ธุรกิจ "ซานิ-นิภาภรณ์" ไม่ธรรมดา ตั้งบริษัทปีเดียว โกยรายได้ 10 ล้าน

06 มี.ค. 2567 | 13:27 น.

ส่องธุรกิจ "ซานิ-นิภาภรณ์" หรือ ซานิ AF นักร้อง ศิลปินชื่อดัง ไม่ธรรมดา ตั้งบริษัทปีเดียว ทำรายได้หลัก 10 ล้านบาท หลังเจ้าตัวโพสต์อินสตาแกรม พบอาชีพใหม่ตัวเองในวิกิพีเดีย

เป็นกระแสบนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังจากที่ศิลปินสาว ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ ได้โพสต์ภาพประวัติของตนเอง ที่ปรากฏอยู่ในวิกิพีเดีย Wikipedia ว่ามีอาชีพใหม่ปรากฏขึ้นมา จนเจ้าตัวระบุเองว่า อายุน้อยร้อยอาชีพ บอกซิใครทำ 

สำหรับ ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สาขาวิชาภาษาไทยและ จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สาขาวิชาการสื่อสารดิจิตอล

โดยได้รับรางวัลชนะเลิศจากรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 6 จนนำมาสู่การเป็น "ซานิ AF " แต่นอกจากเส้นทางศิลปินแล้ว "ซานิ" ยังมีธุรกิจ สินทรัพย์กว่า 11 ล้านบาท

 

ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ พบอาชีพใหม่ ในวิกิพีเดีย

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลการทำธุรกิจของ ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ ผ่านระบบบริการวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจร Creden Data จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบชื่อซานิ นิภาภรณ์ นั่งเป็น กรรมการบริษัท และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท ฐิติบุญ อนันต์ จำกัด   

บริษัท ฐิติบุญ อนันต์ จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านความบันเทิง จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ เป็นทั้งกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และเป็นผู้ถือหุ้น อันดับที่ 1 จำนวน 9,800 หุ้น คิดเป็น 98.00%

 

ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ

สำหรับข้อมูลงบการเงินนำส่ง ปี 2565 พบว่า บริษัท ฐิติบุญ อนันต์ จำกัด มีสินทรัพย์รวม 11,320,891 บาท มีหนี้สินรวม 6,142,146 บาท รายได้รวม 10,909,759 บาท รายจ่ายรวม 5,911,411 บาท และมีกำไรสุทธิ 4,178,744 บาท

 

ธุรกิจ \"ซานิ-นิภาภรณ์\" ไม่ธรรมดา ตั้งบริษัทปีเดียว โกยรายได้ 10 ล้าน

 

ทั้งนี้ วิกิพีเดีย Wikipedia เป็นโครงการสารานุกรมเนื้อหาเสรีหลายภาษาบนเว็บ โดยมีรูปแบบแก้ไขได้อย่างเปิดเผย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2544 มีผู้เข้าชม 374 ล้านคนต่อเดือน จากสถิติเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2558 

เว็บไซต์วิกิพีเดียเองได้ระบุว่า บุคคลทุกวัย วัฒนธรรมและภูมิหลัง สามารถเพิ่มหรือแก้ไขข้อความในบทความ แหล่งอ้างอิง ภาพและสื่ออื่นบนวิกิพีเดียได้ สิ่งที่ร่วมแก้ไขนั้นสำคัญกว่าความรู้ ความชำนาญ หรือคุณวุฒิของผู้ร่วมแก้ไข แต่ไม่ใช่ว่าที่แก้ไขมานั้นจะถูกเก็บไว้ทั้งหมด 

เพราะจะมีการคัดกรองให้เหลือเฉพาะส่วนที่เป็นไปตามนโยบายวิกิพีเดีย รวมไปถึงการพิสูจน์ยืนยันได้จากแหล่งตีพิมพ์ที่น่าเชื่อถือ และไม่รวมความคิดเห็น ความเชื่อ ตลอดจนงานวิจัยที่ไม่ได้รับการทบทวน ปราศจากข้อจำกัดด้านลิขสิทธิ์ และเนื้อหาที่เป็นข้อพิพาทเกี่ยวกับบุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่