"J-Series" เทรนด์ใหม่สายเบิร์นรับ "โควิด-19"

04 ก.ค. 2565 | 05:40 น.

"J-Series" เทรนด์ใหม่สายเบิร์นรับ "โควิด-19" ออกกำลังการสั้นสลับเบา สร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายป้องกันการติดเชื้อ

นายไมเคิล เดวิด แลมบ์ ซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียของ Jetts 24 hour fitness เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เจ็ทส์ ฟิตเนส จึงได้ดำเนินการออกแบบวิธีการออกกำลังกายในรูปแบบของ J-Series  ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา และผู้ที่ชื่ชอบการรับประทานอาหารที่หลากหลาย 

 

ท้้งนี้ โปรแกรมดังกล่าวจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที โดยป็นการออกกำลังกายอย่างหนักในช่วงเวลาสั้น สลับกับการออกกำลังกายเบา โดยสามารถเลือกวิธีการออกกำลังได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การฝึกความแข็งแรง คาร์ดิโอ การฝึกร่างกายส่วนบน ร่างกายส่วนล่าง และ แกนกลางลำตัว 
 

อย่างไรก็ดี แม้ J-Series จะใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่ส่งผลต่อการเพิ่มการเผาผลาญในระดับปานกลางถึง 2 เท่า โดยโปรแกรมดังกล่าวมาจากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้ที่รักการออกกำลังกายอย่างจริงจัง

 

นายไมเคิล เดวิด แลมบ์ กล่าวต่ออีกว่า เป็นเวลากว่า 2 ปีที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคระบาดใหญ่ และหลายประเทศมีมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลให้ผู้คนต้องเว้นระยะห่างทางสังคม และออกกำลังกายเพียงเล็กน้อยที่บ้าน 

 

นอกจากนั้นยังส่งผลให้หลายคนหมดแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย เนื่องจากการออกกำลังกายเพียงลำพังเป็นระยะเวลานานเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ
 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้คนให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เคย เพราะเชื่อว่าการมีร่างกายที่แข็งแรงนั้นช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และการออกกำลังกายยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตอีกด้วย