ไฟไหม้อู่รถ “เชิดชัยทัวร์” เจ๊เกียว เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิง

22 ก.ค. 2566 | 04:30 น.

ไฟไหม้อู่รถ “เชิดชัยทัวร์” เจ๊เกียว ด้านเจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงกว่า 10 คัน หวั่นเพลิงลุกลามอาคารอื่น ยันไม่พบผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.05 น. วันที่ 22 กรกฎาคม เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอู่เชิดชัยอุตสาหกรรม ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอู่ต่อรถทัวร์โดยสารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน โดยมีนางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว นายกสมาคมรถโดยสารประจำทางแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของ

 

ทั้งนี้เพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณโกดังด้านหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่ของแผนกทำเบาะรถทัวร์โดยสาร ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงทุกลุกลามอย่างรวดเร็วและมีควันไฟสีดำลอยเหนือท้องฟ้าเต็มไปหมด ทั้งนี้รถดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมากว่า 10 คัน ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารอื่น 

 

 


 

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนคราชสีมา ได้รุดเข้าไปที่เกิดเหตุเพื่ออำนวยการดับเพลิงและสั่งระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียง เช่น เทศบาลจอหอ หัวทะเล โพธิ์กลาง หนองไผ่ล้อมและรถดับเพลิงจากกองบิน 1 และกองทัพภาคที่ 2 กว่า 20 คัน เพื่อบูรณาการฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างโกลาหล เบื้องต้นมีคนงานภายในอู่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าต้นเพลิงเกิดจากกองขยะที่อยู่ด้านใน ก่อนที่จะลุกลาม

ไฟไหม้อู่รถ “เชิดชัยทัวร์” เจ๊เกียว เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิง

ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ไฟไหม้อู่รถ “เชิดชัยทัวร์” เจ๊เกียว เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิง