ประธานสภาหอการค้าฯเยี่ยมนิคมกรีนอุดรฯ

10 ต.ค. 2565 | 07:14 น.

ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย พร้อมประธานหอการค้าภาคอีสาน ลงพื้นที่เยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ที่เปิดให้เข้ามาลงทุนได้แล้ว โดยมีนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศให้ความสนใจ จากศักยภาพที่ตั้งในแนวโครงข่ายโลจิสติกส์เชื่อมกับภูมิภาค และสิทธิประโยชน์จูงใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันนี้ 8 กันยายน 2565 นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วยนายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย รองประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และประธานหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี  ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมแห่งแรกของภาคอีสาน โดยมีนายกองตรีพิสิษฎ์ พิพัฒน์วิไลกุล กรรมการผู้จัดการ ให้การต้อนรับ บรรยายสรุปและนำเยี่ยมชมพื้นที่นิคมฯ

 

จากนั้นได้เข้าพบหารือร่วมกับนายกองเอกสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล และคณะผู้บริหาร ถึงแนวทางการเชิญชวนนักลงทุน ทั้งไทยและต่างชาติ เข้ามาลงทุนในนิคมฯ ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ และมีความพร้อมในการรองรับผู้ประกอบการ เนื่องจากมีโครงข่ายคมนาคมที่สะดวก เข้าถึงง่าย ทั้งทางอากาศ ทางถนน และทางราง

ประธานสภาหอการค้าฯเยี่ยมนิคมกรีนอุดรฯ

ประธานสภาหอการค้าฯเยี่ยมนิคมกรีนอุดรฯ

อีกทั้งมีทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับทางรถไฟที่จะเชื่อมกับ เส้นทางรถไฟความเร็วสูงลาว - จีน และมีความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการต่าง ๆ มากมาย สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ในการประกอบกิจการในนิคมฯอุดรธานี ทั้งเรื่องไฟฟ้า น้ำประปา ระบบบำบัดน้ำเสีย และการกำจัดขยะ 

 

ปัจจุบันได้มีนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ  เข้ามาลงทุนในนิคมฯอุดรธานีแล้วหลายราย รวมถึงนิคมฯได้พัฒนาพื้นที่รองรับการเป็นศูนย์ Logistics ของภูมิภาค โดยได้จัดตั้ง ICD   CY  และโรงพักสินค้าในพื้นที่ เพื่อตรวจปล่อยสินค้าทั้งขาเข้าและขาออก 

ประธานสภาหอการค้าฯเยี่ยมนิคมกรีนอุดรฯ

ประธานสภาหอการค้าฯเยี่ยมนิคมกรีนอุดรฯ    
และจุดเด่นที่สำคัญอีกด้านของนิคมฯอุดรธานี คือตั้งอยู่ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(NeEC)  ซึ่งเป็นนโยายของรัฐบาล ที่จะสนับสนุนนักลงทุนเข้ามาลงทุนในพื้นที่ โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่จูงใจมากมาย ทั้ง Tax และ Non -Tax