ตร.พร้อมรับม็อบป่วน ประชุม ส.ว.โหวต "พิธา" เป็นนายกฯ 23 พ.ค.นี้

22 พ.ค. 2566 | 14:05 น.

บก.น.1 เตรียมกำลังตำรวจ 2 กองร้อยรับมือ ม็อบป่วน ประชุมสมาชิกวุฒิสภาโหวต "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี 23 พฤษภาคม 66 บริเวณหน้ารัฐสภา เชื่อไม่มีเหตุรุนแรง

22 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงว่า กรณีเพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชน มาร่วมกันยืนยันในหลักการว่า สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ต้องไม่โหวตสวนมติของประชาชนและชัยชนะของประชาชนในครั้งนี้ต้องไม่ถูกทำลายโดยเสียงของสมาชิกวุฒิสภา นัดหมายพร้อมกันบริเวณหน้ารัฐสภา เกียกกาย ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00 น.-20.00 น.

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหน่วยควบคุมความเรียบร้อย เน้นเจรจาให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย

โดยทราบว่า ผู้ชุมนุมมีการยื่นขออนุญาตจัดการชุมนุมแล้ว ตำรวจได้พูดคุยเบื้องต้นขอให้การชุมนุมเป็นไปโดยสงบเรียบร้อย ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มมวลชนดังกล่าว ได้ยื่นขออนุญาตจัดการชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ เพื่อขอชุมนุมตั้งแต่เวลา 17.00 น. ไปจนถึง 20.00 น.

โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับตำรวจนครบาล 1 ได้เรียกประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมครั้งนี้

เบื้องต้นได้จัดกำลังควบคุมฝูงชน ของ บก.น.1 ไว้จำนวน 2 กองร้อย พร้อมทั้งมีกำลังสนับสนุนให้พร้อมในที่ตั้งและสามารถเรียกได้ตลอดเวลาอีกจำนวนหนึ่งคาดเหตุการณ์จะไม่รุนแรง