แม็ค บรูคส์ฯผลักดันไทยเป็นฮับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก

18 ส.ค. 2559 | 09:07 น.
ทิศทางแนวโน้มการเติบโตในภาคเศรษฐกิจกลุ่มอุตสาหกรรมของไทยในปัจจุบัน ได้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มดัชนีการเติบโตของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ กระดาษลูกฟูกไทย ที่มีสัดส่วนตามการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศและของโลกเพิ่มสูงมากขึ้นในแต่ละปี โดยเฉพาะเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการค้าที่ สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากความต้องการที่ หลากหลายในการบริโภค-อุปโภคของกลุ่มประชากร และยังมีการขยายขีดความสามารถของผู้ประกอบการ  เอสเอ็มอี ตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดเล็ก – ขนาดใหญ่ จึงคาดว่าอนาคตประเทศไทยจะพัฒนาเป็นศุนย์กลาง (ฮับ) ด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ กระดาษลูกฟูกอย่างแน่นอน

นายไมเคิล วิลตัน ผู้อำนวยการโครงการงานแสดงสินค้านานาชาติ บริษัท แม็ค บรูคส์ เอ็กซิบิชั่นส์ เอเซีย จำกัด กล่าวว่า  โครงสร้างพื้นฐานที่มีความพร้ อมของประเทศไทย เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้บริษั ทตัดสินใจเข้ามาดำเนินธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ ในประเทศไทย โดยเริ่มจากอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก ซึ่งมีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งคาดว่าอีก 5 ปีข้างหน้าอุตสาหกรรมนี้จะเติบโตขึ้น 5% สอดคล้องกับความต้องการของผู้ บริโภคในกลุ่มประเทศอาเซียนที่ กำลังขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และการขยายตัวของพื้นที่แต่ ละเมืองในภูมิภาคนี้ โดยแนวโน้มดังกล่าวเชื่อว่ าจะผลักดันให้เกิดความต้ องการการบริโภคเพิ่มขึ้น ตามมาด้ วยการขยายการทำตลาดในอาเซียน และต้องอาศัยบรรจุภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากกระดาษซึ่งก็คือบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก โดยจะเติบโตควบคู่ไปพร้อมกับอุ ตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และอุตสาหกรรมยาและเครื่องมื อแพทย์ โดยความต้องการของแต่ละอุ ตสาหกรรมที่จะมีรูปแบบการใช้ งานจากผลิตภัณฑ์กระดาษลูกฟูกที่ แตกต่างกันไป

ด้วยปัจจัยดังกล่าวบริษัท แม็ค บรูคส์ เอ็กซิบิชั่นส์ เอเซีย จำกัด  หวังว่าการจัดงาน CCE South East Asia - Thailand  2016 งานแสดงสินค้านานาชาติ และเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์กระดาษลู กฟูก และ การพับกล่องชั้นนำที่จะจัดขึ้ นในวันที่ 21 - 23 กันยายน 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยมี 4 พันธมิตรให้การสนับสนุน ประกอบด้วย สมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย สมาคมอุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุ มและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.โดยความร่วมมือกันของทุกฝ่าย

จะส่งผลให้เกิดแรงขับเคลื่อนที่ ดีต่ออุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ กระดาษลูกฟูกของไทยเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งประเทศไทยนับว่ามีความพร้อมกับการเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) ทางด้านการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำของอุตสาหกรรมบรรจุภั ณฑ์กระดาษลูกฟูกของภูมิภาค

งาน CCE South East Asia – Thailand 2016 เป็นงานที่ผู้ประกอบการทางอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก อุตสาหกรรมการขึ้นรูปบรรจุภัณฑ์ กระดาษและการพับกล่องในอาเซียนทุกคนควรมาชม เพราะถือเป็นงานที่รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีตั้งแต่ต้ นสายของการผลิตจนถึงปลายทางของอุตสาหกรรมถือเป็นการตอบโจทย์ต่อความต้องการในการพัฒนาขีดความสามารถของการผลิตให้มีเพิ่มมากขึ้นอย่างมีประสิทธิ ภาพและสอดคล้องกับความต้องการที่ หลากหลายในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ของแต่ละอุตสาหกรรม

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถดูรายละเอียดได้ที่  www.cce-southeastasia.com