สงกรานต์ 2566 จัดไหม ปักหมุดพร้อมพิกัดเล่นน้ำสงกรานต์พื้นที่กทม.

07 เม.ย. 2566 | 06:01 น.

สงกรานต์ 2566 จัดไหม ปีนี้มีวันหยุดกี่วัน ปักหมุดพร้อมพิกัดเล่นน้ำสงกรานต์พื้นที่ใน กรุงเทพมหานคร ดูสถานที่สาดน้ำสงกรานต์ตามประเณีขึ้นปีใหม่ไทยมัดรวมทั้งหมดไว้แล้วที่นี่

สงกรานต์ 2566 ปีนี้ทั่วไทยมีการจัดประเพณีสงกรานต์  สำหรับสงกรานต์ในปีนี้ เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 13 - วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2566 สำหรับสถานที่เล่นน้ำในกรุงเทพมหานคร ที่หลายหน่วยงานเตรียมจัดงานสงกรานต์ 2566

เทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์
วันที่ 13 – 15 เมษายน 2566
ณ บริเวณจุฬาลงกรณ์ ซอย 5 (ถนนอุทยาน 100 ปี) เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

งาน International Amazing Splash 2023 (โครงการยกระดับงานประเพณีพื้นเมืองไทยสู่สากล (Local to Global)

วันจัดงาน : วันที่ 13-15 เมษายน 2566

พื้นที่จัดงาน : ณ บริเวณจุฬาลงกรณ์ ซอย 5 (ถนนอุทยาน 100 ปี) และ Stadium One เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

1. INTERNATIONAL CARAVAN ขบวนแห่สงกรานต์นานาชาติสุดอลังการ               

2. AMAZING SPLASH OF THE WORLD จำลองเทศกาลประเพณีวัฒนธรรมนานาชาติ

3. MAIN STAGE กิจกรรม SPLASH  ศิลปินนักร้องดีเจ ชาวไทย และชาวต่างชาติ

4. AMAZING FOOD ZONE พบบูธอาหาร และ food truck สีสันความอร่อยแบบนานาชาติ 

กิจกรรมไฮไลท์ : การจำลองเทศกาลประเพณีวัฒนธรรมนานาชาติ จาก 4 ประเทศ ดังนี้

1. สาธารณรัฐเกาหลี : เทศกาลโคลนจากเมืองโพเรียง พบกับสระโคลน ที่ได้นำเข้าโคลน  มาจากเมืองโพเรียง ประเทศเกาหลี โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การลงแช่โคลน, การทาโคลนทั่วตัว, การแข่งเกม     ชิงรางวัลกลางสระโคลน และพร้อมบรรยากาศที่เร้าใจจากดีเจจากประเทศเกาหลี

2. สาธารณรัฐอินเดียอินเดีย : เทศกาลโฮลี สนุกสนานตามประเพณีของอินเดียที่ใช้ผงสีแสดง     ถึงมิตรภาพ พร้อมการแสดงดนตรี การเต้นของสาวอินเดียในสไตล์ Bollywood ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีจุด ให้ผู้ร่วมงานได้เข้าสักการะพระพิฆเนศอีกด้วย

3. สาธารณรัฐประชาชนจีน : เทศกาลสงกรานต์สิบสองปันนา ภายในโซนพบกับหนุ่มหล่อ     สาวสวย แต่งชุดตามประเพณีของชาวไทลื้อ มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ชมการฟ้อนรำ เพื่อทำพิธี     ขอน้ำ ขอฝนจากเทวดาฟ้าดิน โดยภายในโซนยังมีการรดน้ำดำหัวให้กันและกัน ซึ่งเป็นความเชื่อว่าจะเป็นการชะล้างสิ่งไม่ดีออกไปจากตัว

4. ประเทศญี่ปุ่น : เทศกาลเซ็ตซึบุน เทศกาลแห่งการเป่าสิ่งชั่วร้าย และเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเองตามความเชื่อของประเทศญี่ปุ่น ด้วยการโปรยถั่วใส่ยักษ์ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าถั่วมีพลังในการปัดเป่า สิ่งชั่วร้ายได้ หลังจากนั้นจะให้ผู้ที่ปาแล้วได้กินถั่วจำนวนมากกว่าอายุตัวเอง 1 เม็ดเพื่อเป็นการขอให้สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัย  

 

ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ 2566

วันที่ 11-17 เมษายน 2566 

ณ รีเวอร์พาร์ต ชั้น G, เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M, รัษฏา ฮอลล์ ชั้น 1 ณ ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร

กิจกรรม : มีขบวนแห่นางสงกรานต์ การสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย และการแสดงจากศิลปินชั้นนำ มีการแสดงทางวัฒนธรรม อีกทั้งมีการสาธิต Workshop แบบไทยๆ เช่น พัดบุหงา แป้งร่ำ แป้งพวง น้ำอบ น้ำปรุง สูตรชาววัง จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ

กิจกรรมไฮไลท์ : - มีการแสดงจากศิลปินชั้นนำ

  • มีขบวนแห่นางสงกรานต์  
  • มีการสาธิต Workshop แบบไทยๆ


Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย

วันที่ 13 – 16 เมษายน 2566

ณ กรุงเทพมหานคร จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดภูเก็ต

  • สักการะพระพุทธรูปสำคัญประจำพระอาราม ร่วมทำบุญ ทำทาน เถลิงศกปีใหม่ไทยที่จัดขึ้นพร้อมกันทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2566 ใน 6 จังหวัด คือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ที่จัดขึ้นบน Land mark หลัก ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา(5 วัด 6 ท่าน้ำ) ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี และภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต

งาน SIAM Songkran Music Festival 2023: SIAMYSTIQUE

วันที่ 12 – 14 ,16 เมษายน 2566

ณ Urban Yard RCA กรุงเทพมหานคร

  • ความฝัน • เวทมนตร์ • จิตวิญญาณ SIAM Songkran Music Festival 2023: SIAMYSTIQUE หวนคืนมาอีกครั้ง ปีนี้ 4 วันเต็ม ปลดปล่อยมนต์สเน่ห์ของ "สัตว์ในตำนาน" แห่งสยามสู่คนทั้งโลก ที่จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ชาติเรากลับมาสร้างตำนานเนรมิตในชีวิตจริง ผสม Vibe ของ SIAM Culture ผสานเข้ากับ World-Class Music Watering Festival ปลุกพลังแห่งจิตวิญญาณSIAMYSTIQUE ด้วย Line-up ระดับโลก ปลุกสัญชาตญาณ Party Animals ในตัวคุณ 4 วันเต็ม กับมหกรรมดนตรี EDM ผ่านสายน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย กับพื้นที่ 15 ไร่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร

งาน SIAM Songkran Music Festival 2023


S2O Songkran Music Festival 2023 

วันที่ 13-15 เมษายน 2566

ณ ไลฟ์พาร์ค พระราม 9 กรุงเทพมหานคร

  • กิจกรรม :การแสดงดนตรีจากดีเจชื่อดังระดับโลก พร้อมการฉีดน้ำและเอฟเฟ็คต่าง ๆ กิจกรรมไฮไลท์:การแสดงดนตรีจากดีเจชื่อดังระดับโลก พร้อมการฉีดน้ำและเอฟเฟ็คต่างๆเพิ่มเทคนิคและเครื่องมือแบบใหม่ๆในการฉีดน้ำรอบทิศทางเพื่อยกระดับคุณภาพงาน

 

S2O

งาน GCIRCUIT SONG KRAN THE BIG BANG 2023

วันที่ 13-16 เมษายน 2566ฃ

  • วันที่ 13-16 เมษายน 2566 เวลา 19.00-24.00 น. ณ ห้อง บางกอก คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทารา แกรนด์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด กรุงเทพมหานคร และวันที่ 15-16 เมษายน 2566 เวลา 13.00-19.00 น.  ณ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร
  • กิจกรรม :การแสดงโชว์ แสง สี เสียง การแสดงดนตรี EDM พร้อมทั้ง DJ และศิลปินระดับโลก
  • กิจกรรมไฮไลท์ :  การแสดงโชว์ ทั้งแสง สี เสียง ที่เป็น world class

งาน Waterbomb Bangkok 2023ฃ

วันที่ 13 – 14 เมษายน 2566

ณ สนามฟุตบอล ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

  • ภายในงานพบกับไลน์อัพศิลปิน K-Hiphop, K-Pop และ EDM รวมไปถึงทีมงานจากเกาหลีกว่า 120 ชีวิต ที่ขนเวทีแสงสีเสียงบินตรงมาร่วมสร้างความสนุก เพื่อสร้างประสบการณ์ให้แฟนไทยเหมือนไปงาน Waterbomb ที่เกาหลีใต้ และเทศกาลครั้งนี้จะแตกต่างจากที่ผ่านมา คือเพิ่มกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ให้สนุกร้อนแรงมากกว่าที่เคย.

ที่มา: ททท.