แกรนด์ แอสเสทฯ ทุ่ม 6 พันล้าน ปั้นอาณาจักรดูแลสุขภาพสุดหรู Holistic Wellness

14 ส.ค. 2565 | 11:35 น.

แกรนด์ แอสเสทฯ รับอานิสงส์ EEC ดันระยองฮอท ทุ่ม 6,000 ล้าน ปั้น “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” อาณาจักรสุขภาพแบบ Holistic Wellness ครบทั้งวิลล่า โรงแรม คอนโด เสิร์ฟนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม ผู้บริหารในโซนตะวันออกและรองรับชาวต่างชาติย้ายถิ่นฐาน

โครงการ EEC หรือ Eastern Economic Corridor ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ที่เกิดขึ้น เพื่อผลักดันให้ภาคตะวันออกของประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนจากทั่วโลกและเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมหลักในยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยความร่วมมือของรัฐบาลกับภาคเอกชน ซึ่งมีเม็ดเงินลงทุนสูงถึง 1.5 ล้านล้านบาทและคาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย 4.5 แสนล้านบาทต่อปี

 

โดยในช่วงแรกจะเริ่มพัฒนาใน 3 จังหวัดที่มีความพร้อมเรื่องของการขนส่งทั้งทางบกและทางน้ำ ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรีและระยอง ปัจจุบันมีบริษัทยักษ์ใหญ่สนใจเข้ามาลงทุนใน EEC แล้วจากจีน ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ออสเตรียและอังกฤษ ซึ่งหากรวมกับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 10 ล้านคนต่อปี ทำให้ภูมิภาคตะวันออกถูกจับตามองขึ้นทันที

              

กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พักอาศัยในเมืองไทย โดยเฉพาะที่ระยอง ที่พบว่ามีชาวสวีเดนไม่ต่ำกว่า 500 ครอบครัว รวมไปถึงชาวเยอรมันและฝรั่งเศส นอกจากนี้ระยอง ยังเป็น 1 ใน 2 จังหวัดของประเทศไทยที่มีเศรษฐกิจครบทั้ง 3 อย่างคืออุตสาหกรรม เกษตรกรรมและท่องเที่ยว โครงการ EEC จึงส่งผลบวกกับระยอง

แกรนด์ แอสเสทฯ ทุ่ม 6 พันล้าน  ปั้นอาณาจักรดูแลสุขภาพสุดหรู Holistic Wellness

โดยเฉพาะเรื่องของสนามบิน รถไฟความเร็วสูงและท่าเรือ ซึ่งเริ่มเห็นทิศทางที่ดีตั้งแต่สนามบินดอนเมืองย้ายมาสุวรรณภูมิทำให้คนเริ่มมาเที่ยวภาคตะวันออกมากขึ้น และในอนาคตสนามบินย้ายมาลงที่อู่ตะเภาก็ยิ่งใกล้และจะกลายเป็นเซ็นเตอร์ใหญ่และทำให้แถบนี้กลายเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวและพักอาศัยแน่นอน

 

นายพีรพล นนทสูติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลล์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โควิดทำให้พฤติกรรมการมองหาที่พักอาศัยเปลี่ยนแปลงไป คนต้องการอยู่บ้านมากขึ้นทำให้มองหาที่พักอาศัยที่มีพื้นที่มากขึ้น และใช้งานได้จริง ซึ่งแกรนด์ แอสเสทฯ พยายามที่จะพัฒนาสินค้าที่เป็นยูนีคและคุณภาพของการบริการที่จะมีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆที่มีอยู่ในตลาดอยู่แล้ว

พีรพล นนทสูติ

จึงเปิดตัวเมกะโปรเจ็กต์ “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” เป็นโครงการที่พักอาศัยระดับเวิลด์คลาส ที่มุ่งเข้ามาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ในประเทศไทย ภายใต้แนวคิดการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Wellness)

              

ประกอบด้วยพูลวิลล่า 61 หลัง คอนโดมิเนียม 282 ยูนิต และรีสอร์ทระดับ 5 ดาว 209 ห้อง พื้นที่ส่วนกลางประกอบด้วย สระว่ายน้ำอินฟินิตี้ ร้านอาหารสุดพิเศษ และโอเชียน สกาย บาร์ ฯลฯ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ผู้พักอาศัยในโครงการ เพราะปัจุบันชาวต่างชาติและคนไทยต้องการธรรมชาติและบ้านหลังที่ 2 ที่อยู่ได้จริง

แกรนด์ แอสเสทฯ ทุ่ม 6 พันล้าน  ปั้นอาณาจักรดูแลสุขภาพสุดหรู Holistic Wellness               

“โครงการนี้เพิ่งเริ่มต้นซึ่งการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ คาดว่าน่าจะต้องใช้เวลา 3-4 ปีจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จ ในโครงการของเราจะมีทั้งในส่วนของบ้านพัก โรงแรมและคอนโด มูลค่าโครงการทั้งหมดประมาณ 6,000 ล้านบาท ในเฟสแรกเราจะโฟกัสในส่วนของบ้านพักก่อนก็คือในส่วนของ residence ซึ่งสร้างเสร็จเฟสแรกไปแล้ว 9 หลัง จาก 61 หลัง คาดว่าสิ้นเดือนนี้น่าจะปิดยอดได้ทั้งหมด โดยมี CBRE เป็นเอเย่นต์ และกำลังก่อสร้างเฟส 2 จำนวน 9 หลังซึ่งเป็น booking แล้วสั่งสร้าง”

 

ทั้งนี้ “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” วางกลุ่มเป้าหมายของโครงการเป็นคนไทยที่มองหาบ้านหลังที่ 2 และยังคงเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีนิคมอุตสาหกรรม หรือผู้บริหารในโซนตะวันออกหรือคนที่เดิมซื้ออสังหาริมทรัพย์ในพัทยาหรือชลบุรีได้มี option คือระยองซึ่งเป็น destination ใหม่ ทั้งนี้จุดเด่นของโครงการด้านหน้าติดทะเลด้านหลังติดภูเขาถือเป็นฮวงจุ้ยที่ดีมาก

  แกรนด์ แอสเสทฯ ทุ่ม 6 พันล้าน  ปั้นอาณาจักรดูแลสุขภาพสุดหรู Holistic Wellness              

“ตอนนี้พื้นที่ทั้งหมด 93 ไร่แบ่งเป็นวิลล่า 36 ไร่ เจาะกลุ่มคนที่ต้องการบ้านหลังที่ 2 ในส่วนของโรงแรม 32 ไร่ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยน่าจะเยอะในช่วงแรก และแถบนี้ยังไม่ค่อยมีโรงแรมเปิดใหม่ ส่วนแบรนด์โรงแรมจากที่คุยกันจะเป็นไฮแอท รีเจนซี่ และอีก 5 ไร่เป็นคอนโด ซึ่งอาจจะต้องมองในอนาคตอีกครั้งว่า สถานการณ์จะเป็นยังไง

 

ตอนนี้ในส่วนของคอนโดและโรงแรมมีการเขียนแบบเรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะมีการเพิ่มลดสัดส่วนห้องพักลงและเปิดในโซนโอเพ่นแอร์ให้มากขึ้น ซึ่งในช่วงโควิดที่ผ่านมาธุรกิจโรงแรมค่อนข้างได้รับผลกระทบอย่างมาก ดังนั้นเราน่าจะเริ่มก่อสร้างได้เมื่อทุกอย่างมีทิศทางชัดเจนมากขึ้นว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามาหรือว่าเป็นช่วงขาขึ้นเราก็พร้อมที่จะก่อสร้าง ภายใน 2-3 ปีขึ้นอยู่กับการกลับมาของนักท่องเที่ยว เพราะแม้ว่าตอนนี้นักท่องเที่ยวไทยเริ่มจะกลับมาเยอะแล้ว แต่ยังไม่สามารถซัพพอร์ตบรรยากาศการท่องเที่ยวทั้งหมด 100% ได้ จะต้องมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาช่วยให้บรรยากาศดีขึ้น

  แกรนด์ แอสเสทฯ ทุ่ม 6 พันล้าน  ปั้นอาณาจักรดูแลสุขภาพสุดหรู Holistic Wellness              

ส่วนคอนโดจะเป็นอีกระยะหนึ่งแต่ยังคงความเป็น luxury ตอนนี้อยู่ในช่วง planning ดีไซน์ออกแบบรายละเอียดและการปรับส่วนต่างๆ ดังนั้นตอนนี้เราโฟกัสที่วิลล่าซึ่งจะต้องทำหลายๆ เฟสและพื้นที่ส่วนกลางค่อยๆทยอยเติม เพราะถึงแม้ว่าจะไม่มีโรงแรม หรือคอนโดแต่ทุกอย่างก็ operate full ในตัวของมัน เพราะมีอมาธารามาเซอร์วิสครบทั้งหมด คนที่พักที่นี่ก็จะเหมือนอยู่โรงแรมมีเซอร์วิส มีคอนเชียสเซอร์วิส มีบัตเลอร์มี wellness ไม่ได้แตกต่างจากโรงแรม และเมื่อทั้งโครงการเสร็จทั้ง3 compound ของเราจะต่อเนื่องกัน”

              

ในส่วนของ wellness ได้ร่วมมือกับ “อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท” นอกจากจะเข้ามาช่วยพัฒนาการบริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Wellness) เพื่อก้าวสู่ “จุดหมายปลายทาง” ที่พักอาศัยด้านสุขภาพระดับเวิลด์คลาสแห่งใหม่ในอนาคต แล้วยังจะเชื่อมโยงไปยังกลุ่มของ BDMS กลุ่มเมดิคอลเพื่อรองรับบริการทางด้านการแพทย์ด้วย

แกรนด์ แอสเสทฯ ทุ่ม 6 พันล้าน  ปั้นอาณาจักรดูแลสุขภาพสุดหรู Holistic Wellness               

นอกจากนี้ยังมีบริการแบบเอ็กซ์คลูซีพ ได้แก่ 24-Hour concierge-บริการผู้ช่วยพิเศษที่จะช่วยอำนวยความสะดวกแบบ 24 ชม., Food and Beverage Operation, In-Villa dining, Pre-arrival provisioning, grocery shopping & delivery, Wellness Treatments สร้างเสริมสุขภาพที่ดี ได้สัมผัสกับธรรมชาติ ผ่อนคลาย และปรับสมดุลร่างกาย จิตใจของคุณด้วย Wellness Treatments and Activities, Well qualified fitness trainers and specialists (Yoga, Pilates, Watersports) สร้างเสริมสุขภาพของคุณให้แข็งแรง ด้วยผู้ฝึกสอนผู้เชี่ยวชาญระดับสูงด้านการออกกำลังกายประเภท โยคะ พิลาทิส Barre และกีฬาทางน้ำ

 

Homecare program for elderly-โปรแกรมดูแลผู้สูงอายุถึงที่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ต้องการการดูแลที่เหมาะสมและใกล้ชิดมากที่สุด, Kids Club service สำหรับครอบครัวที่มีเด็ก ทางโครงการมีบริการพี่เลี้ยงเด็กสำหรับดูแลลูกๆ ในเชิงสร้างสรรค์และพัฒนาทักษะ

 

Landscape maintenance การรักษาต้นไม้ดั้งเดิมในพื้นที่ ดูแลรักษาภูมิทัศน์ภายในโครงการให้มีความสวยงาม เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด พร้อมกับสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ตามแนวคิด  Holistic Wellness, First aid & hospital transfer อุ่นใจด้วยการเตรียมพร้อมสำหรับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการเคลื่อนย้ายไปสู่โรงพยาบาล

              

In-room housekeeping มอบความสะดวกสบายอีกขั้นด้วยบริการทำความสะอาดภายในที่พักของผู้พักอาศัยจาก ทีม housekeeper ผู้มีประสบการณ์ ครอบคลุมการทำความสะอาดภายในห้องพักของคุณ, Rental management service-ช่วยจัดการดูแลเรื่องการปล่อยเช่าห้องพักของลูกบ้านอย่างครบวงจร ตั้งแต่การประสานงานระหว่างลูกบ้านและผู้เช่า จัดการเรื่องสัญญาเช่า ดูแลผู้เช่าแทน เป็นต้น

              

ทั้งนี้ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพบว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศ จังหวัดระยองมียอดสะสมนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2565 ทั้งหมด 1,049,200 คนเป็นชาวไทย 1,019,845 คนและต่างชาติ 29,355 คน

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,809 วันที่ 14 - 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565