กรมวิชาการเกษตรรับ 4 รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ

28 ก.ค. 2559 | 04:58 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า กรมวิชาการเกษตรได้ส่งผลงานวิจัยเข้ารับการพิจารณาเพื่อรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติของสำนักงานการพัฒนาระบบราชการ(กพร.)มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมากรมวิชาการเกษตรได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นประจำทุกปี ล่าสุด สำนักงานการพัฒนาระบบราชการ ได้ประกาศรายชื่อผลงานที่ได้รับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี 2559 จำนวน 5 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลภาพรวมมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ รางวัลบูรณาการการบริการที่เป็นเลิศ รางวัลนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ รางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ และรางวัลพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง รวม 119 รางวัล ซึ่งกรมวิชาการเกษตรได้รับ 4 รางวัล ดังนี้ รางวัลนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ ระดับดีเด่น 2 รางวัล คือ ผลงานแอฟลาทอกซิน...ภัยร้าย แก้ไขด้วยชุดตรวจสอบ DOA และ โรงผลิตปุ๋ยหมักเติมอากาศเพื่อการผลิตพืชระบบอินทรีย์แบบยั่งยืน รางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ 2 รางวัล คือ ผลงานการจัดการโรคใบขาวของอ้อยในพื้นที่ระบาด สู่รากฐานการผลิตพืชเชิงพาณิชย์ที่ยั่งยืน และ โรคเหี่ยวในผลผลิตผลเกษตร จัดการได้ด้วยชุดตรวจสอบ

“ทั้ง 4 ผลงานดังกล่าวเป็นงานวิจัยของนักวิชาการกรมวิชาการเกษตร ซึ่งใช้เวลาในการวิจัยกระทั่งเสร็จสิ้นเป็นเวลานาน แสดงให้เห็นถึงความมานะ อุตสาหะ และความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งรางวัลที่ได้รับจะเป็นขวัญกำลังใจในการคิดค้น พัฒนางานวิจัยต่อไป สำหรับพิธีการรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติจะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ ” อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าว