เริ่มวันนี้ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย สายสีแดง สายสีม่วง หลังครม.อนุมัติ

16 ต.ค. 2566 | 03:55 น.

“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รมว.คมนาคม รับรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เริ่มวันนี้ 16 ตุลาคม 2566 หลังครม.เขียว ทั้ง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - คลองบางไผ่ และ สายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน – บางซื่อ – รังสิต

วันนี้ (16 ตุลาคม 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงนโยบาย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ กระทรวงคมนาคม จะเสนอการคิดราคารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทั้ง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - คลองบางไผ่ และ สายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน – บางซื่อ – รังสิต โดยหากครม.อนุมัติจะมีผลทันทีในวันนี้ 

นายสุริยะ ระบุว่า หลังจากครม.อนุมัติโครงการ และหากระบบพร้อม ก็สามารถดำเนินการได้ทันที โดยจะเดินทางไปตรวจสอบที่สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ทันที เบื้องต้น ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า ระบบมีความพร้อมแล้ว คาดว่า ประมาณ 11.00 น. วันนี้ ก็น่าจะสามารถใช้ได้แล้ว

 

เริ่มวันนี้ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย สายสีแดง สายสีม่วง หลังครม.อนุมัติ

“จากการรับฟัง รฟท. และ การรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ระบบมีความพร้อมรองรับค่าโดยสาร 20 บาท แต่การข้ามระบบ ยังต้องเสียสองต่อ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ เชื่อมโยงข้อมูลกัน คาดว่าในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 จะเชื่อมระบบข้ามสายและเสียงแค่ 20 บาทได้”