EU ขอสังเกตการณ์เลือกตั้ง - กกต.ยังไม่ตอบ / แบกหลังแอ่น ดอกเบี้ยขาขึ้น

24 เม.ย. 2566 | 04:00 น.

EU ขอสังเกตการณ์เลือกตั้ง - กกต.ยังไม่ตอบ / แบกหลังแอ่น ดอกเบี้ยขาขึ้น | THANTALK ON TV | 24/04/66 THANTALK ON TV : ชัด ตรงประเด็น เห็นโอกาส ชมสดตั้งแต่เวลา 11.10 น. เป็นต้นไป ผ่านทาง FACEBOOK - YOUTUBE - TIKTOK [LIVE] : ฐานเศรษฐกิจ : THANSETTAKIJ

จากกรณีฐานเศรษฐกิจ เปิดประเด็นคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย แสดงความประสงค์ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการ เลือกตั้ง (Election Expert Mission : EEM) ของสหภาพยุโรป หรือ EU จำนวน 2-4 คน เข้ามาติดตามการเลือกตั้งทั่วไปของไทยในปี 2566 นั้น ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ ได้เชิญหน่วยงานต่าง ๆ เข้าหารือ พร้อมแสดงความกังวลถึงเรื่องดังกล่าวออกมาอย่างชัดเจน 

แหล่งข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศ ระบุกับฐานเศรษฐกิจว่า ในการประชุมเพื่อประสานงานหน่วยงานไทยเกี่ยวกับคำขอสังเกตการณ์การเลือกตั้งของฝ่ายต่างประเทศ ได้หารือถึงกรณีนี้ซึ่งผู้แทน กกต. ชี้แจงว่า เนื่องจาก EEM ที่แสดงความประสงค์เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในไทย ไม่ได้เป็นกลุ่มเป้าหมายตามที่ คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดไว้ 3 กลุ่ม คือ

1.กกต. จากประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ รวมติมอร์-เลสเต 

2.กกต.จากความสัมพันธ์อันดีกับไทย รวมทั้งองค์การระหว่างประเทศที่อยู่ในไทย 

3.สถานทูตต่าง ๆ ในไทยที่แสดงความประสงค์สังเกตการณ์การเลือกตั้ง

 

 

ซีอีโอเจพีมอร์แกน เตือนนักลงทุนและภาคธุรกิจ เตรียมรับมือผลกระทบภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น มองเทรนด์ดอกเบี้ยเฟด มีโอกาสดีดใกล้แตะ 6.00% หวั่นกลุ่มพึ่งพาการกู้ยืม แบกภาระจ่ายดอกเบี้ยอ่วม

 

นายเจมี ไดมอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค เตือนว่า นักลงทุนและภาคธุรกิจควรวางแผนรับมือกับผลกระทบของภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นที่มีแนวโน้มเกิดขึ้นเป็นเวลานานกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

"เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา นักลงทุนทั่วโลกได้เห็นแล้วว่า อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและเหตุการณ์แห่ถอนเงินฝาก (bank run) ได้สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ และก่อนหน้านี้ในเดือนก.ย.ปีที่แล้ว อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการแข็งค่าของดอลลาร์ ก็ได้ส่งผลให้สหราชอาณาจักร ต้องเผชิญวิกฤตหนี้สาธารณ

THANTALK ON TV : ชัด ตรงประเด็น เห็นโอกาส

___________________________________________________________________

ติดตามข่าวได้ตามช่องทางอื่นๆ ทีนี่

website: https://www.thansettakij.com

facebook : https://www.facebook.com/thansettakij

twitter : https://twitter.com/Thansettakij

Line : https://lin.ee/AFtZiwI

Youtube Official : https://www.youtube.com/channel/UCcTiVmhW5zC6mn71vYbDvpQ

Instagram : https://www.instagram.com/thansettakij_official/

TIKTOK : https://www.tiktok.com/@thansettakij

blockdit : https://www.blockdit.com/thansettakij

ติดต่อโฆษณาได้ที่ 02-338-3751

[email protected]

_____________________________

#thansettakij #ฐานเศรษฐกิจ #Thantalk #ฐานทอล์ค #TV