“ปลัดพาณิชย์”ดันสินค้ารักษ์โลก Local BCG+ ดึงผปก.ทั่วประเทศร่วม

07 ก.ค. 2566 | 17:50 น.

พาณิชย์ดึงผู้ผลิตผู้ประกอบการสินค้า BCG ทั่วประเทศร่วมงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2023 ครั้งของไทย หวังสร้างเครือข่ายทางการค้าขยายตลาดสินค้า Local BCG+ กระตุ้นกระแสบริโภคสินค้ารักษ์โลก

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิตสินค้าตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำสู่ผู้บริโภค Local BCG+ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ส่งเสริมผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าที่มีความนิยมสูงในตลาดโลก และมีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของผู้บริโภคทั่วโลก

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์

การนำนวัตกรรมมาสร้างมูลค่าให้สินค้าและอัตลักษณ์ โดยกระทรวงฯ ได้จัดงานเปิดตัวโครงการ Local BCG + ใน 4 ภูมิภาค มีการจัดเจรจาธุรกิจทั้งภายในงาน และผ่านระบบ online กับผู้ซื้อในประเทศและต่างประเทศ ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีมูลค่าการค้ากว่า 388 ล้านบาท 

 

 

กระทรวงพาณิชย์ได้จัดงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2023 และBCG Plus Symposium ของกระทรวงพาณิชย์ครั้งนี้ เป็นการจัดงานแสดงสินค้าเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นการรวมผู้ประกอบการภายใต้โครงการ Local BCG+ ทั่วประเทศเป็นครั้งแรก

“ปลัดพาณิชย์”ดันสินค้ารักษ์โลก Local BCG+ ดึงผปก.ทั่วประเทศร่วม

โดยจะมีการเจรจาธุรกิจ และการเสวนาเสริมสร้างศักยภาพธุรกิจ 7-9 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 7ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “Be The Change Generation” รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม ภายในงานมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 200 บูธ จัดแสดงสินค้าใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. สินค้ากลุ่ม BCG – สินค้ารักษ์สิ่งแวดล้อม และสินค้าออร์แกนิก 2. สินค้ากลุ่มอัตลักษณ์ – สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น และ 

 

“ปลัดพาณิชย์”ดันสินค้ารักษ์โลก Local BCG+ ดึงผปก.ทั่วประเทศร่วม

3. สินค้ากลุ่มนวัตกรรม – สินค้าที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยผลิต ซึ่งครอบคลุมทั้ง Food & Beverage ทุกกลุ่มทั้ง ข้าว ผักผลไม้ อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้า Non-Food เช่น สิ่งทอ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย รวมทั้งบริการ โดยแบ่งคูหาและการจัดพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ได้แก่  1. โซนสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม  2. โซนสินค้าไม่ใช่อาหาร และ 3. โซนสินค้าบริการและอื่นๆ

“ปลัดพาณิชย์”ดันสินค้ารักษ์โลก Local BCG+ ดึงผปก.ทั่วประเทศร่วม

นอกจากนี้ในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีการจัดเจรจาธุรกิจทาง Online เฉพาะกับผู้นำเข้าในต่างประเทศ เพื่อขยายตลาดสินค้า BCG ของไทยให้กว้างขวางยิ่งขึ้น 

กระทรวงพาณิชย์ มีหน่วยงานในทุกจังหวัดในภูมิภาค มี 62 สำนักงานทั่วโลก และหน่วยงานส่วนกลางที่มุ่งมั่นพัฒนาผู้ประกอบการ ส่งเสริมการตลาดอย่างครบวงจร และหน่วยงานอำนวยความสะดวกทางการค้า พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการทุกรายให้บรรลุเป้าหมาย เสริมสร้างเศรษฐกิจไทยแข็งแกร่งและมั่นคง 

"การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการ ในการสร้างรายได้ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ามูลค่าการจำหน่ายและการเจรจาทางธุรกิจภายในงานจะสูงกว่า 400 ล้านบาท รวมกับการจัดงานในภูมิภาคและส่วนกลางจะเกินกว่าเป้าหมายโครงการที่ตั้งไว้ 650 ล้านบาท"