กระปุกออมสิน ครบรอบ 111 ปี ออมสิน ฝีมือชุมชนบ้าป่าสักขวาง จังหวัดเชียงใหม่

27 มี.ค. 2567 | 04:24 น.

กระปุกออมสิน ครบรอบ 111 ปี ออมสิน สืบสานงานศิลป์ ศาสตร์แห่งภูมิปัญญา “หัตถกรรมตีลายแผ่นแร่” เผยที่มาลายกระปุก ฝีมือชุมชนบ้าป่าสักขวาง จังหวัดเชียงใหม่

จากกรณีที่ ออมสิน เปิดให้ประชาชน ลงทะเบียนจองกระปุกออมสิน ธนาคารออมสิน  เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาธนาคารออมสิน 1 เมษายน 2567 กับ “กระปุกออมสิน วาระครบ 111 ปี”

ลงทะเบียนจองกระปุกออมสินวันไหน

ออมสิน เปิดให้ลงทะเบียนจองสิทธิ์วันที่ 27 - 31 มีนาคม 2567 จองก่อนได้สิทธิ์ก่อน

 

ออมสิน เผยที่มาลายกระปุกออมสิน

สำหรับ กระปุกออมสิน ครบรอบ 111 ปี  ออมสิน แจ้งว่าที่มาของ กระปุกออมสิน ที่แจกในครั้งนี้  สืบสานงานศิลป์ ศาสตร์แห่งภูมิปัญญา “หัตถกรรมตีลายแผ่นแร่” เอกลักษณ์ไทยที่เปี่ยมด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ งานศิลป์ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ ต่อยอดภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น

 ชุมชนบ้านป่าสักขวาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งชุมชนที่สมาชิกส่วนใหญ่ในชุมชนยังคงประกอบอาชีพตีลายแผ่นแร่ด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่นดั้งเดิม เพื่อหารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการ สืบสานงานศิลป์ ซึ่งต้องอาศัยฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญ บ่มเพาะประสบการณ์ เพื่อรังสรรค์ผลงานอันทรงคุณค่าด้วยอัตลักษณ์ที่มีความอ่อนช้อยงดงามตามศิลปะล้านนา

กระปุกออมสิน ธนาคารออมสิน

 

ธนาคารออมสิน มุ่งมั่นสร้างคุณค่าร่วม ที่มอบประโยชน์ให้เกิดแก่ชุมชนควบคู่กับการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนทั้งสำหรับธุรกิจและสังคม จึงสนับสนุนสมาชิกของชุมชนบ้านป่าสักขวาง ให้เป็นผู้ตีลายแผ่นแร่ตกแต่งกระปุกออมสินที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางธุรกิจ มอบเป็นของที่ระลึก ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 111 ปีของธนาคารในวันที่ 1 เมษายน 2567 นับเป็นการสร้างรายได้และส่งเสริมอาชีพที่เป็นมรดกทางภูมิปัญญาของชาติ เกิดคุณค่าร่วมที่สร้างประโยชน์ให้แก่ผู้คน ชุมชน สังคม และธุรกิจได้เติบโตไปพร้อมกัน อย่างยั่งยืน.

ที่มา: ออมสิน