สถานีต่อไป “พิธา”เดินสายพบหอการค้าสัปดาห์หน้า

23 พ.ค. 2566 | 08:42 น.

 “พิธา”ออนทัวร์พบบิ๊กเอกชน สัปดาห์หน้าพบหอการค้า “สนั่น”ประธานหอการค้า ชี้นโยบายพรรคการเมืองด้านเศรษฐกิจมาถูกทาง ขอให้เร่งตั้งรัฐบาลและมีสเถียรภาพ ส่วนค่าแรง450บาทมีไตรภาคีกำหนดค่าแรงอยู่แล้ว

นายสนั่น  อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  เปิดเผยในสัปดาห์หน้า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่นายกรัฐมนตรี จะเข้าพบเพื่อพูดคุยฟังความเห็นของภาคเอกชน หลังจากวันนี้(23พ.ค.)ไปพบเอกชนในภาคอุตสาหกรรมที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)แล้ว โดยสาระสำคัญก็จะเน้นพูดคุยเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งนโยบายที่พรรคแต่ละพรรคออกมาถือว่าตรงใจตรงความต้องการของภาคเอกชนอยู่แล้ว

นายสนั่น  อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย 

โดยสิ่งที่อยากให้รัฐบาลใหม่เร่งดำเนินการคงเกี่ยวกับด้านเศรษฐกิจ ค้าไฟฟ้า การแก้กฎหมายต่างๆที่ล้าสมัยและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของภาคประชาชน  ทั้งนี้นโยบายด้านเศรษฐกิจขอพรรคการเมืองถือว่ามาถูกทาง และมองว่า นายพิธาเองเป็นคนรุ่นใหม่มีความรวมเร็วในการทำงานอยู่แล้ว ซึ่งภาคเอกชนก็หวังว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบ่าลได้โดยเร็วและมีสเถียรภาพ

“ส่วนค่าแร่งที่จะปรับขึ้น450บาทใน100วันนั้น  ก็ต้องมาดูรายละเอียดเพราะเรามีไตรภาคกลางอยู่แล้ว แล้วจะปรับเท่ากันทุกพื้นที่คงไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะแต่ละพื้นที่มีอุตสาหกรรมต่างกัน เช่นจังหวัดน่านๆไม่มีอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เท่ากับระยองหรือที่มหาชัย เป็นต้น  ดังนั้นการจะปรับค่าแรงขึ้นที่เดียว450ตามที่หาเสียงไว้น่าจะเป็นไปไม่ได้”