ซีนัสฯ รุกตลาดเครื่องออกกำลัง AI นำเข้า Sintesi ตอบโจทย์คนยุคใหม่

03 ต.ค. 2565 | 07:19 น.

ซีนัส เทคโนโลยี นำเข้าเครื่องออกกำลังกายอัจฉริยะ Sintesi ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ และผู้ชื่นชอบการออกกกำลังกาย ด้วยระบบ AI ที่ช่วยวิเคราะห์ ปรับความเหมาะสม และเก็บข้อมูล เพื่อดูวิวัฒนาการ การพัฒนาร่างกายของผู้ฝึก และยังมี Virtual Coach ในเครื่องเป็นผู้ช่วย

นายอาคม นาถวรธาดา ประธานจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีนัส เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำเข้าอุปกรณ์ออกกำลังกาย จากยุโรปและอเมริกา ที่เน้นนวัตกรรม มีงานวิจัยในระดับสาลกรับรอง ล่าสุด ได้เปิดตัวเครื่องออกกำลังกาย แบรนด์ Sintesi ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ผู้ที่รักการออกกำลังกายในยุค AI ในงาน Asia Fitness Conference2022 ที่ไบเทค บางนา 

ซีนัสฯ รุกตลาดเครื่องออกกำลัง AI นำเข้า Sintesi ตอบโจทย์คนยุคใหม่

จากเทรนด์การออกกำลังกายที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงความทันสมัยของอุปกรณ์กีฬา และวิทยาศาสตร์การกีฬา ทำให้มีการผสมผสานจักรกลอัจฉริยะเข้ากับเครื่องออกกำลังกาย ขณะเดียวกัน ผลของการแพร่ระบาดโควิด19 ก็มีส่วนที่ทำให้คนต้องการความเป็นส่วนตัว มองหาทางเลือกใหม่ๆ มีผู้ฝึกสอนในระบบทางไกลได้ โดยไม่ต้องไปอยู่รวมกับผู้อื่น

ดังนั้น เครื่องออกกำลังกายที่เป็น 2 way จึงเป็นอุปกรณ์ที่คนยุคใหม่มองหา ด้วยการเพิ่มหลักการชีวกลศาสตร์การกีฬา สามารถตรวจสอบแรง ความเร็ว มุม ระยะทางต่างๆ เพื่อช่วยปรับการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นเครื่องที่ช่วยฝึกสอน มีโปรแกรมตั้งค่าต่างๆ มีระบบ AI ที่ช่วยให้ท่าออกกำลังกายถูกต้อง มีระบบช่วยวิเคราะห์และปรับให้การออกกำลังกายมีความเหมาะสมที่สุด และยังเก็บข้อมูล เพื่อดูวิวัฒนาการ การพัฒนาร่างกายของผู้ฝึก หรืองานวิจัยต่อได้ และยังมี Virtual Coach อยู่ในเครื่องเป็นผู้ช่วย

ซีนัสฯ รุกตลาดเครื่องออกกำลัง AI นำเข้า Sintesi ตอบโจทย์คนยุคใหม่

นายอาคม กล่าวว่า Sintesi ถือเป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ และยังรวมอุปกรณ์ทั้งหมดที่มีอยู่ในยิมไว้ในเครื่องเดียว และยังมีข้อมูลงานวิจัยเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ถูกดาวน์โหลดไว้ในเครื่อง ทำให้มีความอัพเดทตลอดเวลา
 

Alessandro Englaro CEO & Cofondaotre Akuis Tech ผู้คิดค้นเทคโนโลยีของเครื่อง Sintesi กล่าวว่า Sintesi นอกจากสามารถใช้ได้ในหมู่นักกีฬาอาชีพแล้ว ยังสามารถใช้งานด้านสุขภาพสำหรับทุกคน เช่น ผู้สูงอายุ, ผู้ป่วย หรือผู้มีอาการบาดเจ็บ ที่สามารถใช้ฟื้นฟูร่างกายและกล้ามเนื้อได้ 
          

นอกจากนี้ ซีนัส เทคโนโลยีฯ ยังได้แนะนำเครื่องออกกำลังกาย YO ROLLER  ที่สามารถนำไปใช้ได้ทุกที่ โดยองค์การ NASA, SpaceX, Blue Origin ได้นำไปติดตั้งในการท่องอวกาศ, VO2 Master เครื่องประเมินประสิทธิภาพของการหายใจ ใช้ง่ายผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ เครื่องนี้ใช้ในสมาคมฟุตบอลระดับโลก เช่น ทีมลิเวอร์พูล,ทีมเชลซี, Tecnobody แบรนด์ยักษ์ใหญ่ Innovation ในยุโรป นำอุปกรณ์ขนาดเล็ก สำหรับการฝึกและสอนคนทุกระดับ ผ่านระบบกล้อง 3D และซอฟแวร์, Tobiipro แว่นตาวิเคราะห์ทิศทางการเคลื่อนไหว แบบไร้สาย ทำงานร่วมกับซอฟแวร์ วิเคราะห์ร่วมกับคลื่นสมอง ในทางการตลาดสามารถวิเคราะห์การมองเห็นและความสนใจของผู้บริโภค ไปจนถึงการฝึกสอนผู้ป่วยออร์ทิสติค