"นาซ่า"ส่งสเปรย์ดับเพลิงจิ๋วตีตลาด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าโกย 55 ล้าน

19 ต.ค. 2566 | 09:46 น.

“นาซ่า” ส่งสเปรย์ดับเพลิงจิ๋วอัจฉริยะ “เฟลมเมกซ์” ออกตีตลาด ตอบโจทย์ไลฟ์สตไตล์คนรุ่นใหม่ เน้นปลอดภัยใช้ง่าย สะดวก ตั้งเป้าโกยรายได้ปีนี้ 55 ล้านบาท

นางณัชนันท์ สรรค์วิวัฒน์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท นาซ่าไฟโปรดัคส์แอนเซฟตี้ จำกัด  และ บริษัทนาซ่าไฟร์เทรนนิ่ง จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิงรายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าปีนี้ “นาซ่า” มุ่งขยายฐานลูกค้า และตอบโจทย์การใช้งานของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ สเปรย์ดับเพลิง เฟลมเมกซ์ (FLAMEX) เป็นนวัตกรรมสเปรย์ดับเพลิงรายแรกของประเทศไทย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศนวัตกรรมประเภทที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย ประจำปี 2023” 

นางณัชนันท์ สรรค์วิวัฒน์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท นาซ่าไฟโปรดัคส์แอนเซฟตี้ จำกัด

สำหรับสเปรย์ดับเพลิง เฟลมเมกซ์ เป็นผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยที่บริษัทฯ ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  (มทส.) นำสารสกัดจากหัวมันสำปะหลังเป็นส่วนประกอบในการเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างฟองโฟมลดความร้อน ตัดเชื้อไฟและลดความร้อนได้อย่างรวดเร็ว  มีคุณสมบัติ ใช้ดับเพลิงได้ 4 ประเภท คือ ประเภท A  เชื้อเพลิงแห้งทั่วไป ประเภท B น้ำมันเชื้อเพลิง, แก๊ส ประเภท C   ไฟที่เกิดจากไฟฟ้า และ ประเภทK  น้ำมันทำจากอาหาร  

นางณัชนันท์  กล่าวว่า สเปรย์ดับเพลิง เฟลมเมกซ์ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ดับเพลิงจิ๋วที่ทรงประสิทธิภาพและสามารถดับเพลิงได้ครอบคลุมที่สุด  ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการนำสารลดการตึงผิวจากธรรมชาติคือ มันสำปะหลัง ในใช้ในการประกอบสารดับเพลิงดังกล่าว โดยทีมงานนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีนำไปทำการวิจัยจนได้ผลิตภัณฑ์ เฟลมเมกซ์ ที่ทรงประสิทธิภาพดังกล่าวนี้ออกมาได้  มีมาตรฐาน มอก.รับรองผลิตภัณฑ์ 

"นาซ่า"ส่งสเปรย์ดับเพลิงจิ๋วตีตลาด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าโกย 55 ล้าน

 เฟลมเมกซ์มีความพิเศษคือ สามารถตัดเชื้อไฟ และลดความร้อนอย่างรวดเร็วแก้ปัญหาการระอุของความร้อนด้านล่าง หรือไม่ทำให้ไม้สามารถติดไฟได้อีก เป็นการตัดวงจรอย่างสิ้นเชิง และผลิตภัณฑ์นี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พกพาง่ายสะดวกสบาย ทนความร้อนสามารถเก็บไว้ในรถยนต์ได้อย่างปลอดภัย หยิบใช้งานได้ง่าย

 นาซ่า นำเข้าสารเคมีดับเพลิงจากประเทศเยอรมนี โดยมีโรงบรรจุเป็นของตัวเองที่จังหวัดนครราชสีมา ได้การรับรอง มอก. 332-2537 รายเดียวในจังหวัดนครราชสีมา  โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 55 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10% และจะทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ “เฟรมเมกซ์” ขณะนี้สามารถผลิตสเปรย์ดังกล่าวได้มากถึง 10,000 ขวด   และกำลังออกวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ รวมถึงทำตลาดใหม่ๆ ต่อไป โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

"นาซ่า"ส่งสเปรย์ดับเพลิงจิ๋วตีตลาด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าโกย 55 ล้าน

ด้านตลาดการแข่งขันนั้น “นาซ่า” มุ่งให้บริการทั้งตัวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและการบริการหลังการขายที่ไม่เคยทิ้งลูกค้า   ดูแล และรับผิดชอบจึงทำให้ลูกค้ายังคงมั่นคงกับบริษัท โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ยังคงเป็นลูกค้าและเรียกใช้บริการของเราอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

แต่ต้องยอมรับว่าสินค้าจากประเทศจีนเข้ามาตีส่วนแบ่งด้านการตลาดของเราไปเช่นกัน เนื่องจากลูกค้าบางกลุ่มมองที่เรื่องราคาเป็นสำคัญ อาจจะไม่คัดคุณภาพมาก แต่เรายังคงยึดมั่นในมาตรฐานบริการ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า