"เอปสัน"รักษ์โลกมอบทุน-ถุงหนังสือปลอดมลพิษเด็กชายขอบเหนือ

05 ม.ค. 2566 | 10:27 น.

เอปสันใส่ใจสิ่งแวดล้อมมุ่งยั่งยืน ขับเคลื่อนโครงการระบายบนดิน สะพายบนดอย นำป้ายไวนิลเก่ามาพิมพ์ลายใหม่ด้วยเครื่อง-หมึกรุ่นไร้สารพิษ เพื่อผลิตเป็นถุงใส่หนังสือ พร้อมทุนการศึกษา-อาหาร มอบเด็กชายขอบ"อมก๋อย-แม่สอด" 

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด นำคณะผู้บริหารของบริษัทฯ มอบเงินบริจาคจำนวน 200,000 บาท พร้อมถุงใส่หนังสือที่ผลิตจากป้ายไวนิลรีไซเคิล ให้กับนางอรวรรณ รัตนาชิราสุทธิ์ ประธานมูลนิธิเรนโบว์แลนด์บริการชุมชน เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ในด้านทุนการศึกษา และอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในด้านอาหารและสุขอนามัย และเป็นกำลังใจให้กับอาสาสมัครที่ดูแลเด็กลี้ภัยจากประเทศเพื่อนบ้าน

 

การมอบเงินบริจาคดังกล่าวยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ระบายบนดิน สะพายบนดอย” ซึ่งเป็นกิจกรรมด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่"เอปสัน ประเทศไทย"จัดขึ้น โดยมุ่งลดปริมาณขยะจากการอุปโภคที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยเหลือเยาวชนด้อยโอกาสในด้านการศึกษา ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ 

\"เอปสัน\"รักษ์โลกมอบทุน-ถุงหนังสือปลอดมลพิษเด็กชายขอบเหนือ

โดยบริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากพนักงาน พันธมิตรคู่ค้า และสื่อมวลชน ในการออกแบบลายที่นำไปพิมพ์บนป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์ที่ใช้แล้ว ตามหน้าร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ด้วยเครื่องพิมพ์ป้ายโฆษณาของเอปสัน รุ่น SureColor S-Series ที่ใช้หมึก Ultrachrome GS3 ซึ่งปราศจากกลิ่นและไร้สารเคมีที่เป็นพิษต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อม ก่อนจะนำไปรีไซเคิลเป็นถุงใส่หนังสือ เพื่อมอบให้กับเด็กนักเรียนที่อำเภออมก๋อยต่อไป  

 

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในเดือนตุลาคม 2533 โดยครอบคลุมการบริหารตลาดประเทศไทย กลุ่มประเทศ CLM และปากีสถาน ปัจจุบันเอปสัน ประเทศไทยมีพนักงาน 132 คน ศูนย์บริการ 170 ศูนย์ และเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย 199 แห่งทั่วประเทศ พร้อมผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับเป็นผู้นำตลาดสินค้าไอที 

โดยมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ออกวางตลาด อาทิ เทคโนโลยี PrecisionCore และ Heat-Free พรินเตอร์รุ่นประหยัด Epson EcoTank รวมถึง เอปสัน เลเซอร์ โปรเจคเตอร์ ซึ่งใช้เทคโนโลยี 3 LCD  ลิขสิทธิ์ของเอปสัน ในการเจาะตลาดประเทศไทย และขยายสัดส่วนการตลาด ควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง