เผย 27 เกมเมอร์ไทยเข้ารอบชิงชนะเลิศ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3

26 ก.ค. 2559 | 08:17 น.
นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการนิสสัน  จีที  อะคาเดมี ซีซัน 3 ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น จากเซียนเกมชาวไทยจากทั่วประเทศ ที่เดินทางมาล่าฝันเป็นนักแข่งรถระดับโลก โดยจากการจัดการแข่งขันเวทีแข่งพิเศษ 2 ครั้ง ในกรุงเทพฯ ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ ร่วมลงแข่งอย่างคึกคัก โดยได้ผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 27 คน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ไหวพริบ สมาธิ และความสามารถในการทำความเร็ว ในการขับแข่งบนเครื่องซิมูเลเตอร์ ที่ติดตั้งโปรแกรม Gran Turismo Sport อย่างยอดเยี่ยม

05-ภาพกิจกรรม Nissan GT Academy ด้านนางสาวสุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในรอบชิงชนะเลิศจะเป็นการฝ่าด่านทดสอบที่สุดเข้มข้น  เพื่อคัดเลือก 6 คน ที่เก่งที่สุด แข็งแรงที่สุด และเร็วที่สุด ไปเข้าค่ายปั้นนักแข่งที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง เหมือนอย่างที่เกมเมอร์หลายคนที่กำลังโลดแล่น และได้ลงแข่งในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกขณะนี้

สำหรับปีนี้  ผลคะแนนจากการแข่งขันเวทีแข่งพิเศษ นั้น เรียกว่าสูสี ใกล้เคียงมาก ทางนิสสันจึงได้ขยายโอกาส เพิ่มจำนวนผู้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประเทศไทยเพิ่มเป็น  27 คน  ประกอบด้วย

1.นายภูรีภัทร พูนเพิ่ม  2.นายดนุวัศ วรกิติไชย  3.นายอานันท์ ธนันชัย   4.นายอณิวัฎ ล้อมมหาดไทย  5.นายสิทธิชัย การิมพาสน์  6.นายพีชญ์ พงษ์ชุบ  7.นายเอกปริญญ์ ถาวรล้ำเลิศ  8.นายกนกพันธ์ วัฒนกิจอนันต์  9.นายพงศ์พล นารายพิทักษ์  10.นายธนภัทร ประมวลธน  11.นายพิศลย์ ขันแข็ง 12.นายรัชชานนท์ ธรรมาธิวัฒน์  13.นายดิฐพล คุมพล  14.นายยงศธร โคตบุตร

15.นายพงศธร ตรัยญาลักษณ์  16.นายภชวัชร์ สมะวรรธนะ  17.นายวิชญ์พล วินิโย 18.นายกษิดิศ ธรรมคุณานนท์  19.นายมนัฎกรณ์  เชียร์เรอร์  20.นายธนยศ ปุพพะธีราวณิชย์  21.นายสหรัฐ เขียวเซ็น 22.นายพุฒิพงศ์ อัฉริยะศิลป์ 23.นายธนวัฒน์ ทวีเดช 24.นายชาติเจริญ น้อยตา 25.นายผดุงเดช สระวาสี  26.นายภาคิน คล้ายสวน และ27.นายเอกพันธุ์ โมสันเทียะ

โดยการแข่งขัน “นิสสัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 3”  รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย จะจัดขึ้น  ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2559   ซึ่งภายใต้มาตรฐานการคัดเลือกของ นิสสัน จีที อะคาเดมี โกลบอล  จะมีการทดสอบ 4 ด้าน คือ

1.ด้านความเร็ว เป็นการขับแข่งบนเครื่องซิมูเลเตอร์ Playstation 4 ที่ติดตั้งโปรแกรม  Gran Turismo Sport   2.ด้านไหวพริบและการสื่อสาร ที่ทุกคนจะต้องรับมือกับคำถามของคณะกรรมการให้ได้   3.ด้านความแข็งแรงของร่างกาย  ผู้เข้าแข่งขันจะต้องฝ่าด่านทดสอบสมรรถนะของร่างกายที่เรียกว่า คนที่ซ้อมมาดี แกร่ง และแข็งแรงเท่านั้น จึงจะฝ่าไปได้ และ4.ด้านทักษะในการขับขี่ และควบคุมรถ  ผู้เข้าแข่งขันจะได้มีโอกาส ขับรถยนต์เกียร์อัตโนมัติพร้อมระบบ Manual บนสนามจริง  เพื่อดูความคล่องแคล่วในการควบคุมรถเพื่อหลบหลีกสิ่งกีดขวางซึ่งเป็นหนึ่งในทักษะสำคัญของนักแข่ง  โดยในปีนี้  ผู้เข้าแข่งขันจะได้ ขับรถยนต์ นิสสัน ซิลฟี ดีไอจี เทอร์โบ  ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์  MR16DDT ผสานขุมพลังเทอร์โบชาร์จ ที่ให้พลังสูงสุดถึง  190 แรงม้า (PS)

นิสสัน จีที อะคาเดมี  เริ่มเป็นครั้งแรกในประเทศยุโรป ได้ขยายไปยัง 28 ประเทศ ทั่วโลก สำหรับประเทศไทย จัดแข่งเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้ที่ Race Camp ประเทศอังกฤษ ตัวแทนชาวไทยจะได้ลงแข่งกับเกมเมอร์อีก 5 ประเทศ  ในเวทีนานาชาติ คือออสเตรเลีย, อินโดนิเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย, อียิปต์, โมร็อคโค) ,ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีหนึ่งเดียวที่จะได้คว้าสุดยอดโอกาสเป็นแชมป์นิสสัน จีที อะคาเดมี ที่จะพลิกชีวิตอย่างสิ้นเชิงจากแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก ผู้สนใจสามารถติดตามเชียร์และลุ้นเกมเมอร์ชาวไทยในรอบต่อๆ ไปโดยติดตามผลการแข่งขันได้ที่ http://gtacademy.nissan.co.th