GoShip-GoSell สร้างแพลทฟอร์มคอมมูนิตี้ เสริมแกร่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

06 ธ.ค. 2565 | 11:57 น.

GoShip-GoSell สร้างอีโคซิสเต็ม ระบบการขายออนไลน์ เสริมแกร่งทั้งการทำตลาด และองค์ความรู้ ชู ECOMCHON คอมมูนิตี้เครือข่ายออนไลน์ พร้อมเล็งขยายพันธมิตรสู่ภาครัฐ สถาบันการศึกษา ติดอาวุธพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพิ่มศักยภาพการขาย

นายชานน สัมพันธารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ Head of Developer Team ของ GoShip และ GoSell กล่าวว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบ GoShip และ GoSell เพิ่มสนับสนุนการทำธุรกิจให้แก่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ด้วยการตอบโจทย์การทำงานระบบหลังบ้าน ความปลอดภัยของฐานข้อมูล (Database Security) ผ่านใต้นโยบายของบริษัทฯ พนักงานผู้ดูแลระบบทุกคน จะต้องไม่ขายของออนไลน์ และไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความปลอดภัยทางด้านข้อมูลของลูกค้า ป้องกันฐานข้อมูลไม่ให้บุคคลที่ไม่มีสิทธิ์ เข้าถึงข้อมูลมาใช้งาน ตามมาตรฐาน PDPA 

GoShip-GoSell สร้างแพลทฟอร์มคอมมูนิตี้ เสริมแกร่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

ภายหลังจากที่เปิดให้บริการทั้ง GoShip และ GoSell เต็มรูปแบบมากว่า 5 เดือน ตัวเลขการเติบโตอยู่ที่ 240% จากเป้าหมายที่ประเมินไว้ และคาดว่าจนถึงสิ้นปี 2565 ตัวเลขการเติบโตจะเพิ่มขึ้นอีกราว 40% โดยเป้าหมายถัดไป คือการสร้างเครือข่ายขยายพันธมิตรไปสู่หน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา เพื่อสนับสนุนด้านองค์ความรู้ด้วยเครื่องมือที่สามารถใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพ

สำหรับแผนการเติบโตของ GoShip และ GoSell จะชูศักยภาพของ ECOMCHON ที่เป็นกลุ่มคอมมูนิตี้ เครือข่ายนักธุรกิจออนไลน์ที่เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ แก้ไขปัญหา พัฒนาสู่ความมั่นคงด้านการบริหารจัดการการค้าขายออนไลน์ในภาพรวม ให้เดินหน้าไปพร้อมกันทั้งประเทศ 

GoShip-GoSell สร้างแพลทฟอร์มคอมมูนิตี้ เสริมแกร่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

การทำงานของ GoShip ระบบหลังบ้านจัดการขนส่ง เน้นจัดการด้านการจัดส่งสินค้า ช่วยผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ทำงานให้ง่ายขึ้น ด้วยค่าขนส่งที่ถูก ประหยัด เลือกใช้ได้ทุกเรทในทุกขนส่ง สร้างความคล่องตัว สร้างสภาพคล่องให้แก่ธุรกิจได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมี GoSell เป็นระบบหลังบ้านขายของออนไลน์ ที่ช่วยสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดในการเพิ่มยอดขายออนไลน์ ผ่านการทำ Salepage เพื่อยกระดับการทำโฆษณาร่วมกับแพลตฟอร์มต่างๆ ไปอีกขั้น เหมาะสำหรับการพัฒนาเพื่อเป็นนักขายมืออาชีพ และอีกเครื่องมือตัวช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ทีมขาย ด้วยการทำ Upsell เป็นการปิดการขายผ่านโทรศัพท์โดยเทเลเซล รองรับการโทรคอนเฟิร์มก่อนจัดส่ง พร้อมรายงานแยกยอดขายของทีมขาย และทีมเทเลเซลล์ ถือเป็นระบบที่ช่วยดูแลการทำงานของแอดมิน พนักงานขายได้อยางชัดเจน พร้อมวิเคราะห์ยอดขาย กำหนดทิศทางในการขายและปั้นยอดขายได้หลายเท่า 

GoShip-GoSell สร้างแพลทฟอร์มคอมมูนิตี้ เสริมแกร่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

นายสุทัศน์ สุรกุล Business Development Director ได้อธิบายถึงความสำคัญของกลุ่ม ECOMCHON ไว้ว่า E-Commerce ในประเทศไทยโดยภาพรวมนั้น จำแนกออกได้เป็น 3 กลุ่ม ตั้งแต่ 1. ฝั่ง E-Commerce บริษัทออนไลน์ขนาดใหญ่, 2. กลุ่มเอเจนซี่ด้านการตลาดหรือ Digital Marketing และ 3. กลุ่มที่เรียกว่า “พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์” กลุ่มหลังเป็นกลุ่มที่ ECOMCHON โฟกัสเป็นหลัก เป็นเหมือนพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนความเห็น สร้างคอนเนคชั่น อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ ในการขายของออนไลน์ ผ่านการจัดอีเวนต์งานสัมมนา จากตัวจริงของคนทำธุรกิจออนไลน์ ให้มีแนวทางในการบริหารจัดการที่ดี

 

ด้านนายมนัญชัย จิตรชื่น Business Development (Coach Partnership) กล่าวว่า ปัญหาใหญ่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ คือ ขาดการรวมกลุ่ม จึงเริ่มจากกลุ่มเล็ก ๆ ใช้โซเชียลมีเดีย ค่อยๆ สร้างฐาน จนกลายเป็นคอมมูนิตี้คนออนไลน์ขนาดใหญ่ มีการจัดอีเวนต์ ECOMCHON มาแล้ว 13 ครั้ง แต่ละครั้งก็มีผู้เข้าร่วมรอบละประมาณ 200-300 คน และได้รับความไว้วางใจจากโค้ชเก่ง ๆ ทางด้านอีคอมเมิร์ซทั่วประเทศ เข้ามาร่วมแบ่งปันเทคนิคการแก้ไขปัญหาในการทำธุรกิจออนไลน์จากประสบการณ์ตรง และมีการจัดงาน ECOMTOUR ซึ่งจัดไปแล้วที่บางแสน จ.ชลบุรี แต่ในปีหน้า จะจัดขึ้นที่ต่างจังหวัดด้วย เพื่อให้คนออนไลน์ ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนและสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจค้าขายออนไลน์ ไปด้วยกัน