โรงพยาบาลพญาไท 2 ขยับตัวแรง รุกเจาะฐานลูกค้ากลุ่มประกัน-ต่างชาติ

02 ก.ย. 2565 | 09:47 น.

“รพ.พญาไท 2” เดินหน้ายกระดับสู่ศูนย์การแพทย์ชั้นนำระดับเอเชีย มุ่งพัฒนานวัตกรรมตอบโจทย์ความต้องการของสังคม พร้อมปรับเปลี่ยนองค์กร สร้างระบบนิเวศใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายแพทย์อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายแพทย์เครือโรงพยาบาลพญาไท เปาโล และผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 2 เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพญาไท 2 มีวิสัยทัศน์ในการก้าวสู่ปีที่ 36 สู่การเป็นศูนย์การแพทย์ชั้นนำระดับเอเชีย มุ่งพัฒนานวัตกรรมตอบโจทย์ความต้องการของสังคม และการรักษาภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ในยุคดิจิทัล

 

พร้อมปรับเปลี่ยนองค์กร สร้างระบบนิเวศใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า การันตีด้วยรางวัล Thailand Quality Class Plus People รางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศที่มีความโดดเด่นด้านบุคคล รองรับโลกในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

 

เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีส่วนสำคัญที่ทำให้ต้องเราปรับตัวเพื่อก้าวสู่ชีวิตวิถีใหม่ เราจึงจำเป็นต้องปรับองค์กรเพื่อรองรับความต้องการของสังคมและลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงการพัฒนาระบบนิเวศภายในองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการและการแข่งขันในอนาคต

นายแพทย์อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์

“กุญแจสำคัญขับเคลื่อนองค์กรสู่ความเป็นเลิศด้านการบริการ คือการเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้รับบริการ โรงพญาไท 2 จึงมุ่งมั่นพัฒนาการบริการที่แตกต่าง และมอบบริการระดับพรีเมี่ยม เพื่อสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ โดยเฉพาะผู้รับบริการในตลาดต่างประเทศ ผู้รับบริการในกลุ่มประกัน ที่ต้องสร้างความสัมพันธ์เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดทั้งในประเทศและกลุ่มอาเซียน”

 

ทั้งนี้โรงพยาบาลพญาไท 2 ยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมการรักษาเพื่อรองรับโรคอุบัติใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ให้ครบทุกปัจจัยของการเป็น State of the art hospital หรือโปรแกรมการรักษาโรคกลุ่มซับซ้อนที่ทันสมัย ทั้งด้านวิชาการและการรักษา การผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป (Endoscopic Spinal Surgery)

โรงพยาบาลพญาไท 2 ขยับตัวแรง รุกเจาะฐานลูกค้ากลุ่มประกัน-ต่างชาติ

การนำนวัตกรรมหุ่นยนต์เข้ามาช่วยในการผ่าตัดเปลี่ยนข้อ (Robotic Assisted Surgery) ของสถาบันกระดูกและข้อ และการตรวจค่า Urine CTX-II ในปัสสาวะ ช่วยให้แพทย์สามารถตรวจพบความผิดปกติของข้อ ได้เร็วกว่าการเอ็กซเรย์ ซึ่งจะพบความผิดปกติก็ต่อเมื่อเกิดภาวะข้อเข่าเสื่อมไปแล้ว ซึ่งผู้ป่วยต้องเข้ารับการผ่าตัด แทบทุกราย แต่การตรวจค่า Urine CTX-II จะทำให้พบความผิดปกติตั้งแต่ระยะที่ 1 ทำให้เริ่มต้นรักษาได้ทันเวลา ลดโอกาสที่จะต้องผ่าตัดลง เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีเฮลธ์เทคโปรแกรม Health Up App และ Telemedicare เชื่อมโยงบริการแบบไร้รอยต่อ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้รับบริการ โดยลดระยะเวลารอคอย การเดินทางเข้ามาพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เพิ่มความสะดวกแก่ผู้รับบริการ

 

“ก้าวต่อไปของโรงพยาบาลพญาไท 2 กำลังปรับตัวเพื่อนำนวัตกรรมทางการแพทย์และเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่เข้ามาใช้ในงานประจำ  เพื่อทำให้บุคลากรในโรงพยาบาลได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น โดยไม่ต้องใช้เวลาไปกับการทำงานด้านเอกสาร ซึ่งจะทำให้งานบริการผู้ป่วยสะดวกสบายมากขึ้น ภายใต้แนวคิด ‘การพัฒนาไม่มีคำว่าหยุดนิ่ง’

โรงพยาบาลพญาไท 2 ขยับตัวแรง รุกเจาะฐานลูกค้ากลุ่มประกัน-ต่างชาติ

โรงพยาบาลพญาไท 2 มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรให้มี Growth Mindset ที่พร้อมเปิดรับการพัฒนาทุกด้าน ความคิดใหม่ ๆ และความคิดนอกกรอบที่พร้อมจะนำมาใช้ในการพัฒนาองค์กรทุกด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคต ซึ่งการระบบนิเวศภายในเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในอาเซียนในอีก 4 ปีข้างหน้าด้วย”