร่วมเป็นครอบครัวอจินไตยเพิ่มขึ้น รวมถึงผลักดันให้ “อจินไตย” ทั้งในกลุ่มธุรกิจศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร และธุรกิจบันเทิง ก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าของเมืองไทยภายใน 3 ปี

เจาะยุทธศาสตร์ “อจินไตย” 3ปียืนหนึ่ง Wellness-Entertainment

สำหรับแผนปีธุรกิจปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายธุรกิจบ้านพักคนชรา และโรงพยาบาลความสวยความงามในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศเสริมทัพในขาของกลุ่มธุรกิจศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร เพื่อรองรับลูกค้า หลังพบว่าปัจจุบันประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง(ฮับ) ในเรื่องศัลยกรรมและความงามของคนทั่วโลก รวมถึงพบว่าผู้สูงอายุทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่มีเพิ่มขึ้น มีความต้องการบ้านพักคนชราที่มีบริการครบครันระดับ 5-6 ดาวมากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสในการลงทุนของอจินไตย

 

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์(house brand) ในกลุ่มเพื่อสุขภาพและความงาม ในรูปของผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ สบู่ สครับผิว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เป็นต้น ภายใต้แบรนด์ “Ajintai” เพื่อวางขาย ในช่องทางค้าปลีกต่างๆ รวมถึงในช่องทางขายออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม อาทิ Shopee ,Lazada ด้วย นอกเหนือจากการขายผ่านศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร “Ajintai Wellness Clinic & Spa” เพื่อให้สินค้าเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในวงกว้างมากขึ้น ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทฯ ยังได้รับทำการตลาดให้กับสินค้าแบรนด์เพื่อความงามอื่นๆ ด้วย อาทิ แบรนด์ “AOTURA SERUM” เป็นต้น