"เข็มเหล็ก" ผนึกพันธมิตรพัฒนานวัตกรรมระบบฐานรากไทยสู่สากล

22 พ.ย. 2565 | 06:57 น.

เข็มเหล็ก ผนึกพันธมิตรพัฒนานวัตกรรมระบบฐานรากไทยสู่สากล มุ่งช่วยงานก่อสร้างสะดวก รวดเร็ว ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และลดค่าใช้จ่ายงานก่อสร้างฐานรากในภาพรวม

นายประเสริฐ ธรรมมนุญกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด กล่าวว่า บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการร่วมกับสถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ (มจพ.) ในการพัฒนาเทคโนโลยีกระบวนการผลิตและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับอุตสาหกรรมของประเทศไทย  

 

ทั้งนี้ เข็มเหล็ก และ บริษัทในเครือฯ เป็นหน่วยงานเอกชนที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตสินค้านวัตกรรมฐานรากเสาเข็มเหล็กที่มีคุณภาพ ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์และได้รับการรับรองให้ขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมไทย โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) 

 

 

โดยบริษัทฯ มีความมุ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เสาเข็มเหล็ก งานบริการด้านการคำนวณความแข็งแรงและการรับน้ำหนักของฐานราก งานติดตั้งและทดสอบความแข็งแรงตามมาตรฐานสากล เพื่อช่วยให้งานก่อสร้างฐานรากมีความสะดวก รวดเร็ว ลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และลดค่าใช้จ่ายงานก่อสร้างฐานรากในภาพรวม 

 

ประเสริฐ ธรรมมนุญกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด

สำหรับความร่วมมือดังกล่าวจะมีการถ่ายทอดเทคโนโลยี องค์ความรู้ ประสบการณ์ และร่วมพัฒนางานวิจัยในด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสาเข็มเหล็กและสิ่งก่อสร้างต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถ่ายทอดเทคโนโลยี องค์ความรู้ และประสบการณ์ในภาคธุรกิจในเรื่องการออกแบบ ฐานรากเสาเข็มเหล็กโดยหลักวิศวกรรมปฐพีและฐานราก 

 

เข็มเหล็ก ผนึกพันธมิตรพัฒนานวัตกรรมระบบฐานรากไทย

 

การทดสอบความแข็งแรงของเสาเข็มเหล็ก ตามมาตรฐานสากล ให้แก่ นักศึกษา บุคลากร และอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิศวกรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้าง รวมทั้งการศึกษาวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตผลิตภัณฑ์เสาเข็มเหล็กและคุณภาพการบริการของบริษัทฯ และยกระดับองค์ความรู้ของนักศึกษา บุคลากร และอาจารย์ ซึ่งจะช่วยในการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์เสาเข็มเหล็กและสิ่งก่อสร้างของไทยที่จะได้รับการยอมรับในระดับสากล

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรศักดิ์ ศรีสังสิทธิสันติ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและพัฒนากิจการ สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส กล่าวว่า สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลฝรั่งเศส ที่ช่วยสนับสนุนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ

 

เข็มเหล็ก ผนึกพันธมิตรพัฒนานวัตกรรมระบบฐานรากไทยสู่สากล

ในการพัฒนาเทคโนโลยีกระบวนการผลิตและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับอุตสาหกรรมของประเทศไทย เพื่อให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น 

โดยประเทศฝรั่งเศสจะได้รับผลตอบแทนในการลงทุนระยะยาวในด้านการเผยแพร่เทคโนโลยีสมัยใหม่สู่สถานศึกษาและสถานประกอบการในประเทศที่กำลังพัฒนา และเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศด้านความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือและความช่วยเหลือที่ผู้แทนของรัฐบาลทั้งสองประเทศได้ลงนามในข้อตกลงไว้ โดยมีวัตถุประสงค์ส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเทคโนโลยีในระดับสากล 

 

เข็มเหล็ก ผนึกพันธมิตรพัฒนานวัตกรรมระบบฐานรากไทย

รวมทั้งให้บริการวิชาการด้านงานวิจัย งานที่ปรึกษา งานฝึกอบรม งานตรวจสอบและทดสอบ ให้กับภาครัฐและภาคอุตสาหกรรม  จึงได้เกิดความร่วมมือกับบริษัท เข็มเหล็ก จำกัด เพื่อร่วมพัฒนานวัตกรรมระบบฐานรากไทย อันจะเกิดประโยชน์ทั้งในภาคการศึกษา และภาคธุรกิจ