ตั้ง “ภูริต ภิรมย์ภักดี” นั่งซีอีโอ “บุญรอดบริวเวอรี่” คุมทัพเบียร์สิงห์

29 ก.ย. 2565 | 08:23 น.

บอร์ดบริหารบุญรอดฯ มีมติตั้ง “ภูริต ภิรมย์ภักดี” ทายาทรุ่น 4 สายตรง “สันติ” นั่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ขับเคลื่อนธุรกิจแทน “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี”

หลังจากที่นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ตั้งแต่ปี 2563 และเป็นประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด, ประธานกรรมการ บริษัท ซี.บี.โฮลดิ้ง จำกัด ฯลฯ เสียชีวิตอย่างสงบที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ตำแหน่งแม่ทัพใหญ่ “บุญรอดบริวเวอรี่” ว่างลง

 

ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีมติแต่งตั้ง “ภูริต ภิรมย์ภักดี”  กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

ภูริต ภิรมย์ภักดี

สำหรับ นายภูริต ภิรมย์ภักดี หรือชื่อเดิม สันต์ ภิรมย์ภักดี  มีชื่อเล่นว่า “เต้”  เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2520 เป็นทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลภิรมย์ภักดี โดยเป็นบุตรชายคนโตของนายสันติ – อรุณี ภิรมย์ภักดี (พี่ชายต๊อด – ปิติ ภิรมย์ภักดี และ เตย – ปรีดิ์รติ (ภิรมย์ภักดี) โควสุรัตน์) สำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตประสานมิตรถึงมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากนั้นบินไปสหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาต่อระดับไฮสคูล ที่ Wilbraham Monson Academy ถึงเกรด 12 และจบปริญญาตรีด้าน Business Management จากมหาวิทยาลัย Bentley College เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

หลังจบการศึกษาด้วยวัย 21 ปี ภูริตเริ่มเข้ามาช่วยธุรกิจครอบครัวครั้งแรกในตำแหน่งพนักงานดูแลถังเบียร์  จากนั้นออกไปศึกษาการปรุงและการผลิตเบียร์ Master of Brewing ที่ Doemens Institute of Technology ซึ่งเป็นสถาบันสอนด้านการปรุงเบียร์ที่เก่าแก่ของเยอรมัน และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับโลก ถือเป็น Brewmaster คนที่ 3 ของตระกูลภิรมย์ภักดี ต่อจากคุณปู่ ประจวบ ภิรมย์ภักดี (Brewmaster ไทยคนแรก)  และคุณปิยะ ภิรมย์ภักดี (ลุง)

 

ภูริตเดินทางกลับประเทศไทยและเลือกฝึกงานกับบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) เพื่อเรียนรู้งานด้านโฆษณาและการตลาด ก่อนจะเข้ามาทำงานด้านการตลาดที่บุญรอดฯ อีกสักระยะ แล้วจึงศึกษาต่อระดับปริญญาโททางธุรกิจ Master of Business Administration และ Marketing and Entrepreneurship Major ณ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภูริต ภิรมย์ภักดี

ปี 2547 ภูริตเข้าทำงานบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด อย่างเต็มตัวในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนอนแอลกอลฮอล์ และถือเป็นเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่มีแนวทางการทำงานเชิงรุก การอยู่ในตำแหน่งการพัฒนาธุรกิจ

 

กระทั่งปี 2553 ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับสินค้าในเครือของบุญรอดบริวเวอรี่ ในปี 2559 จนถึงปัจจุบัน

 

โดยผลงานที่สร้างความสำเร็จให้กับสินค้าหลัก ได้แก่ เบียร์ โซดา น้ำดื่ม แล้ว ภูริตยังสร้างผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ เช่น สาหร่ายมาชิตะ น้ำแร่เพอร์รา อีกทั้งยังเป็น Key man ในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายให้กับบริษัท อาทิ บริษัท มารุเซ็น ที จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชาเขียวญี่ปุ่น (Japanese Green Tea) ของประเทศญีปุ่นและส่งออกไปในหลายประเทศทั่วโลก

 

บริษัท ซังโกะ เซกะ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมอบกรอบและ บริษัท เค เจ ซี อินเตอร์ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตสาหร่ายจากประเทศเกาหลี ในปี 2561 ภูริตยังเป็นกำลังหลักในการจัดตั้งบริษัท Singha Ventures  ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน หรือ CVC (Corporate Venture Capital) ในธุรกิจ Start Up ทั่วโลก โดยภูริตรับผิดชอบในด้านการบริหารองค์กร ในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร

 

ขอบคุณ : วิกิพีเดีย