กทม.เลื่อนเก็บ “ค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว” 15 บาท เริ่ม ม.ค. 67

20 พ.ย. 2566 | 09:38 น.

เริ่ม ม.ค. 67 “กทม.” เลื่อนเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว” 15 บาท ตลอดสาย หลังรอบีทีเอสปรับระบบซอฟต์แวร์ 30 วัน พร้อมลงนามประกาศ เริ่ม ม.ค. 67

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)  เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าการเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2 ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และแบริ่ง-สมุทรปราการ หลังจากมีคำสั่งของศาลปกครองกลาง ให้ กทม.หารือกับกระทรวงคมนาคมถึงความเหมาะสมในการเก็บราคาค่าโดยสารนั้น ที่ผ่านมารถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่ 2 ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และแบริ่ง-สมุทรปราการ วิ่งเดินรถให้บริการแก่ประชาชนฟรีมานานแล้ว เบื้องต้นกทม.ได้ทำหนังสือถึงกระทรวงคมนาคมเพื่อไม่ให้ติดขัดในข้อกฎหมายในการเตรียมเก็บค่าโดยสารในอัตรา 15 บาท ปัจจุบันได้มีการหารือร่วมกับกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้รับรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วไม่ได้มีการขัดข้อง  

 

“ทั้งนี้ทางบีทีเอสต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการปรับระบบซอฟต์แวร์ก่อนเก็บค่าโดยสารด้วย ประมาณ 30 วัน หลังจากนั้นตนต้องลงนามออกประกาศจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยภายหลังการลงนามแล้วเสร็จภายใน 30 วัน จะเริ่มเก็บค่าโดยสารได้ทันทีได้ภายในเดือนมกราคม 2567 หรือหลังเทศกาลปีใหม่ 2567”