ไบเออร์สด๊อรฟ-วัตสัน ผสานมือดูแลปะการัง 

29 เม.ย. 2566 | 01:04 น.

Earth day 2023 ไบเออร์สด๊อรฟ ย้ำแนวคิด C.A.R.E.+ ชู นีเวีย ดูแลโลก ร่วมกับวัตสัน รณรงค์รักผิวและรักษ์ธรรมชาติ ไม่ใช้ครีมกันแดดที่มีสารเคมีทำร้ายปะการัง และสิ่งมีชีวิตในทะเล

“สเตฟานี แบร์โรล” รองประธานกรรมการอาวุโส ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ กล่าวว่า จากแผนธุรกิจของไบเออร์สด๊อรฟ ที่ดำเนินธุรกิจความงามเพื่อความยั่งยืน C.A.R.E.+ (Care Beyond Skin) โดยเฉพาะการดูแลรักษาแหล่งน้ำ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์รักษ์โลกต่อเนื่อง 

 

ล่าสุด ได้จัดแคมเปญ “Green is the new beautiful” เพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก (Earth Day) ร่วมกับวัตสัน โดยทุกการซื้อ นีเวีย ซัน ผลิตภัณฑ์กันแดดที่เป็นมิตรต่อปะการังและปราศจากไมโครพลาสติก 100% ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2566

บริษัทฯ จะนำรายได้ทุกหนึ่งชิ้น นีเวีย ซัน บริจาค 5 บาท ไปสมทบทุนมอบให้กับมูลนิธิรักษ์ไทย เพื่อสนับสนุนในกิจกรรมอนุรักษ์ปะการังและแหล่งทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลไทย
 

“นวลพรรณ ชัยนาม” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า Sustainability ถือเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจของวัตสัน นอกจากแคมเปญที่วัตสันร่วมกับไบเออร์สด๊อรฟแล้ว วัตสันยังเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคกับ Sustainable Choice Product สินค้าทางเลือก ที่ออกแบบมาเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อม ให้ลูกค้าได้ซื้อไปใบ้ โดยปีนี้วัตสันได้ร่วมบริจาคยอดขายจากสินค้าทางเลือก ให้กับมูลนิธิรักษ์ไทย เพื่อสนับสนุนการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป

สำหรับผบกระทบจากครีมกันแดด จากงานวิจัยหลายชิ้น ยืนยันว่า มีสารเคมีหลายชนิดที่พบในครีมกันแดดที่นักท่องเที่ยวใช้รวมกันกว่า 14,000 ตันต่อปีในท้องทะเลทั่วโลก มีส่วนทำให้แนวปะการังเสื่อมโทรมลง โดยเฉพาะสารอ๊อกติโซเนต (Octixonate) และอ๊อกซี่เบนโซน (Oxybenzone) ที่สามารถฆ่าปะการังวัยอ่อน ทำลายดีเอ็นเอ จนปะการังไม่สามารถขยายพันธุ์ และยังทำให้ปะการังเกิดการฟอกขาวอีกด้วย 
 

ในประเทศไทยได้มีประกาศราชกิจจานุเบกษาฯ ห้ามใช้ครีมกันแดดที่มีสารที่มีส่วนประกอบของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อปะการังเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,882 วันที่ 27 - 29 เมษายน พ.ศ. 2566