เตือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ งานมีหนาว! ศาลสั่งจำคุก ตัวตึง“เบียร์ บ้านแพ้ว” 102 ปี

07 ม.ค. 2567 | 13:59 น.

ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีหนาวแน่! ภายหลังจากศาลสั่งจำคุก เบียร์ บ้านแพ้ว มือเชือดที่หลอกลวงให้โอนเงินในขั้นตอนสุดท้ายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวม 102 ปี ชดใช้เงิน 41 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจตำรวจสอบสวนกลาง ขึ้นข้อความเมืองไทยจะหนาวกี่โมงไม่รู้ แต่แก๊งคอลฯ หนาวแน่! เพราะศาลสั่งจำคุก 102 ปี ชดใช้เงิน 41 ล้าน   โดยยกคดีตัวอย่างศาลจำคุก ตัวตึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ “เบียร์ บ้านแพ้ว” 102 ปี คืนเงินผู้เสียหาย 41 ล้าน  จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายชวลิตฯ หรือ เบียร์ บ้านแพ้ว มือเชือดที่หลอกลวงให้โอนเงินในขั้นตอนสุดท้ายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ “ตึกประตูดำ ปอยเปต”

เตือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ งานมีหนาว! ศาลสั่งจำคุก ตัวตึง“เบียร์ บ้านแพ้ว” 102 ปี

โดยแผนประทุษกรรมของ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว จะอ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกเหยื่อว่าเหยื่อถูกนำชื่อไปส่งพัสดุ และมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฟอกเงิน ต้องโอนเงินมาตรวจสอบ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียหายหลายราย

ต่อมาศาลอาญา ได้มีคำพิพากษาจำคุกนาย ชวลิตฯ หรือ เบียร์ บ้านแพ้ว ในความผิดฐาน ”ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติฯ, ร่วมกันฟอกเงิน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ“ ซึ่งเป็นความผิดหลายกรรม ต่างกรรมต่างวาวะ ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป กระทงละ 4 ปี รวม 21 กระทง รวมจำคุก 84 ปี และความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน จำคุก 10 ปี รวม 102 ปี

จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง รวมจำคุกทั้งหมด 51 ปี

เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้วให้จำคุก ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 (3) คงจำคุก 50 ปี และให้จำเลยคืนเงิน 41,517,869 บาท แก่ผู้เสียหาย

ใครที่กำลังจะตัดสินใจไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือ ขายบัญชีม้า ซิมม้า ให้กับแก๊งเหล่านี้ ขอให้รีบกลับใจ เพราะการกระทำดังกล่าวมีโทษสูง นอกจากโทษจำคุกแล้ว ยังต้องชดใช้ค่าเสียหายอีกด้วย