ข่าวปลอม อย่าแชร์! รัฐฯ แจกเงินสดทั่วประเทศ เริ่ม 10 ก.ค. 66 นี้

09 ก.ค. 2566 | 00:16 น.

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมบัญชีกลาง สังกัดกระทรวงการคลัง แจกเงินสดทั่วประเทศ เริ่มวันแรก 10 กรกฏาคม 2566 เคลัยร์ชัดข้อมูลที่เผยแพร่ดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อโซเชียลเรื่องรัฐฯ แจกเงินทั่วประเทศ เริ่ม 10 ก.ค. 66 นี้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีคลิปวิดีโอส่งต่อข้อมูลว่า รัฐฯ เตรียมแจกเงินสดคนละ 1,000 บาท โอนให้พร้อมกันทั่วประเทศ 10 ก.ค. 66 นี้ ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นข่าวสารที่เชื่อถือไม่ได้ และไม่ใช่ข้อมูลประกาศจากหน่วยงานรัฐฯ เนื่องจากรัฐบาลไม่มีนโยบายแจกเงินตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mof.go.th 

กรมบัญชีกลาง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นข่าวสารที่เชื่อถือไม่ได้ และไม่ใช่ข้อมูลประกาศจากหน่วยงานรัฐฯ เนื่องจากรัฐบาลไม่มีนโยบายแจกเงินตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด