เตรียมปิดเมือง3จุดจัดเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับ ธ.ค.นี้

05 มิถุนายน 2566

GIT จับมือเมืองจันทบุรี ปิดเมือง 3 จุด จัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023 ครั้งที่ 4 7-11 ธ.ค.นี้ มั่นใจคึกคักหลังไม่ได้จัดมากว่า3ปีนับจากโควิด คาดกระตุ้นทั้งการค้า-ท่องเที่ยว

 นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เปิดเผยถึงผลการหารือร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ถึงการเตรียมความพร้อมจัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ธ.ค.2566 ว่า การจัดงานในปีนี้ จะทำการปิดเมืองจำนวน 3 จุด

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ

คือ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีละเครื่องประดับจันทบุรี , เคพี จิวเวลรี่ เซ็นเตอร์ และบริเวณตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ (ทั้งบริเวณ) เพื่อใช้เป็นสถานที่การจัดงาน โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในจังหวัดจันทบุรี ภาคตะวันออก และผู้ประกอบการที่สนใจ ทั้งไทยและต่างประเทศ นำสินค้ามาจัดแสดงและจำหน่าย เบื้องต้นกำหนดไว้ประมาณ 300 คูหา

 

 “การจัดงานในปีนี้ เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยช่วงสถานการณ์โควิด-19 เว้นการจัดไปในปี 2563 และมาจัดควบทีเดียวปี 2563-64 แต่ก็ยังไม่เต็มรูปแบบ และเพิ่งกลับมาจัดแบบเต็มรูปแบบในปี 2565 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าปีนี้จะคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะงานนี้ เป็นที่รอคอยของกลุ่มผู้ประกอบการค้าพลอย อัญมณี และเครื่องประดับงานหนึ่งของโลก”

เตรียมปิดเมือง3จุดจัดเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับ ธ.ค.นี้

โดยการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจัดแสดงและจำหน่ายพลอย อัญมณี และเครื่องประดับแล้ว ยังจะจัดนิทรรศการงานประกวดออกแบบเครื่องประดับครั้งที่ 17 นิทรรศการเครื่องประดับ Gems Treasure นิทรรศการเครื่องประดับผู้ประกอบการจันทบุรี

และจะจัดสัมมนาเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ ด้านการตลาดการค้าออนไลน์และการออกแบบ จัดกิจกรรม BWC Business Matching การจับคู่ธุรกิจภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy with Confidence) และการบริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ โดย GIT

เตรียมปิดเมือง3จุดจัดเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับ ธ.ค.นี้

 นอกจากนี้ ยังมีกิกรรมพิเศษภายในงาน เช่น Gems Tour อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล (พระแม่ที่ประดับพลอยกว่า 200,000 เม็ด) ชมโบราณสถานที่สำคัญของจันทบุรี การทำเหมืองพลอย โดยได้รับความร่วมมือจากโรงแรมในจังหวัดจันทบุรี ลดราคาให้เป็นพิเศษในช่วงการจัดงาน เพื่อกระตุ้นการค้า การท่องเที่ยวในจังหวัดด้วย